Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam A Bank - Ngân hàng đầu tiên triển khai thanh toán bằng mã VietQR

Nam A Bank là một trong hai ngân hàng đầu tiên phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) triển khai phương thức thanh toán trực tuyến bằng mã VietQR trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia nhằm giúp khách hàng thanh toán dịch vụ công đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện mà không cần phải trực tiếp đến các cơ quan, đơn vị hành chính.

Theo đó, khách hàng có thể truy cập vào địa chỉ  https://dichvucong.gov.vn/, chọn hồ sơ thanh toán và chọn phương thức thanh toán qua NAPAS để thực hiện quét mã VietQR bằng ứng dụng Open Banking của Nam A Bank. Việc thanh toán bằng cách quét mã VietQR được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng và mọi lúc mọi nơi 365+, kể cả các ngày lễ, Tết. Hạn mức giao dịch là dưới 200 triệu đồng/giao dịch.

Theo NAPAS, hiện công ty này đã hoàn thành kết nối hạ tầng thanh toán tới 48 địa phương, 15 đơn vị là các Bộ/Cục/cơ quan cung cấp dịch vụ công để cung cấp dịch vụ dịch vụ thanh toán trực tuyến cho 5 nhóm dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia gồm: nộp bảo hiểm xã hội, thuế bất động sản, nộp phạt vi phạm giao thông, tạm ứng án phí và thanh toán phí, lệ phí.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Phương thức thanh toán trực tuyến này thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực cho khách hàng, các cơ quan, đơn vị hành chính mà còn là phương thức thanh toán phi tiếp xúc, góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, đẩy mạnh chủ trương thanh toán không tiền mặt của Chính phủ”.

Số hóa là chiến lược mũi nhọn trong hoạt động của Nam A Bank. Trước đó, Nam A Bank cũng là ngân hàng tiên phong trong công nghệ khi là ngân hàng đầu tiên ra mắt hệ sinh thái số ONEBANK, Robot OPBA.

Tại ONEBANK, khách hàng có thể nộp hay rút tiền từ tài khoản của tất cả các Ngân hàng tại Việt Nam bằng QRCode theo tiêu chuẩn VIETQR và có thể tự trải nghiệm các giao dịch như: gửi tiền tiết kiệm, mở tài khoản, thanh toán hóa đơn điện/nước, thanh toán thẻ, chuyển khoản 365+ không giới hạn thời gian-không gian, giao dịch và chuyển chứng từ tự động…

 Trước khi ra mắt ONEBANK, Nam A Bank đưa Robot OPBA vào hỗ trợ giao dịch tại điểm kinh doanh trên cả nước, góp phần cải thiện đáng kể chất lượng hoạt động cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian cho cả khách hàng và ngân hàng.

Đến nay, với ONEBANK, Open Banking và Robot OPBA, Nam A Bank cho thấy nỗ lực liên tục hoàn thiện và nâng cấp hệ sinh thái công nghệ vì mục tiêu và động lực của ngân hàng là tối ưu và dành lấy sự trải nghiệm vượt trội cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ tài chính tại ngân hàng.

Với những hoạt động trên, Nam A Bank đã ghi dấu ấn trên thị phần công nghệ bằng những bước tiến mạnh mẽ về chuyển đổi số với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

 Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

Đồng Nai hỗ trợ cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19
Đồng Nai hỗ trợ cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản xin ý kiến Thường trực HĐND tỉnh về việc hỗ trợ động viên cho các lực lượng nhân viên ngành Y tế tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

“Đón xuân sang – Rước hổ vàng” cùng LienVietPostBank
“Đón xuân sang – Rước hổ vàng” cùng LienVietPostBank

Nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần, từ 22/01 đến hết 20/02/2022, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) triển khai chương trình Vòng quay may mắn “Đón xuân sang – Rước hổ vàng” trên ứng dụng LienViet24h của ngân hàng với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 600 triệu đồng.

SHB triển khai phương thức xác thực Smart OTP cho khách hàng doanh nghiệp
SHB triển khai phương thức xác thực Smart OTP cho khách hàng doanh nghiệp

Nhằm nâng cao tiện ích cho khách hàng doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử (Ebank), Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã chính thức triển khai xác thực giao dịch qua SHB Smart OTP trên điện thoại thông minh an toàn, thuận tiện.

Top 3 công ty logistic dẫn đầu về công nghệ xử lý hàng hoá
Top 3 công ty logistic dẫn đầu về công nghệ xử lý hàng hoá

Ứng dụng CNTT vào quy trình quản lý và vận hành đã giúp tạo nên sự phát triển vượt bậc của ngành logistic. Trong đó, VN Post, Viettel Post và Best Express là 3 công ty đã tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông minh để chuyển mình tích cực, tăng trưởng vượt bậc trong năm 2021.

Tiếng đàn của “nghệ sĩ thiên tài” Đặng Thái Sơn sắp vang trên sân khấu VinFuture
Tiếng đàn của “nghệ sĩ thiên tài” Đặng Thái Sơn sắp vang trên sân khấu VinFuture

Tối 20/01/2022, trên sân khấu Lễ trao giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture tại Nhà hát lớn Hà Nội, bên cạnh những công trình nghiên cứu được vinh danh, tiếng đàn của NSND Đặng Thái Sơn là một trong những điều rất đáng chờ đợi.

Tăng cường kiểm tra mặt hàng tôn giả mạo nhãn hiệu SSSC Tôn Việt - Nhật
Tăng cường kiểm tra mặt hàng tôn giả mạo nhãn hiệu SSSC Tôn Việt - Nhật

Đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị tăng cường kiểm tra nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại.