Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ trang bị vũ khí hạt nhân cho máy bay F-35

Tích hợp bom hạt nhân B61-12 vào chiến đấu cơ tàng hình F-35 nằm trong nỗ lực tăng số phương án tấn công hạt nhân, nâng cao năng lực răn đe Nga, của không quân Mỹ.

B61-12 là phiên bản nâng cấp của bom trọng lực hạt nhân B-61. So với bản cũ, B61-12 có độ chính xác cao hơn vì sở hữu hệ thống định vị cải tiến, đồng thời có thêm tính năng cho phép kiểm soát hiệu suất nổ.

Và để có thêm phương án tấn công hạt nhân, không quân Mỹ trong năm 2018 sẽ bắt đầu trang bị bom này cho những chiến đấu cơ tàng hình F-35 của mình. Mặc dù theo kế hoạch thì F-35 cho đến đầu những năm 2020 mới có thể mang được B61-12, nhưng Washington đã bắt đầu có những bước đi đầu tiên nhằm hiện thực hóa điều này.

Mỹ trang bị vũ khí hạt nhân cho máy bay F-35 - Hình 1

Chiến đấu cơ tàng hình F-35 sẽ sớm mang được bom hạt nhân - Ảnh: News

Trang tin quân sự Warrior Maven dẫn lời người phát ngôn không quân Mỹ cho biết: “Các hoạt động giảm thiểu rủi ro chi tiết đã hoàn thành, đảm bảo F-35A hoàn toàn tương thích với B61-12. Kế hoạch đạt được chứng nhận hạt nhân nằm trong chương trình hiện đại hóa Block 4, đã khởi động với những sự tích hợp B61-12 với F-35 ban đầu trong năm nay”

Không như những máy bay ném bom như B-2, F-35 có lợi thế về tốc độ, tính cơ động, khả năng bay tầm thấp và được trang bị hệ thống cảm biến hiện đại. Với những yếu tố này, một chiếc F-35 mang được vũ khí hạt nhân sẽ là mối đe dọa mới cho kẻ thù của Mỹ.

Mỹ trang bị vũ khí hạt nhân cho máy bay F-35 - Hình 2

Cấu tạo bom B61-12 - Ảnh: Supplied

Trong báo cáo Đánh giá vị thế hạt nhân (NPR- Nuclear Posture Review) công bố đầu năm 2018, chính quyền Tổng thống Donald Trump xác định F-35 trang bị vũ khí hạt nhân sẽ là nền tảng để răn đe Nga.

Theo NPR: “Chúng tôi cam kết nâng cấp DCA (máy bay mang được cả vũ khí truyền thống và vũ khí hạt nhân) với chiếc F-35 có vũ khí hạt nhân. Chúng tôi sẽ làm việc với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu, hiệu quả hoạt động của những DCA đóng tại châu Âu”.

Theo người phát ngôn không quân Mỹ, ngoài tích hợp bom hạt nhân B61-12, lực lượng này còn làm việc với một số nhà phát triển vũ khí để chế tạo vũ khí mới cho F-35.

“Khi chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm sử dụng F-35 và các vũ khí đều hoàn thiện, việc tích hợp vũ khí sẽ được tiến hành”, người phát ngôn cho hay.

Nguyễn Mạnh Theo News

Bài liên quan

Tin mới

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.

Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức
Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức

Với mục tiêu ức chế quá trình sản xuất bã nhờn dư thừa, làm dịu da và giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn, các chuyên gia da liễu La Roche-Posay đã nghiên cứu thành công hoạt chất mang tính đột phá trong lãnh vực chăm sóc da dầu mụn- Phylobioma và đưa vào dòng sản phẩm kiểm soát da dầu mụn hiệu quả hàng đầu hiện nay trên thế giới - Effaclar.

Long An bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024
Long An bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phạm vi quản lý của ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các kế hoạch, chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của năm 2024.

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”

Thị trường giao dịch phân hóa với dòng tiền vẫn tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tuy nhiên, mã lớn VIC đã tăng tốc cuối phiên và trở thành động lực chính giúp VN-Index khởi sắc.

Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%
Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%

CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I năm 2024 với doanh thu đạt 36,7 tỷ đồng, giảm tới 86% so với cùng kỳ năm trước do doanh thu chuyển nhượng Hợp đồng mua bán bất động sản giảm 95,6%, chỉ còn 10,8 tỷ đồng.

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.