Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Công trình không phép mọc trên đất dự án của Liên minh HTX Việt Nam

Hàng nghìn mét vuông đất thuộc Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm giới thiệu sản phẩm ngành nghề truyền thống và Dịch vụ kinh tế hợp tác, hợp tác xã của Liên Minh HTX Việt Nam (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã “biến tướng” thành hàng loạt nhà xưởng không phép, để cho thuê, thu lợi nhuận. Đáng nói, đến nay các công trình sai phạm này vẫn chưa được các cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Hàng nghìn mét vương đất thuộc dự án đầu tư xây dựng Trung tâm giới thiệu sản phẩm ngành nghề truyền thống và Dịch vụ kinh tế hợp tác, hợp tác xã do Liên Minh HTX Việt Nam làm chủ đầu tư bị biến thành các dãy nhà xưởng không phép.Hàng nghìn mét vương đất thuộc dự án Đầu tư xây dựng Trung tâm giới thiệu sản phẩm ngành nghề truyền thống và Dịch vụ kinh tế hợp tác, hợp tác xã do Liên Minh HTX Việt Nam làm chủ đầu tư đã “biến tướng” thành hàng loạt nhà xưởng không phép.

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm giới thiệu sản phẩm ngành nghề truyền thống và Dịch vụ kinh tế hợp tác, hợp tác xã nằm trên khu đất thuộc góc đường Phạm Hùng – Dương Đình Nghệ (đối diện tòa nhà Keangnam). Dự án có tổng diện tích 18.701 m2, được quy hoạch mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ được phê duyệt gồm khối nhà 06 tầng và 21 tầng; tổng diện tích sàn xây dựng là 42.346 m2, với công năng sử dụng để trưng bày giới thiệu sản phẩm, văn phòng cho thuê và nhà khách, phòng nghỉ.

Hiện tại, ngoài một phần diện tích của dự án đã biến tướng thành showroom Lexus Thăng Long, gây bức xúc trong dư luận. Thì, mới đây tại khu đất này lại mọc lên hàng loạt ki ốt, việc xây dựng các công trình này hiện chưa được cơ quan chức năng cấp phép. Hiện, UBND quận Nam Từ Liêm đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 618/QĐ-XPVPHC đối với chủ đầu tư về hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng.

Theo đó, Liên minh HTX Việt Nam bị phạt 30.000.000 đồng. Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày thành lập biên bản vi phạm hành chính, Liên minh HTX Việt Nam phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này, Liên minh HTX Việt Nam không xuất trình cho người có thẩm quyền giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình vi phạm theo quy định. Nếu quá thời hạn mà Liên minh HTX Việt Nam không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Mặc dù, chủ đầu tư đã xây dựng các khối nhà xưởng quy mô và kiên cố trong thời gian dài nhưng chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng lại không có biện pháp xử lý.
Mặc dù, chủ đầu tư đã xây dựng các khối nhà xưởng quy mô và kiên cố trong thời gian dài nhưng chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng lại không có biện pháp xử lý.
Mặc dù, chủ đầu tư đã xây dựng các khối nhà xưởng quy mô và kiên cố trong thời gian dài nhưng chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng lại không có biện pháp xử lý.Mặc dù, các khối nhà xưởng quy mô, kiên cố, xây dựng trong thời gian dài, nhưng đến nay các công trình sai phạm này vẫn chưa được các cơ quan chức năng cưỡng chế theo quy định.

Theo ghi nhận của phóng viên, phía mặt đường Dương Đình Nghệ là các dãy ki ốt đã được xây dựng trước đó, án ngữ ngay mặt đường Phạm Hùng là showroom Lexus Thăng Long được xây dựng nhiều năm nay. Đi vào sâu bên trong là khu đất rộng hàng nghìn mét vuông đang được chủ đầu tư tự ý xây dựng các dãy nhà xưởng để cho các đơn vị thuê lại. Đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều đơn vị thuê lại nhà xưởng để làm kho, bãi chứa hàng hóa và một phần diện tích đất đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thành các khối nhà xưởng.

Với diện tích rộng hàng nghìn mét vuông, chủ đầu tư đã ngang nhiên xây dựng các khối nhà xưởng không phép và cho nhiều đơn vị thuê lại nhằm trục lợi. Theo ước tính, mỗi tháng chủ đầu tư có thể thu về số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên, đại diện UBND phường Mỹ Đình 1 cho biết: “Vừa qua, tại khu đất thuộc Liên minh HTX Việt Nam đã xảy ra tình trạng xây dựng các khu nhà xưởng không phép. Liên quan đến việc này, chúng tôi đã xuống kiểm tra và yêu cầu đơn vị phải dừng ngay việc xây dựng. Đồng thời, lập biên bản kiểm tra và báo cáo quận xin ý kiến chỉ đạo về việc xử lý”.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm, UBND TP. Hà Nội và Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cần có biện pháp kiểm tra và xử lý đối với những sai phạm liên quan đến khu đất thuộc dự án Đầu tư xây dựng Trung tâm giới thiệu sản phẩm ngành nghề truyền thống và Dịch vụ kinh tế hợp tác, hợp tác xã do Liên Minh HTX Việt Nam làm chủ đầu tư.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 17/4: Trong nước diễn biến trái chiều?
Giá xăng dầu hôm nay 17/4: Trong nước diễn biến trái chiều?

Giá xăng dầu hôm nay 17/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng nhẹ từ phiên trước. Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều nay có thể diễn biến trái chiều với xăng tăng dầu giảm.

Tour Hội An mùa nước nổi - một sản phẩm du lịch mới lạ
Tour Hội An mùa nước nổi - một sản phẩm du lịch mới lạ

Lần đầu tiên trong sự kiện kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Nam, đơn vị tổ chức đã giới thiệu sản phẩm “mới lạ” là du lịch Hội An mùa lũ. “Tour Hội An mùa nước nổi sẽ đưa du khách trải nghiệm đi thuyền trong phố cổ những ngày nước lên, hay trải nghiệm bơi thuyền sông Thu Bồn (Cẩm Kim) và nghe kể câu chuyện ghe bầu Quảng Nam”.

Tập đoàn Mitsubishi bắt tay với Shell kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí
Tập đoàn Mitsubishi bắt tay với Shell kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí

Tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản thông báo sẽ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí.

Sự cần thiết, tính cấp bách và rà soát danh mục đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia
Sự cần thiết, tính cấp bách và rà soát danh mục đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia

Cần thiết xem xét, quyết định một số nội dung của chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân một số Dự án, Tiểu dự án trong Chương trình.

Nghị định quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, có gì mới?
Nghị định quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, có gì mới?

Nghị định nêu rõ, việc kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể được thực hiện đối với 7 loại hình di sản và những ưu tiên khác...

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.