Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 có thể diễn ra từ 06-8/07

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như năm 2021. Hiện Bộ Giáo dục và đào tạo đang lấy ý kiến các sở để thống nhất thời điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 phù hợp với tình hình dịch COVID-19 và đảm bảo tiến độ học tập của thí sinh.

Dự kiến, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 có thể diễn ra từ 06-8/07.

Đó là chia sẻ của TS Nguyễn Mạnh Hùng - chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và đào tạo) trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 diễn ra tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) vào sáng nay 17/04.

TS Nguyễn Mạnh Hùng - chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học - chia sẻ những thông tin mới nhất liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm nay - Ảnh: DUYÊN PHAN
TS Nguyễn Mạnh Hùng - chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học - chia sẻ những thông tin mới nhất liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm nay - Ảnh: DUYÊN PHAN.

Hiện, Bộ đã đưa đề mẫu kỳ thi tốt nghiệp THPT lên mạng để thí sinh tham khảo, ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi, ông Hùng nói và cho biết: Năm 2022, tất cả học sinh đang học THPT tại các trường phải đăng ký dự thi trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia. Như vậy thí sinh không còn đăng ký dự thi trên giấy như mọi năm. Tuy nhiên, nhóm đối tượng thí sinh tự do vẫn phải đăng ký dự thi trên giấy và gửi tại các điểm tiếp nhận hồ sơ theo quy định của các sở giáo dục và đào tạo để nhập dữ liệu lên hệ thống.

Về việc đăng ký các môn thi tốt nghiệp THPT 2022, khoảng cuối tháng 04/2022 hệ thống sẽ mở để hướng dẫn thí sinh thực hành đăng ký dự thi trên hệ thống. Sau đó hệ thống sẽ xóa hết dữ liệu thí sinh đã đăng ký thử để thí sinh đăng ký chính thức, dự kiến 28, 29/04 đến 12/05.

Còn việc xét tốt nghiệp THPT và tổ chức thi đều như năm trước. Đề thi chủ yếu kiểm tra kiến thức lớp 12.

Về quy chế tuyển sinh đại học, hiện nay dự thảo quy chế đã được công bố trên mạng để xin ý kiến xã hội. Trong đó có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật, nhưng cơ bản đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

Việc đăng ký xét tuyển vào đại học tập trung đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia.

Năm nay tất cả nguyện vọng của thí sinh đăng ký ở các trường dù bất kỳ phương thức nào thí sinh cũng phải đăng ký trên hệ thống. Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022, các trường phải đẩy dữ liệu lên hệ thống chung để lọc ảo.

Toàn bộ việc xét tuyển độc lập của các trường đều được đẩy lên hệ thống để bộ lọc ảo chung. Giống như năm 2021, tất cả nguyện vọng của thí sinh được sắp xếp thứ tự từ cao xuống thấp, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất.

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phim “Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối” hé lộ những hình ảnh đầu tiên
Phim “Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối” hé lộ những hình ảnh đầu tiên

NDO - Dự án phim điện ảnh lịch sử cách mạng “Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên và poster nhân dịp 30/4 năm nay.

49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất non sông và hành trình hội nhập kinh tế quốc tế
49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất non sông và hành trình hội nhập kinh tế quốc tế

Trong 49 năm qua, kể từ khi thống nhất đất nước (tháng 4/1975), trên hành trình hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam đã khẳng định bản lĩnh và trí tuệ, từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, đạt những thành tựu to lớn, toàn diện.

Phát hiện 124kg pháo nổ tự chế gắn mác Công ty 21
Phát hiện 124kg pháo nổ tự chế gắn mác Công ty 21

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế, Công an quận Tây Hồ đã phát hiện và xử lý một đối tượng chở theo 168 hộp pháo hoa nổ tự chế, khối lượng 124kg không rõ ngồn gốc, gắn mác Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (Công ty 21).

Điểm tên doanh nghiệp bất động sản ôm nợ và phải đáo hạn trái phiếu giá trị nghìn đồng
Điểm tên doanh nghiệp bất động sản ôm nợ và phải đáo hạn trái phiếu giá trị nghìn đồng

Theo Bộ Tài chính, trong năm 2024 sẽ có hàng loạt lô trái phiếu doanh nghiệp giá trị nghìn tỷ đồng đáo hạn. Có gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản đến hạn đáo hạn năm 2024.

Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long duy trì ở mức cao
Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long duy trì ở mức cao

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, xâm nhập mặn tại khu vực trên có xu thế tăng dần vào cuối tuần và ở mức xấp xỉ hoặc cao hơn so với cùng kỳ năm 2023 và trung bình nhiều năm.

Có thể lãi suất tiết kiệm đã chạm đáy
Có thể lãi suất tiết kiệm đã chạm đáy

Trong báo cáo phát đi, VNDirect cho biết tính đến ngày cuối tháng Tư, lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng bình quân của các ngân hàng thương mại đã giảm xuống 4,63%/năm, giảm thêm 0,07 điểm % so với cuối tháng Hai và khoảng 0,31 điểm % so với cuối năm 2023.