Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ tiếp tục trừng phạt Nga, Pháp cảnh báo kịch bản tồi tệ nhất tại Ukraine

Mỹ tiếp tục công bố các lệnh trừng phạt nhằm vào công dân Nga, trong khi Pháp cảnh báo kịch bản "tồi tệ nhất" vẫn chưa xảy ra tại Ukraine.

Mỹ tiếp tục trừng phạt Nga, Pháp cảnh báo kịch bản tồi tệ nhất tại Ukraine - 1

Tòa nhà bị phá hủy sau trận pháo kích ở Kharkov, Ukraine (Ảnh: AFP).

"Tôi nghĩ rằng điều tồi tệ nhất vẫn đang chờ chúng ta ở phía trước", Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian nói với kênh France 2 TV hôm 3/3.

Ông Le Drian cho rằng Nga sẽ tìm cách bao vây các thành phố của Ukraine, sau khi mục tiêu "đánh nhanh thắng nhanh" do Moscow đặt ra ban đầu đang bị cản trở bởi sự kháng cự của Ukraine.

"Nga tiến vào Ukraine để tìm kiếm một cơ hội tấn công chớp nhoáng, một đà tiến công nhanh nhằm cho phép Nga kiểm soát Ukraine. Tuy nhiên, tình hình không diễn ra như vậy do sự phản kháng dũng cảm và mạnh mẽ từ Ukraine", Ngoại trưởng Le Drian nói thêm.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Pháp được đưa ra sau khi quân đội Nga kiểm soát thành phố Kherson ở nam Ukraine hôm 3/3, đồng thời siết chặt vòng vây ở Kharkov, Mariupol và thủ đô Kiev.

Trong cuộc điện đàm hôm 3/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron rằng Nga sẽ hoàn thành mục tiêu "phi quân sự hóa và bảo đảm trạng thái trung lập của Ukraine".

"Tổng thống Vladimir Putin đã vạch ra chi tiết những cách tiếp cận và điều kiện cơ bản trong đàm phán với các đại diện của Ukraine. Ông xác nhận điều đầu tiên là bảo đảm phi quân sự hóa và duy trì trạng thái trung lập của Ukraine, nhằm ngăn chặn những mối đe dọa từ lãnh thổ nước này nhằm vào Nga", Điện Kremlin ra thông cáo sau cuộc điện đàm.

Sau cuộc điện đàm của hai nhà lãnh đạo, một nguồn tin của Điện Elysee cảnh báo "điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra" ở Ukraine, khi Nga vẫn tiếp tục chiến dịch quân sự tại nước láng giềng. Tổng thống Macron nói rằng ông Putin đã mắc một "sai lầm lớn" khiến Nga phải trả giá đắt về lâu dài.

"Chúng ta có thể dự đoán rằng điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra. Tổng thống Pháp hôm qua cũng đã nói như vậy. Những gì ông Putin nói hôm nay không thể khiến chúng ta an tâm", nguồn tin cho biết.

Điện Kremlin hôm 3/3 cho biết chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine vẫn đang diễn ra "theo đúng kế hoạch". Điện Kremlin khẳng định thông tin cho rằng lực lượng Nga pháo kích các địa điểm dân sự ở Kiev là một phần của "chiến dịch tin giả chống Nga" và các lực lượng Nga đang làm tất cả những gì có thể để bảo vệ dân thường.

Cùng ngày, Nhà Trắng thông báo Mỹ, phối hợp với các đồng minh châu Âu, đã áp lệnh trừng phạt 8 "tài phiệt" Nga, cũng như các thành viên trong gia đình của họ, đồng thời áp đặt các hạn chế về thị thực đối với 19 công dân Nga khác.

"Mỹ và các chính phủ trên toàn thế giới sẽ làm việc để xác định và đóng băng tài sản của giới tinh hoa Nga và các thành viên gia đình của họ, bao gồm du thuyền, căn hộ hạng sang, tiền và các khoản thu bất chính khác", Nhà Trắng cho biết.

Trước đó, Mỹ và các đồng minh phương Tây cũng công bố hàng loạt biện pháp trừng phạt nhằm đáp trả việc Nga triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine, trong đó có các lệnh trừng phạt nhằm vào Tổng thống Putin.

Theo dantri.com.vn

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.