# ngày 15/3
Người tiêu dùng có cần biết Quyền của người tiêu dùng không?
Hôm nay, ngày 11/03/2022, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
Câu chuyện nâng cao nhận thức và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng dịch vụ tài chính
Các sản phẩm và dịch vụ tài chính tại Việt Nam trong những năm gần đây phát triển nhanh chóng cả về số lượng và hình thức tiếp cận khiến nhiệm vụ bảo vệ người tiêu dùng tài chính trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Việc này đòi hỏi sự chung tay của các tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính cũng như các cơ quan có thẩm quyền, trong đó có tổ chức tài chính tiêu dùng.
Bài 2: Người tiêu dùng cảnh giác "bẫy" khi vay tiêu dùng từ công ty tài chính
Trong những năm vừa qua, hoạt động cho vay tiêu dùng của các tổ chức tín dụng đã có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần hạn chế, đẩy lùi nạn “tín dụng đen” ở nước ta. Tuy nhiên, trong thời gian qua hoạt động này đã bộc lộ một số hạn chế, bất cập và trong nhiều trường hợp người tiêu dùng bị thiệt hại về vật chất và tổn thương về tinh thần.
Bài 4: Người tiêu dùng thấy gì từ sản phẩm của thương hiệu Công ty tài chính Mirae Asset?
Hoạt động tín dụng tiêu dùng của các công ty tài chính được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam cấp phép đã góp phần mở rộng khả năng tiếp cận tín dụng của khách hàng ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; hạn chế tình trạng “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi ở các địa bàn này. Tuy nhiên, gần đây, thị trường xuất hiện một số công ty tài chính cho vay nặng lãi, bán nợ cho bên thứ ba là công ty đòi nợ, đòi nợ kiểu xã hội đen gây bức xúc trong xã hội.