# giáo dục
Sử dụng hiệu quả ngân sách Nhà nước, huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục
Một trong những mục tiêu trọng tâm sẽ được ngành Giáo dục tập trung thực hiện trong năm học 2024-2025 là sử dụng hiệu quả ngân sách Nhà nước và huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục. Tiếp tục kiên cố hóa trường lớp học, xóa phòng học tạm; phát triển trường lớp học ở các khu vực có dân số tăng nhanh; tiếp tục phát triển đội ngũ giáo viên cả về số lượng và chất lượng.
Trường Đại học Hồng Đức thông báo tuyển bổ sung 651 chỉ tiêu
Trường Đại học Hồng Đức thông báo tuyển sinh bổ sung 651 chỉ tiêu đối với 29 ngành đào tạo chính quy trình độ đại học năm 2024. Trong đó, nhà trường tuyển sinh bổ sung theo 2 phương thức: điểm học bạ và kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông.
Học sinh Nam Định háo hức dự Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025
Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2024- 2025, sáng 5/9, trên 434.600 học sinh và hơn 26 nghìn cán bộ, giáo viên các ngành học, cấp học trong toàn tỉnh tưng bừng khai giảng năm học mới. Đây cũng là năm đầu tiên khi Chương trình Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 được thực hiện đồng bộ từ lớp 1 đến lớp 12.
Khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Thanh Hóa: Năm học của sự đổi mới, sáng tạo
Ngày 5/9, hơn 900.000 học sinh tại Thanh Hóa hòa chung không khí hân hoan cùng hơn 23 triệu học sinh cả nước nô nức đến trường khai giảng năm học 2024 - 2025 với chủ đề "Đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương".
Trà Vinh: Ngành giáo dục với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”
Năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục tỉnh Trà Vinh đề ra chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, tiếp tục thực hiện hiệu quả các quan điểm, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo...
Kon Tum tăng cường quản lý Nhà nước đối các khoản thu, chi trong cơ sở giáo dục công lập
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum đã có Công văn số 1963/SGDĐT-KHTC về việc tăng cường quản lý Nhà nước đối các khoản thu, chi trong cơ sở giáo dục công lập năm học 2024-2025.
Bế mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX, năm 2024
Sáng 19/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Trường Cao đẳng Y Dược Hợp Lực tổ chức lễ bế mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX, năm 2024.
Tọa đàm xây dựng tiêu chí riêng đánh giá thí điểm hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật
Sáng 19/9, Bộ Tư pháp phối hợp với Sở Tư pháp Thanh Hóa tổ chức Tọa đàm trao đổi về xây dựng tiêu chí riêng đánh giá thí điểm hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL).
Lào Cai còn 44 trường và 6 điểm trường chưa tổ chức dạy học trở lại
Đến sáng 19/9/2024 còn 44 trường và 6 điểm trường chưa tổ chức dạy-học trở lại do chưa sửa chữa, khắc phục xong hoặc đang sử dụng làm nơi tránh trú tạm thời cho nhân dân.
Tạm dừng hoạt động giáo dục tại Trường THCS Lâm Phú do bị sạt lở
Huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định tạm dừng hoạt động giáo dục tại trường Trường THCS Lâm Phú do công trình nhà lớp học 2 tầng đang xây dựng tại đây bị hư hỏng nặng do sạt lở, nguy cơ ảnh hưởng đến các công trình khác đang sử dụng.
Đề xuất Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân
Theo dự thảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), việc ban hành Khung năng lực số áp dụng cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm mục đích làm căn cứ thống nhất về yêu cầu năng lực số của người học trong hệ thống giáo dục quốc dân.
Lào Cai vẫn còn 3 trường học chưa thể đón học sinh trở lại
Từ ngày 16/9/2024, các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai tổ chức hoạt động dạy học trở lại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, địa phương vẫn còn 3 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập.
Thanh Hóa xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bão, lũ
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn số 13882/UBND-KHTC về việc hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Lào Cai tạm thời chưa thu học phí từ tháng Chín đến tháng 11
UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Văn bản 5318/UBND-VX về việc nghiên cứu, tham mưu không thu học phí trong thời hạn nhất định đối với học sinh thuộc vùng bị ảnh hưởng của bão số 3.
Trường Tiểu học Đoàn Kết (Long Biên, Hà Nội): Đảm bảo ATTH & ATGT ngay từ đầu năm học 2024 - 2025
Nhờ sự đồng thuận và quyết tâm cao, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, các em học sinh trong nhà trường bước vào năm học mới khí thế thi đua “Quản lý tốt, dạy tốt, học tốt”. Bên cạnh đó, năm học 2024 -2025, nhà trường từng bước xây dựng “Trường học hạnh phúc”.
Sôi nổi cuộc thi Em yêu biển, đảo quê hương tại TP. Bà Rịa
Sáng 26/9, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu, Thành ủy, UBND TP. Bà Rịa tổ chức vòng thi chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” cho 100 học sinh của các trường THCS trên địa bàn thành phố.
Tập huấn về xây dựng “Đơn vị học tập”, thúc đẩy xây dựng xã hội học tập
Ngày 26/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội thảo tập huấn về xây dựng “Đơn vị học tập” cấp huyện, tỉnh, thúc đẩy xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Quan hệ đối tác mới giữa ADB-IFFEd tăng cường tài trợ giáo dục tại châu Á và Thái Bình Dương
Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã ký một thỏa thuận với Quỹ Tài chính cho Giáo dục quốc tế (IFFEd) - thỏa thuận này sẽ mang lại ít nhất 500 triệu USD nguồn vốn tài trợ giáo dục ưu đãi mới cho các quốc gia thu nhập trung bình thấp (LMIC) tại châu Á và Thái Bình Dương.
Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục
UBND TP. Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, khuyến khích đầu tư xây dựng trường ngoài công lập, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất và rà soát quy hoạch mạng lưới trường lớp, đảm bảo đáp ứng nhu cầu học tập đến năm 2050...
Do đâu chậm tiến độ bổ nhiệm, thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên?
Thời hạn để các địa phương hoàn thành việc bổ nhiệm, xếp lương giáo viên mầm non, phổ thông công lập và báo cáo kết quả về Bộ GD&ĐT là trước ngày 30/11/2023. Tuy nhiên, hiện vẫn còn địa phương chưa hoàn thành việc này. Đâu là nguyên nhân và cần giải pháp nào để bảo đảm quyền lợi cho đội ngũ?