Ảnh: Xuân Thu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nam Định Lê Quốc Chỉnh (giữa) và các đại biểu HĐND tỉnh tại hội nghị tiếp xúc cử tri xã Nam Hải, huyện Nam Trực. Ảnh Xuân Thu.

Hội nghị tiếp xúc cử tri diễn ra vào ngày 11/6 trên tinh thần thoải mái. Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh Nam Định đã thông tin tới cử tri về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; kết quả các kỳ họp thứ 16, 17 HĐND tỉnh và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh.

Đại biểu cử tri các địa phương bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh thời gian qua và bày tỏ sự quan tâm, tin tưởng đối với những nội dung HĐND tỉnh Nam Định sẽ thảo luận tại kỳ họp thường lệ giữa năm sắp tới.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, các ông/bà đại diện các đoàn HĐND tỉnh Nam Định gửi lời cảm ơn, ghi nhận những ý kiến đóng góp thiết thực của cử tri đối với những vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh; đồng thời tiếp thu, làm rõ một số nội dung mà cử tri quan tâm, đề xuất, qua đó sẽ kiến nghị với các cấp, các ngành chức năng xem xét, giải quyết, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện và của tỉnh trong thời gian tới.

Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh Nam Định dự kiến diễn ra trong tháng 7. Kỳ họp sẽ thông qua các báo cáo của UBND tỉnh; báo cáo của HĐND, các ban HĐND tỉnh, báo cáo của các cơ quan tư pháp, xem xét thông qua các đề án, nghị quyết quan trọng về các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngoài ra, kỳ họp cũng tiến hành thảo luận, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới HĐND tỉnh. Chất vấn, trả lời chất vấn và một số nội dung quan trọng khác.

Mai Chiến – Phạm Thịnh