Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ thu hồi bột ớt nguy cơ nhiễm vi khuẩn salmonella có thể gây tử vong

Cơ quan kiểm định thực phẩm Canada (CFIA) mới đây đã thông báo thu hồi bột ớt thương hiệu Khen Ngợi do có thể nhiễm khuẩn salmonella.

Việc thu hồi đã được đưa ra ngay sau quá trình kiểm tra của CFIA tại công ty chuyên sản xuất gia vị La Cie McCormick Canada. Việc thu hồi lần này sẽ ảnh hưởng đến túi 55 gram bột ớt có hạn sử dụng đến ngày 26 tháng 5 năm 2020 và mã UPC là “0 55742 35921 3".

Mỹ thu hồi bột ớt nguy cơ nhiễm vi khuẩn salmonella có thể gây tử vong - Hình 1

 Sản phẩm bột ớt bị thu hồi tại Mỹ do có thể nhiễm vi khuẩn salmonella. Ảnh: CFIA

Sau sự cố này, CFIA đang tiếp tục tiến hành một cuộc điều tra an toàn thực phẩm trên quy mô lớn và rất có thể sẽ còn nhiều sản phẩm bị thu hồi nữa ngoài bột ớt. Mặc dù cho tới nay vẫn chưa có trường hợp mắc bệnh nào liên quan tới việc ăn ớt bột nhiễm vi khuẩn trên nhưng theo các nhà thực phẩm Canada thì nếu thực phẩm bị nhiễm salmonella có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Mỹ thu hồi bột ớt nguy cơ nhiễm vi khuẩn salmonella có thể gây tử vong - Hình 2

 Hình ảnh phía sau bao bì của gói bột ớt bị thu hồi. Ảnh: CFIA

Liên quan tới việc thực phẩm nhiễm vi khuẩn salmonella bị thu hồi tại Mỹ, trước đó, vào tháng 6/2018 Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cũng đã thông báo thu hồi loại ngũ cốc Kellogg's Honey Smacks do nhiễm khuẩn salmonella.

Việc thu hồi này được tiến hành sau khi ghi nhận 73 người tại 31 bang ở nước này bị nhiễm khuẩn salmonella sau khi ăn loại ngũ cốc trên. Những người này có những triệu chứng như sốt, tiêu chảy, đau bụng trong vòng từ 12 - 72 giờ sau khi bị nhiễm khuẩn. Trong số những người bị nhiễm khuẩn trên, 24 người đã phải nhập viện nhưng chưa có trường hợp nào tử vong.

Salmonella là loại vi khuẩn gây bệnh ở trẻ em, người già và người có hệ miễn dịch yếu. Khi bị vi khuẩn này tấn công, người bệnh sẽ có các triệu chứng như nóng lạnh, tiêu chảy, ói mửa và đau bụng. Các triệu chứng có thể từ nhiễm trùng nghiêm trọng và thậm chí gây tử vong.

Bảo Ngọc (T/h Theo Vietq)

Bài liên quan

Tin mới

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.

PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng
PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng

Năm 2024, PV Drilling có kế hoạch đầu tư khoảng 2.661 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là thực hiện các dự án chuyển tiếp từ năm 2023 như cụm thiết bị sửa giếng HWU, xây dựng nhà xưởng...