Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Một số hình ảnh tại Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2023

Lễ hội Hoa phượng đỏ được tổ chức thường niên và trở thành lễ hội truyền thống đặc trưng, là niềm tự hào của người dân Hải Phòng.

Lễ hội hoa phượng đỏ đã được tổ chức từ năm 2012.
Lễ hội hoa phượng đỏ đã được tổ chức từ năm 2012 (Ảnh: PV)

Đây là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng đến các địa phương trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đáp ứng sự mong đợi của Nhân dân Hải Phòng.

Từ rất sớm người dân và du khách đã đội mưa đến xem chương trình nghệ thuật “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”
Từ rất sớm người dân và du khách đã đội mưa đến xem chương trình nghệ thuật “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” (Ảnh: PV)

2023 là năm thứ 10, Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ gắn với Kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2023). Với chủ đề  "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển", Lễ hội sẽ góp phần tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của TP. Hải Phòng, khẳng định quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố cảng “Trung dũng, quyết thắng" - với mục tiêu đẩy mạnh triển khai Chiến lược biển Việt Nam.

Lễ hội Hoa phượng đỏ đã trở thành niềm tự hào của người dân Hải Phòng
Lễ hội Hoa phượng đỏ đã trở thành niềm tự hào của người dân Hải Phòng (Ảnh: PV)

Trong đó, trọng tâm là phát triển kinh tế biển, trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững tầm cỡ khu vực, là động lực tăng trưởng của cả nước theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 45/NQ-TW ngày 24/1/2019 về xây dựng và phát triển thành phố đến năm 2030, tầm nhìn 2045: "Xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước”.

Các đại biểu tham dự lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2023
Các đại biểu tham dự lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2023 (Ảnh: PV)

Tinh thần Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 16/10/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về Chuyển đổi số TP. Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến 2030 “Tạo nền tảng vững chắc, để đến năm 2030, Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, văn minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á”.

Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” với nhiều tiết mục đặc sắc thu hút đông đảo người dân và du khách
Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” với nhiều tiết mục đặc sắc thu hút đông đảo người dân và du khách (Ảnh: PV)

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng  2023 gắn với Kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2023), được tổ chức với quy mô cấp thành phố, do Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện.

Hải Phòng đang là địa phương đi đầu trong việc giải quyết chung cư cũ
Hải Phòng đang là địa phương đi đầu trong việc giải quyết chung cư cũ (Ảnh: PV)

Điểm nhấn của lễ hội là chương trình nghệ thuật “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” - tổ chức vào hồi 20h00’ ngày 13/5/2023 (thứ 7), tại Quảng trường Nhà hát thành phố, với nội dung:

Đổi mới và sáng tạo, sân khấu hiện đại, ekip đạo diễn, nhạc sỹ hàng đầu Việt Nam, các ca sỹ ngôi sao nổi tiếng và việc ứng dụng những công nghệ, hiệu ứng mới nhất thay thế các mô hình đạo cụ truyền thống, tạo nên một không gian cộng đồng sôi nổi, rực rỡ sắc màu, hứa hẹn sẽ mang đến sự tươi mới, trẻ trung, bùng nổ, hiện đại so các kỳ lễ hội đã diễn ra.

Hải Phòng đã và đang tập trung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối vùng để mở rộng không gian kinh tế
Hải Phòng đã và đang tập trung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối vùng để mở rộng không gian kinh tế (Ảnh: PV)

Chương trình Đêm hội - được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và một số đài thát thanh và truyền hình các tỉnh, thành phố bạn tiếp sóng truyền hình trực tiếp; tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp (15 phút) tại khu vực Nhà hát thành phố, sau khi kết thúc chương trình nghệ thuật.

Bên cạnh chương trình đêm hội, còn có 31 sự kiện tiêu biểu và 97 hoạt động hưởng ứng về kinh tế văn hóa, thể dục - thể thao, du lịch, diễn ra tại khu vực dải trung tâm thành phố, trung tâm các quận, huyện, thị trấn, được thực hiện không chỉ bởi các đơn vị của thành phố, mà còn lan tỏa và có sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Các hoạt động hưởng ứng, đã diễn ra trên địa bàn thành phố ngay từ những ngày cuối tháng 3/2023.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) các năm gần đây luôn được xếp trong tốp đầu của cả nước
Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) các năm gần đây luôn được xếp trong tốp đầu của cả nước (Ảnh: PV)

Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục - thể thao tiêu biểu, đặc sắc, mới lạ đã và đang thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự,  diễn ra từ cuối tháng 4 và tập trung cao trong tháng 5. Các hoạt động văn hóa, thể thao khác, thu hút sự tham gia của đông đảo nghệ sỹ và người dân, du khách.

Hải Phòng tiếp tục đi đầu về công tác chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng, hỗ trợ người nghèo, miễn học phí cho các bậc học
Hải Phòng tiếp tục đi đầu về công tác chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng, hỗ trợ người nghèo, miễn học phí cho các bậc học (Ảnh: PV)

Với sự chuẩn bị chu đáo, thành phố quyết tâm tổ chức thành công Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2023; khẳng định Hải Phòng với khát vọng vươn xa - luôn đã và đang phát triển mạnh mẽ “Tỏa sáng miền cửa biển“ trong một diện mạo mới, hình ảnh mới về một thành phố thông minh, thân thiện, văn minh, lịch thiệp trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

Những hoạt động của lễ hội, tạo không khí phấn khởi, thi đua - phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố năm 2023.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).