# luật quảng cáo

Mỹ phẩm I’m Nature: “Tự phong” có tác dụng điều trị, vi phạm luật quảng cáo
Vừa qua, Thương hiệu và Công luận điện tử nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về các sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu I’m Nature của Công ty TNHH MTV Mommy & BaBy Center (số 20, ngõ 55 Đỗ Quang, Trung Hòa, Cầu Giấy, HN) đang được đơn vị sản xuất quảng cáo thổi phồng công dụng, vi phạm nghiêm trọng luật quảng cáo.

Dự thảo luật của Bộ Y tế đề xuất cấm khuyến mại bia, rượu
Bộ Y tế vừa gửi dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và đồ uống có cồn khác tới Bộ Tư pháp để thẩm định.

Hàng chục website quảng cáo sản phẩm Thực phẩm Bảo vệ sức khỏe sai quy định, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế vừa phát đi thông tin cảnh báo đến cộng đồng nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ quảng cáo sai quy định của pháp luật, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Nhiều thực phẩm bảo về sức khỏe vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông báo những sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định về pháp luật quảng cáo gồm: Apharin, Trường Xuân Vương, Viên sủi Kowachi, CALCIUM 500 + VIT. D3. Đặc biệt, có lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe CALCIUM 500 + VIT. D3 có chứa 2-chloroethanol

Quảng cáo thái quá, giá thành và chất lượng sản phẩm thương hiệu Nhất Nhất có đồng nhất?
Đây là bài thứ hai, Thương hiệu & Công luận đề cập đến thương hiệu Nhất Nhất và sản phẩm Hoạt huyết Nhất nhất. Câu hỏi đặt ra là giá thành sản phẩm của Nhất Nhất có tương xứng với giá trị chất lượng sản phẩm mà họ đang bán hay không?

Quảng cáo là gì? Luật Quảng cáo 2024 và các văn bản hướng dẫn mới nhất
Quảng cáo là gì; ví dụ quảng cáo? Luật Quảng cáo 2024 là luật nào? Tổng hợp các văn bản hướng dẫn Luật Quảng cáo mới nhất đang có hiệu lực thi hành.

Siết chặt quảng cáo: Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm với phát ngôn
Vấn đề xử lý người nổi tiếng, KOLs quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội đang được dư luận đặc biệt quan tâm, nhất là sau vụ việc quảng cáo kẹo rau củ Kera gây xôn xao dư luận. Tại buổi họp báo chiều 6/4, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Lê Hải Bình đã thông tin về những thay đổi trong quy định quảng cáo, nhằm tăng cường trách nhiệm của người nổi tiếng.

Người nổi tiếng chưa hiểu rõ về sản phẩm thì không được quảng cáo
Người có ảnh hưởng theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi chuyển tải sản phẩm quảng cáo có nghĩa vụ xác minh về độ tin cậy của người quảng cáo; kiểm tra tài liệu liên quan đến sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo; trường hợp chưa sử dụng hoặc chưa hiểu rõ về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thì không được giới thiệu về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.









