# Bộ GD&ĐT

Bộ GD&ĐT công bố dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy chế thi tốt nghiệp THPT, áp dụng cho kỳ thi năm 2024, trong đó dự kiến sửa đổi, bổ sung quy định về bài thi, hồ sơ đăng ký dự thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh PEIC
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành quyết định công nhận các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh Pearson English International Certificate (PEIC) tương đương với các bậc của của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (KNLNNVN).

Quản lý chặt chẽ cấp phát bằng, chứng chỉ tại các cơ sở giáo dục
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu cơ sở giáo dục đại học phổ biến, nghiên cứu quán triệt các quy định của pháp luật liên quan đến quản lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ, các tài liệu hướng dẫn của Bộ, Cục Quản lý chất lượng về công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ.

Hướng dẫn cách ghi phiếu Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) hướng dẫn cách ghi phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024.

Thi V-SAT đánh giá đầu vào đại học là gì?
Thi đánh giá năng lực đầu vào trên máy tính là kì thi đánh giá đầu vào, do các trường đại học phối hợp với Trung tâm khảo thí quốc gia (Bộ GD&ĐT) tổ chức. Theo đó, trong mùa tuyển sinh năm nay, các trường đại học bắt đầu tổ chức các kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính để xét tuyển sinh viên đại học.

Nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa thực hiện từ ngày 1/7
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Thí sinh trượt tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ có đề thi riêng?
Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh trượt tốt nghiệp từ năm 2024 trở về trước sẽ được thi lại với đề thi riêng, khác với đề dành cho học sinh tốt nghiệp từ năm 2025. Việc này nhằm đảm bảo quyền lợi cho những học sinh đã học theo chương trình cũ.

Nhiều trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024
Sau khi Bộ GD&ĐT công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, hàng loạt trường đại học (ĐH) khắp cả nước đã công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024.

Năm học 2024-2025, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường Tiểu học đảm bảo sĩ số 35 em/lớp
Một số địa phương, khu đô thị và các thành phố lớn do áp lực tăng dân số cơ học quá nhanh dẫn đến số học sinh/lớp vượt tỷ lệ quy định như TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng… Do vậy, năm học 2024-2025, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường tiểu học đảm bảo sĩ số 35 em/lớp theo quy định Điều lệ trường tiểu học.

Bắc Ninh: Nhiều chỉ tiêu phát triển giáo dục nằm trong tốp đứng đầu toàn quốc
Cùng với phát triển kinh tế, tỉnh Bắc Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện, đầu tư hiệu quả cho giáo dục theo hướng chuẩn, hiện đại, nhiều chỉ tiêu phát triển giáo dục nằm trong tốp dẫn đầu cả nước.

Bộ GD&ĐT: Các tỉnh tổ chức khai giảng năm học 2024-2025 theo hướng gọn nhẹ
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi UBND cấp tỉnh về tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung chuẩn bị cho năm học 2024-2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đã ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học và các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Vì sao, hơn 122.000 thí sinh trúng tuyển nhưng từ chối nhập học đại học?
Tính đến 17h ngày 27/8, hạn cuối để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 551.479 thí sinh đã hoàn thành xác nhận nhập học, đạt tỷ lệ 81,87%. Có đến 122.107 thí sinh dù trúng tuyển đợt 1 nhưng từ chối nhập học đại học.

Hơn 23 triệu học sinh cả nước khai giảng năm học mới
Sáng nay (5/9), hơn 23 triệu học sinh trong cả nước chính thức khai giảng năm học mới 2024-2025 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”.

Bộ GD&ĐT: Nội dung quan trọng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025
Theo Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 được thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018. Quy mô, tính chất rất mới. Đây là việc hệ trọng, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) trong năm học 2024- 2025.

Bộ GD&ĐT yêu cầu in bổ sung sách giáo khoa cho học sinh sau bão số 3
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa yêu cầu Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố và các nhà xuất bản, tổ chức biên soạn, phát hành sách giáo khoa về việc cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Bộ GD&ĐT yêu cầu sửa chữa, khắc phục cơ sở học tập và hỗ trợ tâm lý cho giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu giám đốc sở GD&ĐT các tỉnh, thành cần chủ động rà soát, kiểm tra các công trình có nguy cơ mất an toàn để có phương án sửa chữa, khắc phục. Đồng thời, hỗ trợ tâm lý cho giáo viên và học sinh bị ảnh hưởng bởi bão số 3, đặc biệt là các gia đình thiệt hại về người và tài sản.

Bộ GD&ĐT: Phát động toàn ngành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Lễ phát động ngành giáo dục ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chiều 11/9.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT thăm, động viên và hỗ trợ ngành Giáo dục Yên Bái sau bão số 3
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi cùng đoàn công tác Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã về thăm, động viên ngành Giáo dục Yên Bái vào chiều 14/9.

Bộ GD&ĐT: Vẫn còn 17 trường học không thể khôi phục sau bão số 3
Theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, thiệt hại của ngành Giáo dục do bão số 3 là rất lớn. Tới ngày 16/9, với sự nỗ lực, cố gắng của các địa phương, nhà trường, thầy cô giáo, hàng nghìn trường học cơ bản được khôi phục hoạt động trở lại. Tuy nhiên, theo ước tính của tỉnh Lào Cai, vẫn còn 17 trường học việc khôi phục để đưa học sinh đến trường là không khả thi.

Xét công nhận tốt nghiệp THPT theo hướng tăng tỷ lệ điểm học bạ: Lo ngại về "nạn" làm đẹp học bạ?
Một trong những thay đổi đáng chú ý mà Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) mới công bố về thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, đó là dự kiến xét công nhận tốt nghiệp THPT theo hướng: "Tăng tỷ lệ sử dụng kết quả đánh giá quá trình học tập ở cả lớp 10, 11 và 12 lên 50% nhằm mục đích đánh giá toàn diện các năng lực của học sinh học theo Chương trình GDPT 2018.









