Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

MU của Mourinho đâu đó dáng dấp "bầy quỷ" thời Sir Alex

Sau những mùa giải gây thất vọng thì ở thời điểm hiện tại dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, MU thi đấu cống hiến, lối chơi tấn công đa dạng… khiến người ta liên tưởng đến MU thời Sir Alex Ferguson.

THCL Sau những mùa giải gây thất vọng thì ở thời điểm hiện tại dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, MU thi đấu cống hiến, lối chơi tấn công đa dạng… khiến người ta liên tưởng đến MU thời Sir Alex Ferguson.

Kể từ ngày sân Old Trafford vắng đi hình bóng Sir Alex Ferguson thì Man United là một phiên bản hoàn toàn xa lạ với các Manucians. Nghèo nàn về ý tưởng chơi bóng, thiếu tinh thần chiến đấu, và vô số vấn đề. Nói về Quỷ đỏ lúc đó, họ không khác gì một ngọn hùng sơn đang trên đà đổ sụp.

MU của Mourinho đâu đó dáng dấp

(Ảnh minh họa)

Ngày David Moyes buộc phải từ biệt “Nhà hát” mùa hè 2014, người ta cho rằng Quỷ đỏ khi đó thể hiện một bộ mặt bạc nhược đơn thuần vì vị chiến lược gia này không đủ tài năng và bản lĩnh để nắm quyền CLB được xem là giàu thành tích bậc nhất nước Anh. Và, một HLV khác có trình độ chuyên môn chất lượng hơn rồi sẽ vực dậy bầy Quỷ đỏ.

Và rồi Louis van Gaal nhận lệnh “triệu tập” từ BLĐ Man United. Mà lý lịch của “Tulip” đâu phải dạng vừa, ông có trên dưới 15 chiếc cúp “chất lượng cao” trong sự nghiệp, còn tài năng thì khỏi cần bàn cãi. Vì lẽ đó Van Gaal được các vị lãnh đạo của United tin tưởng tuyệt đối khi “bơm doping” trên dưới 300 triệu bảng trong hai mùa hè cho vị chiến lược gia người Hà Lan.

Sau đó hàng loạt ngôi sao ồ ạt đổ bộ về Old Trafford. Nhà vô địch thế giới, á quân World Cup, từng đăng quang EURO, hay vài lần chạm vào chiếc cúp bạc tại Champions League,…có đủ “mặt hàng” nhưng nước biển thì vẫn mặn, Man United của Van Gaal hay Moyes thì cũng chỉ có đẳng cấp như nhau, vẫn thua liễng xiễng.

Tiếp đó, mùa giải 2016/2017 ban lãnh đạo “Qủy đỏ” đã bổ nhiệm Jose Mourinho làm HLV trước sự phản đối quyết liệt của Sir Bobby Charlton khi huyền thoại này cho rằng cá tính của Mourinho cùng cách huấn luyện ngày một lỗi thời sẽ biến Manchester United trở thành một ốc đảo cũ kỹ của bóng đá thế giới. Lứa cầu thủ mà Louis Van Gaal dày công xây dựng sẽ bị Mourinho bỏ rơi vì triết lý thành công ngắn hạn.

Ngoài ra, Việc Jose Mourinho có cả một quá khứ với Chelsea, đối thủ chính của Manchester United trong nhiều năm khiến cổ động viên Quỷ đỏ có ác cảm với nhà cầm quân người Bồ. 

Trên nhiều diễn đàn cổ động viên Manchester United tại Việt Nam cũng như toàn thế giới, Mourinho phải nhận những ánh nhìn tương đối phiến diện, sặc mùi ác cảm.

Không thể phủ nhận rằng việc Manchester United thu hút quá nhiều sự chú ý của truyền thông góp phần vào sự việc này, song có không ít những cổ động viên Manchester United tin rằng nhà cầm quân này sẽ phủ nhận đi những giá trị đã từng tồn tại tại sân Old Trafford ngay từ khi Mourinho mới ngồi lên ghế huấn luyện viên trưởng.

Thời gian đã chứng tỏ, đó là những suy nghĩ sai lầm. Mourinho đang khôi phục lại những giá trị nhất định tại Old Trafford, những thứ mà kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, đã không còn xuất hiện.

Chiến thắng 2-0 trước West Ham đã là trận thứ 13 liên tiếp Manchester United của Mourinho bất bại trong mùa giải này. David Moyes và Louis Van Gaal, những huấn luyện viên trước đó của Quỷ đỏ không thể đạt tới cột mốc đó trong suốt quãng thời gian họ tại vị tại sân Old Trafford (đều dài hơn Mourinho tính tới lúc này).

Trước đó, trận đấu với Middlesbrough đã mang lại cú lội ngược dòng nghẹt thở đúng phong cách Manchester United-Sir Alex với hai bàn quyết định đến trong đúng ba phút từ 85-87. Tất cả các cổ động viên Manchester United trên toàn thế giới đều đã phát điên sau hai bàn thắng của Anthony Martial và Paul Pogba.

Chưa khi nào kể từ khi Sir Alex rời khỏi Old Trafford, Manchester United mới lại thắng kịch tính đến thế, thắng “đáng ghét” đến thế. Tất cả đều tới với Mourinho. Những ác cảm không đáng có rõ ràng đã che đi phần nào những thành tựu mà “Người đặc biệt” đang tạo ra tại Old Trafford.

Ngoài văn hóa chiến thắng, văn hóa thắng cuối trận, và những trận đấu mang lại nhiều cảm xúc tới người hâm mộ. Và còn quá sớm để nói tới một Sir Alex Ferguson khác tại Old Trafford, nhưng Mourinho đang tạo ra những giá tri riêng của mình tại Manchester United, và điều ấy xứng đáng được tôn trọng.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội
FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội

Danh sách FAST500 năm nay là sự ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam - những doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng doanh thu kép và có trách nhiệm với xã hội. 

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE

Ngày 20/3/2024, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương nhận được Thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.