Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nang keo thùy phải tuyến giáp và giải pháp từ Ích Giáp Vương

Nang keo thùy phải tuyến giáp là một bệnh tuyến giáp phổ biến. Bệnh đa phần lành tính nhưng nếu nang phát triển sẽ chèn ép lên các cơ quan xung quanh gây khó thở, khàn tiếng, nuốt nghẹn… và khiến người bệnh phải phẫu thuật. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về căn bệnh này cũng như giải pháp hỗ trợ cho bệnh tuyến giáp đang được đánh giá cao mang tên Ích Giáp Vương.

Bệnh nang keo thùy phải tuyến giáp là gì?

Nang keo thùy phải tuyến giáp là tình trạng trong thùy bên phải của tuyến giáp có những bọc nhỏ chứa dịch, kích thước thay đổi từ vài milimet đến vài centimet. Đây là bệnh tuyến giáp lành tính rất thường gặp, nữ giới có tỷ lệ mắc nhiều hơn nam giới. Phần lớn các trường hợp được phát hiện tình cờ qua khám sức khỏe định kỳ và siêu âm tuyến giáp. Một số khác đến viện vì thấy sưng to vùng cổ đột ngột, gây đau và khi nuốt thấy vùng sưng đó chạy lên chạy xuống.

Nang keo thùy phải tuyến giáp là bệnh thường gặp ở nữ giới
Nang keo thùy phải tuyến giáp là bệnh thường gặp ở nữ giới.

Điều trị nang keo tuyến giáp như thế nào?

Khi đang ở giai đoạn đầu, kích thước nang keo nhỏ và chức năng tuyến giáp còn bình thường thì cần thay đổi chế độ ăn kết hợp sử dụng các giải pháp hỗ trợ từ thảo dược. Phương pháp này giúp bổ sung hàm lượng iod phù hợp, tăng cường sức khỏe tuyến giáp, thu nhỏ u bướu và tránh tái phát.

Nếu các nang keo tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone thì có thể điều trị bằng iod phóng xạ hoặc tiêm cồn qua da. Iod phóng xạ được dùng dưới dạng thuốc viên, làm cho tuyến giáp co lại và giảm tiết hormone. Bên cạnh đó, việc tiêm cồn vào các hạch tuyến giáp bằng cách sử dụng một cây kim rất nhỏ cũng mang lại hiệu quả tương tự như phương pháp dùng iod phóng xạ.

Với trường hợp nang vẫn tiếp tục phát triển gây chèn ép hoặc khối nang là ác tính thì cần loại bỏ bằng phẫu thuật. Một số vấn đề có thể gặp sau phẫu thuật tuyến giáp là:

Chảy máu, nhiễm trùng sau mổ.

Nói khàn (bệnh nhân có thể hồi phục sau một thời gian).

Suy giáp sau phẫu thuật: Đây là biến chứng thường gặp. Vì thế, cần phải xét nghiệm nồng độ các hormone tuyến giáp thường xuyên để phát hiện suy giáp kịp thời. Nếu bệnh nhân bị suy giáp, cần điều trị bằng hormone tuyến giáp và có thể sẽ phải dùng thuốc suốt đời.

Vì thế, người bệnh chỉ nên phẫu thuật khi thực sự cần thiết và có chỉ định từ bác sĩ.

Sau phẫu thuật nang tuyến giáp người bệnh có thể gặp phải tình trạng suy giáp
Sau phẫu thuật nang tuyến giáp người bệnh có thể gặp phải tình trạng suy giáp.

Có thể thấy rằng, các phương pháp điều trị nang keo thùy phải tuyến giáp hiện nay tuy giúp cải thiện được triệu chứng nhưng tiềm ẩn nhiều tác dụng không mong muốn. Chính vì vậy, để đảm bảo tiêu chí “cải thiện triệu chứng, khắc phục nguyên nhân”, giới chuyên gia đánh giá cao việc sử dụng thảo dược trong quá trình điều trị.

Hải tảo - một loại “siêu thực phẩm” giàu nguyên tố vi lượng iod đã được chứng minh có tác dụng hỗ trợ hiệu quả cho các bệnh tuyến giáp, trong đó có nang keo thùy phải tuyến giáp. Từ thời tiền sử, người Trung Quốc và Nhật Bản đã sử dụng hải tảo như thực phẩm chính trong bữa ăn hàng ngày. Ở phương tây, hải tảo được xem như một loại thức ăn chữa bệnh từ thời tiền Thiên Chúa. Tác dụng của hải tảo được ghi chép nhiều trong các cuốn sách của cả y học hiện đại và y học cổ truyền.

Theo tây y, hải tảo là một loài thực vật biển có nhiều iod hữu cơ, không chỉ có vai trò quan trọng trong việc điều hòa hoạt động của tuyến giáp mà còn giúp điều hòa hệ miễn dịch - tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bướu keo tuyến giáp. Y học cổ truyền cho rằng, hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên, tiêu đờm, lợi thủy, tiết nhiệt vì thế giúp làm mềm, thu nhỏ kích thước nang keo tuyến giáp.

Hải tảo giúp hỗ trợ ngăn nang keo thùy phải tuyến giáp phát triển
Hải tảo giúp hỗ trợ ngăn nang keo thùy phải tuyến giáp phát triển.

Ngoài hải tảo, các thảo dược khác như khổ sâm nam, bán biên liên, ba chạc, lá neem cũng hỗ trợ hiệu quả cho người bệnh nang keo tuyến giáp, cụ thể:

Giúp chống viêm, ổn định nhịp tim, điều hòa thân nhiệt, bảo vệ tuyến giáp khỏi các chất độc, hạn chế nang keo tuyến giáp phát triển trở lại.

Chống oxy hóa, giảm viêm, tăng cường hệ miễn dịch, ổn định huyết áp.

Giúp làm mềm và thu nhỏ kích thước khối u bướu, cải thiện được tình trạng khó thở, khó nuốt, mệt mỏi, yếu cơ, tê mỏi tay chân, hồi hộp, đánh trống ngực do bệnh tuyến giáp gây ra.

Đây là lý do tại sao sự kết hợp giữa hải tảo cùng các thảo dược này đang được coi là giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho các bệnh lý tuyến giáp như u, bướu tuyến giáp, nang keo tuyến giáp, suy giáp, cường giáp…

Ích Giáp Vương - Giải pháp hỗ trợ cho bệnh tuyến giáp từ hải tảo

Nhận thấy lợi ích của hải tảo cùng nhiều thảo dược với sức khỏe tuyến giáp, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Ích Giáp Vương. Sản phẩm Ích Giáp Vương hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

Theo khảo sát của Vietnam Economic Times năm 2022, có 97% người bệnh tuyến giáp hài lòng và rất hài lòng về sản phẩm Ích Giáp Vương.

97% người bệnh hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm Ích Giáp Vương
97% người bệnh hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm Ích Giáp Vương.

Tóm lại, nang keo thùy phải tuyến giáp mặc dù lành tính nhưng bạn cũng đừng chủ quan. Áp dụng các lời khuyên trong bài viết ngay từ khi phát hiện bệnh sẽ giúp bạn kiểm soát bệnh tốt hơn, tránh nang phát triển, tăng nguy cơ phải phẫu thuật.

*Sản phẩm được bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thanh Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành bị xử phạt 70 triệu đồng
Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành bị xử phạt 70 triệu đồng

Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành, địa chỉ ki ốt số 32, chợ Tam Hiệp, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa bị xử phạt 70 triệu đồng về hành vi kinh doanh thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng

Sáng 19/5, lễ phát động chương trình "Đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi" đã diễn ra tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, cá nhân ông cùng gia đình đăng ký hiến mô tạng để góp phần tạo phong trào, xu thế đăng ký hiến mô, tạng trên cả nước.

TikTok đang thử nghiệm tính năng tải video lên đến 60 phút
TikTok đang thử nghiệm tính năng tải video lên đến 60 phút

Mạng xã hội TikTok đang thử nghiệm tính năng tải video lên đến 60 phút, đánh dấu một bước ngoặt đáng kể so với định dạng video ngắn đã làm nên tên tuổi của nền tảng này.

Dự kiến 5 lĩnh vực sẽ được Quốc hội lựa chọn để thực hiện chất vấn
Dự kiến 5 lĩnh vực sẽ được Quốc hội lựa chọn để thực hiện chất vấn

Tài nguyên và Môi trường, Kiểm toán, Công Thương, Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo sẽ là 5 nhóm lĩnh vực được xin ý kiến Quốc hội để quyết định lựa chọn 4 nhóm lĩnh vực thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khoá XV...

Hàng vạn người dân xếp hàng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân ngày sinh của Người
Hàng vạn người dân xếp hàng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân ngày sinh của Người

Ngày 19/5, đúng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại khu vực Lăng Bác và quảng trường Ba Đình, đông đảo người dân và du khách xếp hàng vào Lăng viếng vị Cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Nhóm chín người bị sóng cuốn trôi khi tắm biển ở Đà Nẵng
Nhóm chín người bị sóng cuốn trôi khi tắm biển ở Đà Nẵng

Nhóm chín thanh thiếu niên tắm biển tại biển Đà Nẵng thì bị sóng cuốn trôi, khiến hai người tử vong, một người hiện đang mất tích.