Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nét văn hóa của người Thạch Đồng(TP.Hà Tĩnh) đi lễ nhà thờ họ Nguyễn tộc đầu năm

Thờ cúng tổ tiên là một nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người Việt nói chung và người Thạch Đồng (TP.Hà Tĩnh) nói riêng. Trải qua nhiều biến thiên của lịch sử, thay đổi của cuộc sống, nhưng việc đi nhà thờ họ Nguyễn tộc đầu năm mới vẫn được các họ tộc tại địa phương này lưu giữ.

Nhà thờ họ Nguyễn tộc tại Thạch Đồng( TP. Hà Tĩnh)Nhà thờ họ Nguyễn tộc tại Thạch Đồng( TP. Hà Tĩnh)

Việc làm này thể hiện giá trị nhân văn, đạo đức, lối sống của người Việt, nhắc nhở con cháu phải biết giữ gìn đạo lý của gia đình, uống nước nhớ nguồn, không được quên nguồn gốc tổ tiên. Đó còn là cách để con cháu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với tổ tiên, nguồn cội của mình, để từ đó phấn đấu tốt hơn trong công việc, học hành...

Lễ cúng của dòng họ Nguyễn tộc nhân dịp xuân vềLễ cúng của dòng họ Nguyễn tộc nhân dịp xuân về

Lễ cúng nhà thờ tộc sáng mùng 1 TếtCác thành viên làm ghi lễ cúng nhà thờ tộc sáng mùng 1 Tết

Mọi thành viên trong tộc sẽ được phân công việc cụ thể cho việc cúng đầu năm mớiMọi thành viên trong tộc sẽ được phân công việc cụ thể cho việc cúng đầu năm mới

Những thành viên trong tộc

Ông Nguyễn Xuân Hải- Chủ xướng của lễ cúng đầu nămÔng Nguyễn Xuân Hải- Chủ xướng của lễ cúng đầu năm

Sáng mùng một tết, đi lễ nhà thờ họ còn là dịp để con cháu chúc thọ các bậc cao niên, anh em họ hàng, sau là sum họp, chúc tụng nhau những lời tốt đẹp nhất nhân dịp đầu xuân. Trong không gian nhà thờ, người lớn tuổi nhất trong dòng họ kể về truyền thống dòng họ để con cháu ghi nhớ, tự hào về dòng tộc mình.

Các thành viên trong mọi gia đình Nguyễn tộc tập trung về rất sớm để cúng tổ tiênCác thành viên trong mọi gia đình Nguyễn tộc tập trung về rất sớm để cúng tổ tiên

Các gia đình có con nhỏ cũng mang theo con mình để biết dần việc cúng tổ tiênCác gia đình có con nhỏ cũng mang theo con mình để biết dần việc cúng tổ tiên

Dù đi đâu ở đâuDù đi đâu về đâu, đến Tết cổ truyền, mọi người đều cố gắng thu xếp để trở về với quê hương

Từ Thanh niên đến trung niên hàng năm mỗi độ xuân về họ đều dành thời gian để về với quê hương, dòng tộcTừ Thanh niên đến trung niên hàng năm mỗi độ xuân về họ đều dành thời gian để về với quê hương, dòng tộc

Những người con dâu của dòng họ Nguyễn tộc từ phương xa trở về Thạch Đồng để dự lễ cúng đầu năm mớiNhững người con dâu của dòng họ Nguyễn tộc từ phương xa trở về Thạch Đồng để dự lễ cúng đầu năm mới Bởi vậy, hàng năm, dù đi đâu về đâu, đến Tết cổ truyền, mọi người đều cố gắng thu xếp để trở về với quê hương, gia đình, dòng họ... Đây là phong tục, một nét văn hóa cần lưu giữ để con cháu sau này noi theo.

Hoàng Hữu Quyết

Tin mới

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Na Uy ở vị trí thứ hai, Indonesia xếp thứ ba, Trung Quốc xếp thứ tư, và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore.