# quảng cáo sai sự thật

Siết quảng cáo của người nổi tiếng trên mạng xã hội
Theo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang được lấy ý kiến, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề xuất bổ sung quy định về hoạt động của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có tầm ảnh hưởng.

Đề xuất người nổi tiếng khi quảng cáo phải chịu trách nhiệm liên đới khi sản phẩm quảng cáo không bảo đảm yêu cầu
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. Tại phần giải thích từ ngữ, dự luật bổ sung khái niệm "người chuyển tải sản phẩm quảng cáo".

Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục bị phạt 140 triệu đồng do quảng cáo sai sự thật
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành 2 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 82/QĐ-XPHC và số 83/QĐ-XPHC đối với bà Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục) và ông Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs), do có sai phạm trong hoạt động quảng cáo.

Biết là sữa giả, cố ý quảng cáo sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự, mức phạt thấp nhất 3 năm tù
Nếu cố ý quảng cáo cho sản phẩm giả, biết rõ sai sự thật, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với mức phạt tù thấp nhất là 3 năm, cao nhất lên tới 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Không chỉ bị phạt: Nhiều đại biểu Quốc hội muốn người nổi tiếng "trả tiền" vì quảng cáo sai sự thật
Tại phiên thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, nhiều đại biểu Quốc hội bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật, gây ảnh hưởng tiêu cực đến người tiêu dùng. Các đại biểu đồng tình cần có cơ chế riêng, xử lý nghiêm và yêu cầu người nổi tiếng phải bồi thường thiệt hại.

Bắc Ninh đẩy mạnh ngăn chặn quảng cáo sai sự thật, quảng cáo hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh vừa ban hành Văn bản số 1230/SVHTTDL-TTr về việc đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định: Hàng giả, hàng nhái là vấn đề rất bức xúc
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định nêu rõ, bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống hàng giả, hàng nhái; chống và xử lý quảng cáo sai sự thật là vấn đề cử tri, đại biểu Quốc hội rất bức xúc.

Bảo vệ người tiêu dùng trong thời đại số: Luật Quảng cáo mới liệu có đủ giải quyết các vấn đề nảy sinh?
Trong thời đại số, người tiêu dùng đang phải đối mặt với “ma trận” quảng cáo “thổi phồng” công dụng, sai sự thật trên các nền tảng mạng xã hội. Việc Quốc hội vừa thông qua Luật Quảng cáo sửa đổi ngày 16/6/2025, tại Kỳ họp thứ 9, khóa XV với tỷ lệ đồng thuận cao – 453/461 đại biểu tán thành là bước đi cần thiết để tăng cường bảo vệ người tiêu dùng. Nhưng liệu những quy định mới có đủ mạnh để ngăn chặn tình trạng quảng cáo lừa dối ngày cành tinh vi?

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia cảnh báo về sản phẩm ‘tẩy xanh’
Theo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia – Bộ Công Thương, việc "tẩy xanh" của doanh nghiệp gây thiệt hại trực tiếp đến người tiêu dùng; khiến người tiêu dùng phải trả chi phí cao hơn cho những sản phẩm được gắn nhãn “xanh”, nhưng thực chất, không thân thiện với môi trường như quảng cáo.

Gian lận thương mại trên môi trường số ngày càng phức tạp
Các chuyên gia nhận định, tình trạng gian lận thương mại trên môi trường số ngày càng phức tạp, đặc biệt khi hàng giả, hàng nhái và sản phẩm quảng cáo sai sự thật đã len sâu vào đời sống tiêu dùng. Do vậy, việc sớm hoàn thiện đồng bộ pháp luật, củng cố công nghệ truy xuất và tăng cường phối hợp liên ngành là yêu cầu cấp thiết nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.









