cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025.
Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025

Thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nam Định đã quyết liệt tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, tiến hành bài bản, khoa học, chắc chắn theo trình tự, thủ tục và hướng dẫn của Trung ương, vượt tiến độ trước 45 ngày theo kế hoạch đề ra.

Việc triển khai đã nhận được sự quan tâm, đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân toàn tỉnh với tỷ lệ cao (trên 95% tỷ lệ cử tri nhất trí). Sau sắp xếp, tỉnh có 9 đơn vị hành chính cấp huyện (giảm 1 đơn vị), 175 đơn vị hành chính cấp xã (giảm 51 đơn vị).

Từ ngày 1/9/2024, tổ chức Đảng, chính quyền tại các đơn vị hành chính mới hình thành sau sắp xếp bắt đầu đi vào hoạt động, đảm bảo tính liên tục, hiệu lực, hiệu quả; không làm xáo trộn đời sống, sinh hoạt của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị khẳng định: Việc sắp xếp đơn vị hành chính là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, tạo không gian mới để phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch yêu cầu, thời gian tới các cấp, các ngành cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về kết quả, tác dụng của việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã đến các tầng lớp nhân dân tạo sự đồng thuận trong xã hội, làm cơ sở cho việc triển khai ở giai đoạn tiếp theo.

“Các đơn vị hình thành sau sắp xếp tiếp tục rà soát các nhiệm vụ tạo thuận tiện nhất cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính; đẩy mạnh việc chuyển đổi các loại giấy tờ cho người dân và doanh nghiệp; khi tiếp nhận bàn giao tài sản, tài chính, hồ sơ, tài liệu… có trách nhiệm đối khớp và bảo quản, lữu trữ theo đúng quy định”, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đề nghị.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Nam Định đã trao tặng Bằng khen cho 74 tập thể và 57 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai thực hiện việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn tỉnh.

Phạm Thịnh – Mai Chiến