# Hàng Việt

Hàng Việt chiếm trên 90% tại các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước
Hàng Việt đến nay vẫn chiếm tỷ lệ cao trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước (trên 90%), tại các hệ thống siêu thị nước ngoài, chiếm từ 60% đến 96%. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên, trong đó có các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh.

Khai mạc tuần hàng Việt và an toàn thực phẩm năm 2020
Chương trình thu hút gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt.

Hàng Việt đối mặt với 31 vụ kiện phòng vệ thương mại trong 9 tháng
Trong 9 tháng năm 2020, các quốc gia đã khởi kiện 31 vụ phòng vệ thương mại đối hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, tăng gấp gần 2 lần so với toàn bộ vụ việc khởi xướng năm 2019.

Hàng Việt chinh phục thị trường New Zealand nhờ nâng cao chất lượng
Nhờ nâng cao tiêu chuẩn chất lượng và năng lực sản xuất, hàng Việt Nam đang ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng New Zealand và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Hàng Việt vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội địa, khẳng định sức mạnh thương hiệu quốc gia
Giai đoạn 2021–2025, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chịu tác động mạnh từ đại dịch COVID-19 và xung đột địa chính trị, thị trường trong nước vẫn nổi lên như “trụ đỡ” của nền kinh tế Việt Nam. Thành công này có sự đóng góp lớn từ Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương chủ trì.

Hàng Việt vững vị thế - Khẳng định sức mạnh nội địa trong hệ thống bán lẻ hiện đại
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn, thị trường trong nước đã nổi lên như một trụ cột quan trọng giúp duy trì tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau hơn một thập kỷ triển khai đang tạo nên những chuyển biến rõ rệt, khi hàng Việt chiếm tới 95% tại nhiều hệ thống bán lẻ hiện đại – minh chứng cho sức bật mạnh mẽ của sản phẩm nội địa.









