Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ có thể phóng hơn 100 tên lửa vào Syria

Theo tiết lộ từ Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis, số vũ khí được triển khai trong đợt không kích này nhiều gấp đôi cuộc tấn công vào sân bay quân sự Al-Shayrat của Syria hồi tháng 4 năm ngoái. Khi đó, Mỹ đã phóng 59 tên lửa hành trình từ hai tàu khu trục ngoài khơi Syria.

Mỹ có thể phóng hơn 100 tên lửa vào Syria - Hình 1

Syria bắn hạ được 13 tên lửa của Mỹ trong đợt không kích đầu tiên

Tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng, đã tuyên bố đợt không kích đầu tiên tại Syria đã kết thúc.

"Làn sóng không kích này đã kết thúc và đó là lý do chúng tôi đang ở đây nói chuyện với các bạn. Tuy nhiên, đây là chiến dịch kéo dài và các cuộc không kích chỉ chính thức kết thúc khi chính quyền Syria dừng sử dụng vũ khí hoá học”, ông Joseph Dunford cho hay.

Ông Dunford tiết lộ Mỹ đã sử dụng các máy bay có người lái trong chiến dịch tấn công. Theo ông Dunford, Mỹ không báo trước cho phía Nga trước khi bắt đầu chiến dịch này.

Theo Phó tư lệnh không quân Anh Gavin Parker, đợt tấn công nhằm vào các mục tiêu liên quan tới chương trình vũ khí hóa học của chính phủ Syria, gồm một trung tâm nghiên cứu khoa học ở gần Damascus và một kho chứa vũ khí hóa học tại Homs. Mục tiêu thứ ba là nơi đặt căn cứ chỉ huy quan trọng và nhiều trang thiết bị trong chương trình vũ khí hóa học của Syria tại Homs.

Mỹ có thể phóng hơn 100 tên lửa vào Syria - Hình 2

Hệ thống phòng không ở Damascus kích hoạt khi Tổng thống Donald Trump phát động tấn công Syria

Truyền hình Fox của Mỹ ngày 14/4 dẫn lời Tổng thống Pháp Emmanuel Macron xác nhận việc quân đội Pháp cùng tham chiến dịch tấn công Syria với Mỹ và Anh.

Ông Emmanuel Macron nói: “Chiến dịch (tấn công Syria) đang được tiến hành, các mục tiêu đang được nhắm tới là các kho, trung tâm nghiên cứu vũ khí hóa học của Syria”.

Tuyên bố của nhà lãnh đạo Pháp được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức hạ lệnh tấn công trừng phạt Syria từ Nhà Trắng.

Theo Truyền hình nhà nước Syria, Syria bắn hạ được 13 tên lửa của Mỹ trong đợt không kích đầu tiên. Địa điểm các tên lửa Mỹ bị bắn hạ là thị trấn Al-Kiswa, phía nam Damascus.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, Tướng Joseph Dunford nói rằng Mỹ "xác định cụ thể" các mục tiêu để "giảm thiểu nguy cơ đụng độ với các lực lượng Nga", trong đó, Homs chỉ là một mục tiêu trong số các điểm đánh.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cũng cho biết chưa có tổn thất nào về phía Mỹ tại thời điểm này.

Trong khi đó, Đại sứ quán Nga tại Syria cho biết hiện vẫn chưa có thông tin về thương vong đối với công dân Nga trong chiến dịch tấn công.

Lê Anh

Theo Reuters

Bài liên quan

Tin mới

Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm
Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm

Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (mã chứng khoán TCR) vừa có báo cáo giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm.

Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dự kiến, dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến thành phố Đà Nẵng tăng mạnh. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, chợ truyền thống trên địa bàn toàn thành phố.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.