Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung cư Hồ Gươm Plaza Hà Đông: Người dân bức xúc vì mua căn hộ 5 năm chưa được cấp sổ Hồng

Hàng trăm hộ dân, tại Toà C, Chung cư Hồ Gươm Plaza Hà Đông, đang kêu cứu bởi sau 5 năm mua căn hộ và sinh sống tại đây, mặc dù đã hoàn thành 100% nghĩa vụ tài chính cho Chủ đầu tư(CĐT) là Công ty CP Tập đoàn Hồ Gươm thế nhưng CĐT vẫn không hoàn thiện cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cũng như quỹ bảo trì 2%.

Chung cư Hồ Gươm Plaza Hà ĐôngChung cư Hồ Gươm Plaza Hà Đông

Theo tìm hiểu của phóng viên, được biết, Toà C, Chung cư Hồ Gươm Plaza Hà Đông, có địa chỉ tại ô đất TM – 04, thuộc Khu đô thị mới Mỗ Lao, quận Hà Đông, do Công ty Cổ phần May Hồ Gươm, nay đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm là Chủ đầu tư, được giao bán công khai từ năm 2015.

Đơn kêu cứu của các hộ dân là khách hàng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ GươmĐơn kêu cứu của các hộ dân là khách hàng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm

Theo các hộ dân, ngay sau khi hoàn tất các thủ tục hợp đồng mua bán, cũng đồng nghĩa với việc các hộ dân phải hoàn thành 100% nghĩa vụ tài chính với Chủ đầu tư. Tuy nhiên, đã hơn 5 năm về sinh sống tại căn hộ cao cấp, ở vị trí được cho là đắc địa bậc nhất tại quận Hà Đông, thế nhưng hàng trăm hộ dân tại đây vẫn chưa nhận được Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.

Trao đổi với phóng viên, người dân nơi đây cho biết, đến nay Toà nhà vẫn chưa thành lập được Ban quản trị, dẫn đến việc các hộ dân không có tổ chức đại diện làm việc với Chủ đầu tư và các cơ quan, ban ngành trên địa bàn để bảo vệ quyền lợi của mình, cũng như gặp nhiều khó khăn, bất cập trong quá trình quản lý, sử dụng, vận hành hoạt động của toà nhà. Việc chậm trễ này của Chủ đầu tư đã không tuân thủ quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở, và các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng.

Các hộ dân nơi đây bức xúc vì quyền lợi hợp pháp của chính những khách hàng lại đang bị chính chủ đầu tư Các hộ dân nơi đây bức xúc vì quyền lợi hợp pháp của những khách hàng mua căn hộ tại đây đang bị chính chủ đầu tư chưa thực hiện.

Cụ thể, Anh Dương – Chủ căn hộ 2611 bức xúc: Bán hàng cho khách hàng, thì Chủ đầu tư phải có trách nhiệm cấp sổ hồng cho người dân sớm nhất, bởi vì đã 5 năm rồi, chúng tôi không có quyền sử dụng nhà ở, qua đó rất nhiều quyền lợi của chúng tôi mất hết, gần như chúng tôi ở nhà mình như là ở nhà trọ. Mong muốn lớn nhất của tôi là Chủ đầu tư sớm cấp sổ hồng cho cư dân.

Anh Dương cho biết thêm: Chủ đầu tư cũng chưa tròn trách nhiệm, nếu không muốn nói là không có trách nhiệm, bởi vì ngay cả việc thấm dột, nứt tường, gần như Chủ đầu tư không tư vấn cho cư dân xem là nguyên nhân tại sao, không có hướng xử lý dứt điểm tận gốc cho cư dân, nhiều nhà cứ trát vữa, xi măng vào, một thời gian sau tường nhà lại bị bong tróc.

Cuộc họp giữa các hộ dân và Ban đại diện cư dân lâm thời.Cuộc họp giữa các hộ dân và Ban đại diện cư dân lâm thời.

Cũng giống như nhiều hộ dân khác, gia đình anh Nguyễn Đức Hùng, ở căn hộ 2506 đang phải sống trong cảnh bực bội, nhiều mảng tường bị thấm nước, bong chóc từng mảng, vụn vữa rơi đầy sàn nhà. Đặc biệt, việc Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đến nay gia đình vẫn chưa được Chủ đầu tư trao nhận, dẫn đến gia đình anh gặp nhiều khó khăn trong nhiều giao dịch thương mại.

Được biết, tại Biên bản cuộc họp giữa Ban đại diện dân cư (các hộ dân tự bầu ra) tháp C và đại diện Công ty Cổ phần May Hồ Gươm, vào ngày 25/3/2017 nêu rõ: Về vấn đề Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng), bên Ban đại diện có hỏi bên Công ty Cổ phần May Hồ Gươm về thời điểm cấp sổ hồng cho các hộ dân cư đã đóng 100% nghĩa vụ tài chính, phía bên Công ty Cổ phần May Hồ Gươm không cam kết được thời gian cấp sổ hồng cho dân cư, cũng không nêu rõ nguyên nhân, đang vướng mắc ở đâu và đã thực hiện đến khâu nào.

Mặt khác, Ban đại diện dân cư cũng yêu cầu đại diện Công ty Cổ phần May Hồ Gươm cung cấp thông tin về việc nhà nước đồng ý cho Chủ đầu tư chuyển đổi công năng sang căn hộ, phía Công ty Cổ phần May Hồ Gươm đã từ chối cung cấp thông tin nội dung Công văn?!

Ông Nguyễn Duy Thắng – Uỷ viên Ban đại diện dân cư khẳng định, tất cả ý kiến của các hộ dân đưa ra là đúng sự thật, việc chưa được Chủ đầu tư bàn giao Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đã gây bức xúc cho các hộ dân, quỹ bảo trì toà nhà 2% cũng chưa được Chủ đầu tư bàn giao, dẫn đến việc nhiều hạng mục xây dựng của Toà nhà xuống cấp nghiêm trọng mà không được duy tu bão dưỡng. Ban đại diện chúng tôi cùng các hộ dân sẽ tiếp tục đồng hành, kiến nghị Chủ đầu tư cũng như các cơ quan chức năng, để cư dân sớm được trả sổ hồng, yên tâm  sinh sống và đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Văn bản số 4281/STNMT – VPĐKĐĐ, ngày 15/5/2019 Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.Văn bản số 4281/STNMT – VPĐKĐĐ, ngày 15/5/2019 Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

Theo tìm hiểu của phóng viên, được biết, để đảm bảo thực hiện đầy đủ trách nhiệm của Chủ đầu tư đối với Nhà nước và người mua nhà theo quy định, ngày 15/5/2019 Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã ra Văn bản số 4281/STNMT – VPĐKĐĐ, yêu cầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm có trách nhiệm khẩn trương liên hệ với các Sở, ngành của thành phố để cung cấp hồ sơ, nhằm hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng, đất đai, nghĩa vụ tài chính tại Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hồ Gươm Plaza, tại ô đất TM – 04 thuộc Khu đô thị mới Mỗ Lao, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng khẳng định: Trong thời gian Chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục nêu trên, Văn phòng đăng ký Đất đai Hà Nội tạm dừng tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua nhà ở; sau khi Chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục nêu trên, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ thực hiện cấp ngay Giấy chứng nhận cho người mua nhà ở theo quy định.

Trước sự việc trên, đề nghị CĐT là Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm cần khẩn trương khắc phục thiếu sót, nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý và sớm hoàn thành cấp sổ cho người dân.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

Đăng Khôi

Bài liên quan

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...