Năm 2030 tỉnh Quảng Ninh sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương trên cơ sở hình thành khu vực nội thành có 07 thành phố
Theo Quyết định số 80 về quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 thì đến năm 2030, tỉnh Quảng Ninh sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương trên cơ sở hình thành khu vực nội thành có 07 thành phố.
Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quyết đinh số 80/QĐ- TTg về quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, đến năm 2030, tỉnh sẽ có khu vực nội thành với 07 thành phố là Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Móng Cái – Hải Hà, Đông Triều, Quảng Yên, Vân Đồn, đồng thời, tỉnh Quảng Ninh sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương.
Như vậy, thành phố Móng Cái sẽ sáp nhập với huyện Hải Hà để trở thành một thành phố mới.
Tỉnh sẽ chú trọng vào phát triển các lĩnh vực như du lịch, dịch vụ, công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghệ cao, công nghiệp khai khoáng, cảng biển, các ngành năng lượng sạch.
Ngoài ra, mạng lưới giao thông vận tải sẽ được đầu tư theo định hướng của quy hoạch cấp quốc gia sao cho đảm bảo tính liên kết với các vùng như Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Giang hoặc những vùng cao, miền núi.
Mạng lưới giao thông gắn với hành lang phát triển kinh tế gồm hành lang kinh tế Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh; Lạng Sơn – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh; hành lang kinh tế ven biển từ Móng Cái, Quảng Ninh đến Cà Mau cũng sẽ được chú trọng.
Một số công trình cần quan tâm, làm đầu mối phát triển kinh tế như cầu và đường kết nối Uông Bí với huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng); cầu nối từ khu vực Tiền Phong (Quảng Yên) với Lạch Huyện, Hải Phòng; đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đến Đông Triều; đầu tư mở rộng quốc lộ 279 kết nối liên thông với đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả…
Từ năm 2030, tỉnh còn tập trung đầu tư vào hệ thống giao thông đường sắt tốc độ cao, tàu điện trên cao từ Đông Triều đến Móng Cái và có gắn với liên kết vùng, hợp tác quốc tế… đồng thời, phát triển sân bay và vùng nước dành cho thủy phi cơ, trực thăng tại Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Cô Tô, Đông Triều, Uông Bí và tại những khu vực có tiềm năng về du lịch.
Phương Thảo (t/h)
Tin mới
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.
CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric – mã GEE – sàn UPCoM).
Câu chuyện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?