Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Năm 2019, lực lượng công an đã kéo giảm khoảng 7.500 vụ phạm pháp hình sự

Tại hội nghị của Chính phủ Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, năm 2019, tình hình tội phạm trên cả nước đã kéo giảm được 7,39%, tức là kéo giảm khoảng 7.500 vụ phạm pháp hình sự…

Sáng 31/12, tiếp tục chương trình làm việc Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương Bộ trưởng Tô Lâm đã có những thông tin liên quan tới việc thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và nhiệm vụ năm 2020.

Một năm trước, cũng tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với địa phương, Bộ trưởng Tô Lâm đã nhấn mạnh mục tiêu cao nhất đề ra trong 2019 là phấn đấu kéo giảm tội phạm.

Khi đó, Bộ trưởng Tô Lâm phân tích, năm 2018 cả nước có 53.000 vụ phạm pháp. Đặt mục tiêu kéo giảm 3-5%/năm, tức mỗi năm giảm được khoảng 3.000 vụ án, tức bằng ấy gia đình không có người đi tù, cũng bằng ấy gia đình không mất mát, không có người bị hại.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô LâmBộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm

Đến nay, theo Bộ trưởng, con số rất ấn tượng là đã kéo giảm được 7,39%, trong khi chỉ tiêu phấn đấu ban đầu là từ 3-5%.

Nhấn mạnh là việc thực hiện chỉ tiêu kéo giảm tội phạm rất thành công, Bộ trưởng phân tích, như vậy cả nước giảm khoảng 7.500 vụ phạm pháp hình sự, mang lại niềm hạnh phúc cho 7.500 gia đình và 15.000 người không phải vào tù (trung bình mỗi vụ án hai người).

Về công tác đấu tranh chống tội phạm nói chung, Bộ trưởng Tô Lâm thông tin, 2019 lực lượng công an đã giải quyết 97.000 các vụ án vi phạm pháp luật hình sự. Trong đó, nổi lên 4 loại tội phạm đáng chú ý và chiếm tỷ lệ cao.

Đầu tiên là trộm cắp, gây bất bình trong nhân dân với khoảng hơn 20.000 vụ. Hai là tội phạm ma tuý cũng chiếm khoảng hơn 20.000 vụ.

Ba là tội phạm liên quan đến kinh tế, buôn lậu, vi phạm pháp luật về trốn thuế, gian lận thương mại, tham ô, tham nhũng đều chiếm tỷ lệ phạm tội cao.

Bốn là tội phạm về môi trường, lực lượng công an đã xử phạt hàng trăm nghìn tỷ tiền vi phạm. Ông cũng lưu ý vi phạm trong lĩnh vực này không chỉ là vi phạm về trật tự xã hội mà còn liên quan đến an ninh vì gây bức xúc trong nhân dân.

Về chương trình công tác năm 2020, Bộ trưởng Bộ Công an kiến nghị 3 việc chính, đó là: Triển khai chiến lược an ninh quốc gia; đánh giá sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị an ninh kinh tế, làm sao phát triển kinh tế đúng hướng, ổn định; tiếp tục thực hiện chính quy lực lượng công an xã…

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.