Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định triển khai các giải pháp phòng chống, ứng phó mưa úng

Ngày 10/9, UBND tỉnh Nam Định có Thông báo số 222/TB-UBND kết luận của Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định, Trần Anh Dũng tại cuộc họp triển khai công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả mưa úng.

Mưa lớn đã gây ngập lụt cục bộ tại một số tuyến phố trên địa bàn TP. Nam Định
Mưa lớn đã gây ngập lụt cục bộ tại một số tuyến phố trên địa bàn TP. Nam Định

Theo đó, ngày 10/9/2024, tại trụ sở UBND tỉnh Nam Định, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định, Trần Anh Dũng chủ trì cuộc họp triển khai công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả mưa úng.

Tham dự họp có lãnh đạo các sở, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Tư pháp, Khoa học và Công nghệ, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Thanh tra tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố.

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo diễn biến tình hình phòng, chống và khắc phục hậu quả mưa úng trên địa bàn tỉnh; ý kiến của lãnh đạo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Nam Định về diễn biến, tình hình mưa úng và báo động lũ trên các sông của tỉnh Nam Định; ý kiến tham gia của các đại biểu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định, Trần Anh Dũng kết luận:

Rạng sáng 10/9/2024, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa lớn trung bình 100 - 150 mm, đặc biệt trên địa bàn thành phố Nam Định đạt trên 200 mm, đã gây hiện tượng ngập úng tại nhiều tuyến đường của thành phố. Theo dự báo, đợt mưa này còn diễn biến phức tạp, có khả năng mưa to đến rất to trong vài ngày tới và các sông trên địa bàn tỉnh có khả năng đạt đỉnh lũ vào ngày 11/9/2024.

Hiện tại, (ngày 10/9/2024) mực nước trên sông Ninh Cơ, Sông Đào lên nhanh (lúc 7 giờ ngày 10/9/2024, mực nước trên sông Đào mực nước tại trạm thuỷ văn Nam Định là 3.92m.

Một số tuyến đường
Một số tuyến đường tại TP. Nam Định ngập trong biển nước sáng 10/9

Để chủ động khắc phục hậu quả và hạn chế tối đa thiệt hại do mưa bão gây ra, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân vùng nguy hiểm, UBND tỉnh Nam Định yêu cầu UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành liên quan khẩn trương tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

UBND các huyện, thành phố (nhất là UBND thành phố Nam Định, các huyện Ý Yên, Nam Trực) chủ động xây dựng phương án, kịch bản, sẵn sàng di dân vùng nguy hiểm, vùng sạt lở, vùng bãi, bồi không an toàn, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng người dân và di chuyển tài sản của người dân đến các địa điểm an toàn khi có tình huống khẩn cấp xảy ra; đảm bảo nơi ăn, ở để người dân yên tâm cư trú; chủ động lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống khẩn cấp xảy ra;

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan chủ động tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo và hướng dẫn UBND các huyện, thành phố kịp thời, đảm bảo an toàn cho nhân dân, nhằm ổn định phát triển sản xuất và đời sống sinh hoạt; chủ động xử lý giờ đầu đối với các tuyến đê sông, đê biển trên địa bàn tỉnh khi có sự cố xảy ra;

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, các đơn vị liên quan phối hợp với UBND các huyện, thành phố đảm bảo công tác di dân và di chuyển tài sản của người dân đến địa điểm an toàn; chủ động lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống khẩn cấp xảy ra;

UBND các huyện, thành phố chủ động xử lý các tình huống rủi ro thuộc thẩm quyền với phương châm 4 tại chỗ; nếu vượt mức độ rủi ro và khả năng của địa phương, báo cáo cơ quan có thẩm quyền quyết định và thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Phạm Thịnh

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa

Chiều 18/9, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đi kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT
Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT

Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) đã tổ chức hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu và xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trên môi trường thương mại điện tử.

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.