# thương mại điện tử xuyên biên giới

Gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, dù mong muốn gia nhập các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, doanh nghiệp vẫn gặp nhiều vướng mắc và rào cản dẫn đến sự chần chừ và khó khăn để bắt đầu...

Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới
Sáng 11/8, Tạp chí Hải quan tổ chức Tọa đàm “Cải cách hải quan, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới”.
Hội nghị “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024 - Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu”
“Thương mại điện tử Xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” là một sáng kiến do Amazon khởi xướng, được Bộ Công Thương bảo trợ về nội dung, phối hợp triển khai bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương (iDEA) và Amazon Global Selling Việt Nam (AGS VN).

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam khai thác tiềm năng xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới
Amazon Global Selling sẽ phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số định hình tầm nhìn và lộ trình giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và khai thác tiềm năng xuất khẩu thương mại điện tử. Kế hoạch này tập trung vào 4 lĩnh vực trọng tâm.

Khai thác hiệu quả thương mại điện tử xuyên biên giới và hạn chế những rủi ro
Để khai thác hiệu quả thương mại điện tử xuyên biên giới và hạn chế những rủi ro, theo các chuyên gia, doanh nghiệp cần phải hiểu rõ và tuân thủ các quy định về bảo vệ người tiêu dùng, bảo mật thông tin và riêng tư của khách hàng, chính sách giao dịch và quy định về thuế, hải quan, quy định về bản quyền, thương hiệu và sở hữu trí tuệ…

Ngành Hải quan tích cực triển khai các giải pháp quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới
Thời gian qua, ngành Hải quan đã triển khai nhiều giải pháp tích cực để hỗ trợ cho hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói chung và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát nhanh hàng hóa xuyên biên giới nói riêng.
Tăng tốc và bứt phá trong hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới
Chiều 3/12, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn phối hợp tổ chức Chương trình Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới: Tăng tốc và Bứt phá”. Hội thảo thu hút nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, phát triển nền tảng số, hạ tầng thanh toán điện tử xuyên biên giới trong và ngoài nước Việt Nam.

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Đòn bẩy xuất khẩu bền vững
Trong bối cảnh kinh tế số toàn cầu, chuyển đổi số và thúc đẩy thương mại điện tử (TMĐT) đang là một trong những động lực then chốt giúp Việt Nam hội nhập, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường xuất khẩu.

“Chìa khóa vàng” cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam
Chiều 5/9/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh, Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử và Thương mại điện tử xuyên biên giới – Hướng đi cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đã diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam International Sourcing 2025. Thứ trưởng Bộ Công Thương tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Doanh nghiệp Việt trước cơ hội mới từ chuỗi cung ứng toàn cầu
Những biến động của chuỗi cung ứng toàn cầu, cùng sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử xuyên biên giới, đang mở ra khoảng trống cho doanh nghiệp Việt khai thác. Với sự hỗ trợ từ Chính phủ và lợi thế về hạ tầng cùng nhân lực trẻ, Việt Nam có điều kiện thuận lợi để từng bước gia tăng vai trò trong chuỗi giá trị quốc tế.









