# Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng
Chỉ đích danh một số dự án kinh doanh đa cấp trái phép
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) chỉ đích danh một số dự án kinh doanh đa cấp núp bóng “kinh doanh hệ thống”, “kinh doanh mạng”, “sàn thương mại điện tử tràn tầng”.
Cho vay tiêu dùng bị phản ánh nhiều hơn cả hàng giả
Báo cáo thường niên 2019 của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho thấy dịch vụ tín dụng tiêu dùng thuộc ngành tài chính - bảo hiểm - ngân hàng được người tiêu dùng phản ánh, khiếu nại nhiều nhất, chiếm tới 21,8% tổng số cuộc gọi được ghi nhận, tư vấn.
Cảnh báo sập bẫy vay tiền trực tuyến trong mùa dịch Covid-19
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa cảnh báo người dân không vay tiền trực tuyến của các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu đáng ngờ.
Hàng loạt công ty bán hàng đa cấp bị thu hồi giấy phép hoạt động
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thu hồi giấy phép hoạt động bán hàng đa cấp của 5 doanh nghiệp do không đáp ứng đủ các điều kiện hoạt động.
Cẩn trọng với bẫy đa cấp của Công ty Freedom Group
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo về hoạt động kinh doanh đa cấp 'chui' tại Việt Nam của Công ty Freedom Group (trụ sở chính tại Hong Kong).
Nhiều vi phạm trong thương mại điện tử tại Việt Nam
Khi tiếp nhận và giải quyết các phản ánh, khiếu nại tại cơ quan quản lý nhà nước, cũng như các tổ chức xã hội về bảo vệ người tiêu dùng cho thấy, thương mại điện tử là một phương thức mua sắm mới, thu hút số lượng lớn người tiêu dùng nhưng cũng tồn tại nhiều bất cập.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ NTD: Tiếp nhận nhiều đơn thư khiếu nại trong tháng 8
Tháng 8/2017, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) đã tiếp nhận 28 đơn, thư khiếu nại của người tiêu dùng (NTD) qua nhiều kênh khác nhau, trong nhiều nội dung khiếu nại đã tiếp nhận, có một số vụ việc tiêu biểu...
Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Nhượng quyền Toàn Thắng
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Bộ Công Thương vừa thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Nhượng quyền Toàn Thắng.
Cảnh báo tình trạng mạo danh cán bộ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lừa bán tài liệu
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) cho biết, trong thời gian vừa qua, cơ quan này ghi nhận thông tin có một số tổ chức, cá nhân mạo danh Cục liên hệ để chào mời, cung cấp thông tin sai lệch tới các Hội Bảo vệ người tiêu dùng.
Cảnh báo rủi ro khi tham gia sàn đầu tư tài chính theo mô hình đa cấp
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa lên tiếng về các rủi ro nhà đầu tư có thể đối mặt khi tham gia sàn đầu tư tài chính theo mô hình đa cấp.
Hyundai Accent và Grand i10 bị lỗi trục lái được bảo hành như thế nào?
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thông báo về chính sách sửa chữa cho xe ô tô Hyundai Accent và Grand i10 khi gặp hiện tượng tiếng kêu ở cột lái (trục lái) của Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam.
Xử phạt gần 1 tỷ đồng 2 công ty kinh doanh đa cấp sai phạm
Công ty CP Liên kết Việt Nam và Công ty TNHH MTV Thương mại Mỹ Lợi vừa bị Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) xử phạt gần 1 tỷ đồng do sai phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.
Cảnh báo lừa đảo từ các chiêu thức giả mạo nhà mạng nâng cấp lên sim 4G
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa lên tiếng cảnh báo hiện tượng nhiều người dùng bất đắc dĩ mang nợ bởi các chiêu thức giả mạo nhà mạng, nhắn tin hướng dẫn nâng cấp sim 4G để lừa đảo.
Một số khuyến cáo đối với người tiêu dùng khi sử dụng thiết bị điện trong mùa nóng
Trước diễn biến nắng nóng còn kéo dài, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã ban hành một số khuyến cáo đối với người tiêu dùng trong quá trình sử dụng các thiết bị điện và thanh toán tiền điện.
Những điều cần lưu ý khi ký kết thỏa thuận đặt cọc mua căn hộ chung cư
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa đưa ra khuyến cáo với người tiêu dùng khi ký kết thỏa thuận đặt cọc mua căn hộ chung cư.
Cảnh báo lừa đảo xem video, đọc tin tức kiếm tiền qua mạng
Lợi dụng tâm lý muốn kiếm thêm tiền trong thời gian đại dịch, các mô hình xem video, đọc tin tức để kiếm tiền, đã lừa được không ít người.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo về "viên ngậm tế bào gốc" của APLGO
Ngày 27/11, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu, Bộ Công Thương đưa ra cảnh báo dấu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận hợp pháp đối với các sản phẩm của APLGO
Ngăn chặn trò mượn danh bác sĩ để bán thực phẩm đa cấp
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cảnh báo tình trạng nhiều tổ chức, cá nhân sử dụng hình ảnh bác sĩ để quảng bá, bán hàng đa cấp là những thực phẩm không có tính chất chữa bệnh, khiến người tiêu dùng lầm tưởng là "thuốc quý".
Vì sao trong dịch Covid-19 lại gia tăng các khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến tổ chức tín dụng, đòi nợ?
Thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, tính cả năm 2021, Cục tiếp nhận hơn 13.000 cuộc gọi phản ánh của người tiêu dùng trên đa dạng các lĩnh vực, tăng 17,6%. Khiếu nại liên quan đến một số tổ chức cho vay tiêu dùng hoặc tổ chức đòi nợ làm ảnh hưởng tới người không vay, do có số điện thoại tham chiếu.
Bitney chưa được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
Các tổ chức cá nhân trên có dấu hiệu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp và có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tới 5 tỷ đồng hoặc 05 năm tù giam, Điều 217a Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi năm 2017.