# thương hiệu

Quảng Ninh: Gặp khí lạ nhiều công nhân tại Công ty Yazaki Đông Mai bị ngất
Hàng trăm công nhận tại công ty Yazaki Đông Mai đang trong ca làm việc có biểu hiện buồn nôn và bị ngất...

Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Thương hiệu và Công luận lần thứ hai
Sáng ngày 18/7, Chi hội Nhà báo Báo Thương hiệu và Công luân (TH&CL) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018-2020. Đây là Đại hội lần thứ hai kể từ khi Báo TH&CL được Bộ Thông tin&Truyền thông cấp phép hoạt động vào năm 2012.

Trường Đoàn Thị Điểm Hạ Long (TP. Hạ Long – Quảng Ninh): Tắc trách trong công tác quản lý học sinh?
Mặc dù đã sử dụng dịch vụ đưa đón học sinh tận nơi bằng ô tô của Trường Đoàn Thị Điểm Hạ Long, TP. Hạ Long – Quảng Ninh, thế nhưng, một học sinh nam mới chỉ 5 tuổi đã bị các giáo viên “gửi” một bác xe ôm đưa về khiến phụ huynh vô cùng bức xúc...

5 cách nhận biết da thật và da giả
Chất liệu da luôn là một trong những chất liệu được ưa chuộng và sử dụng cho rất nhiều mặt hàng thời trang như túi xách, cặp, balo, ví, áo khoác, quần, mũ, giày, thắt lưng… và nó được sử dụng cho cả nam và nữ. Với người tiêu dùng, việc lựa chọn một sản phẩm da thật không phải điều dễ dàng.

Phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020
Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020 (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Biệt thự - liền kề khởi sắc, đầu tư ở đâu để dễ sinh lời?
“Biệt thự du lịch dưới 10 tỷ tại Sầm Sơn khai thác trong một mùa có thể thu về trung bình 27.000 - 32.000 USD, trong khi nhiều biệt thự nội đô Hà Nội giá cao gấp 3,4 lần, nhưng lợi nhuận cho thuê cả năm lại thấp hơn nhiều. Phân khúc biệt thự, liền kề đang sôi động trở lại nhưng không phải bỏ vốn vào khu vực nào cũng mang về lợi nhuận cao”, ông Trịnh Mạnh Hà, Phó TGĐ Danko Group - một trong những thương hiệu phân phối bất động sản hàng đầu tại Hà Nội bình luận.

Tập đoàn Hoa Sen: Xuất khẩu lô hàng 15.000 tấn tôn sang châu Âu
Ngày 8/5, Tập đoàn Hoa Sen đã chính thức xuất khẩu lô hàng 15.000 tấn tôn (trị giá khoảng 12 triệu USD) đến châu Âu trên tàu tải trọng 63.000 DWT tại Cảng Quy Nhơn (Bình Định).

Hệ thống hồ điều hòa giữa Thành phố du lịch: Nồng nặc mùi cá chết
Cá chết hàng chục ngày, bốc mùi hôi thối là những gì đang diễn ra tại hệ thống 4 hồ điều hòa Ao cá thuộc phường Bãi Cháy và phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh…

Đồng Nai: Phiên chợ công nhân chưa hiệu quả, thiết thực.
Tổ chức phiên chợ phù hợp với nhu cầu mua sắm của giới công nhân là một việc làm thiết thực. Với phương châm “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” thì đây là hoạt động cần nhân rộng và phát huy. Tuy nhiên, tổ chức hiệu quả và chất lượng chứ làm theo phong trào thì cần xem xét lại. Ghi nhận thực tế từ một phiên chợ công nhân tại tỉnh Đồng Nai.

Tập trung cho chiến lược cạnh tranh bằng thương hiệu
Hiện nay, chiến lược cạnh tranh bằng thương hiệu đang diễn ra rất mạnh mẽ và sâu rộng, không chỉ dừng lại ở cấp độ doanh nghiệp mà đã phát triển lên mức độ địa phương, ngành hàng và thậm chí ở cấp quốc gia. Vìiệc Việt Nam triển khai chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia gắn với vấn đề hội nhập và phát triển xuất khẩu là phù hợp với xu hướng chung.

Thương hiệu Việt và những yếu tố cộng hưởng
Theo chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Minh Phong, trong bối cảnh mới, cần phải có chiến lược thương hiệu đi theo nhiều đột phá. Chính sách hướng dẫn các DN, thương hiệu cá nhân trở thành thương hiệu quốc gia theo chuẩn chung, để đảm bảo uy tín, củng cố và cộng hưởng rất cần thiết nhưng việc bảo vệ thương hiệu cũng không bao giờ được lơ là.

Thương hiệu doanh nghiệp tạo sức mạnh quốc gia
Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp để tăng giá trị gia tăng, thúc đẩy xuất khẩu, cũng như tăng cường khả năng nhận biết hàng hóa, dịch vụ trên thị trường là điều vô cùng cần thiết trong tiến trình hội nhập và phát triển đất nước.

Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ bằng giải pháp truy xuất nguồn gốc
Trong những năm qua, dù vẫn còn tồn tại một số hạn chế, nhưng công tác bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam được nhiều cơ quan chức năng quan tâm, cũng như ngày càng có nhiều doanh nghiệp ý thức được giá trị của tài sản trí tuệ và tầm quan trọng của vấn đề này.

Tìm lợi thế cạnh tranh: Doanh nghiệp làm gì để thắng?
Phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2018 nêu lên được rất nhiều vấn đề. Nhấn mạnh tới việc tìm lợi thế cạnh tranh, PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh ví von "Cạnh tranh thực chất là doanh nghiệp tìm mọi cách giành giật tâm trí của khách hàng về sản phẩm của mình, như có hai anh cùng chinh phục một cô gái đẹp, anh nào khiến cô đó ngày đêm nghĩ đến thì anh đó chiến thắng thôi”.

Quảng Ninh: Cận cảnh công trình trái phép trên đất rừng sản xuất
Mặc dù là người ở địa phương khác, thế nhưng ông Bùi Hạ Long lại mua rừng sản xuất của các hộ dân xã Hạ Long (huyện Vân Đồn) để xây dựng nhiều công trình kiên cố. Việc này, khiến người dân địa phương hoài nghi và bức xúc...

Bí quyết xây dựng thương hiệu
Kết quả khảo sát 165 DN nhỏ Việt Nam của một nhóm nghiên cứu độc lập về thương hiệu mới đây cho thấy, tỷ lệ các DN này đang tiến hành hoạt động quản trị thương hiệu ở cấp độ tập trung vào hệ thống nhận diện thương hiệu rất cao (hơn 73%, tương ứng 121/165 DN), cho dù có những DN đã hoạt động trên thị trường từ gần 10 năm.

Quảng Ninh: Sẽ thanh tra 'biệt phủ' trái phép ở Vân Đồn
Đó là thông tin từ ông Vũ Văn Hợp – Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh về vấn đề các công trình sai phạm trên đất rừng tại thôn 6, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh…

Tập đoàn Hoa Sen: Ra mắt sản phẩm mới
Tháng 4/2018, Tập đoàn Hoa Sen đã chính thức ra mắt sản phẩm mới - ống kẽm nhúng nóng Hoa Sen, dây chuyền mạ kẽm công suất khoảng 85.000 tấn/năm.

Nhựa Bình Minh chính thức về tay người Thái
Với việc mua thành công 24.139.923 cổ phiếu BMP do Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) nắm giữ và 818.609 cổ phiếu của Nhựa Bình Minh, Nawaplastic – Công ty trực thuộc Tập đoàn SCG của Thái Lan - đã hoàn thành việc thâu tóm Nhựa Bình Minh.

Quảng Ninh: Du khách mãn nhãn với các tiết mục biểu diễn tại Carnaval Hạ Long 2018
Với chủ đề “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan – Điểm đến thân thiện”, tối 28/4, chương trình Carnaval Hạ Long 2018 đã được diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc của người dân và du khách.









