# sàn thương mại điện tử

Sắp ra mắt Sàn thương mại điện tử VinachemMart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem
Ngày 10/5 tới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) sẽ ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.

VinachemMart – Bước tiến chuyển đổi số đưa thương hiệu hóa chất quốc dân đến gần người tiêu dùng
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) vừa ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart cùng bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem. Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và “xanh hóa” của ngành hóa chất Việt Nam trong giai đoạn mới.

Người tiêu dùng nên cẩn trọng với các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội
Hiện nay, trên các nên tảng thương mại điện tử, mạng xã hội đang xuất hiện tràn lan các loaị mỹ phẩm giả giống sản phẩm chính hãng đến 90% và có giá bán rẻ hơn rất nhiều lần. Theo các chuyên gia cảnh báo, để tránh “tiền mất, tật mang”, người tiêu dùng không nên mua và sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ này…

Xử lý hình sự với khung hình phạt tù cao nhất sẽ ngăn chặn được hàng giả, hàng nhái
Nhiều năm qua, tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn diễn ra trên diện rộng và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Đại biểu Trần Quốc Tuấn nêu bật tình trạng hàng giả, hàng nhái đang tác động sâu rộng, nguy hại đến nền kinh tế, đời sống người dân và bất ổn dài hạn.

Doanh nghiệp Ninh Bình tự tin đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Sáng 29/5, tại Ninh Bình, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) - eComDX phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị tập huấn đưa sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 1/7, sàn thương mại điện tử sẽ kê khai, nộp thuế thay người bán
Bắt đầu từ ngày 1/7/2025, các sàn thương mại điện tử và nền tảng số sẽ có trách nhiệm khấu trừ, kê khai và nộp thay các loại thuế cho hộ và cá nhân kinh doanh bán hàng qua nền tảng – theo quy định tại Nghị định 117/2025/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành.

Bộ Y tế siết chặt hậu kiểm thực phẩm chức năng: Kiểm soát cả quảng cáo trên sàn thương mại điện tử
Trước thực trạng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, ngày càng được tiêu thụ mạnh mẽ qua các sàn thương mại điện tử, Bộ Y tế đang đề xuất sửa đổi toàn diện quy định về hậu kiểm trong dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 15. Điểm đáng chú ý nhất là việc sẽ hậu kiểm cả thông tin sản phẩm được đăng tải trên các nền tảng thương mại điện tử, nhằm đảm bảo tính nhất quán giữa quảng cáo và thực tế sản phẩm lưu hành.

Hàng giả trên sàn thương mại điện tử, mạng xã hội vẫn có diễn biến phức tạp
Theo số liệu thống kê 6 tháng năm 2025 của lực lượng Quản lý thị trường cả nước cho thấy, thực trạng hàng giả, hàng nhái, xâm phạm nhãn hiệu… trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội vẫn có diễn biến phức tạp, khó kiểm soát…

Hà Nội đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử
Việc TP. Hà Nội giới thiệu, chào bán sản phẩm OCOP trên các sàn thương mại điện tử không chỉ giúp mở rộng thị trường, mà còn tạo động lực để các chủ thể OCOP cải tiến bao bì, truy xuất nguồn gốc, định vị thương hiệu.

Định danh người bán qua VNeID: Bước ngoặt lớn trong quản lý thương mại điện tử tại Việt Nam
Ngày 22/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận Dự án Luật Thương mại điện tử (TMĐT) với nhiều nội dung quan trọng, trong đó đáng chú ý là quy định yêu cầu các nền tảng TMĐT phải định danh người bán trong nước qua VNeID. Đây được coi là giải pháp mang tính đột phá để tăng cường tính minh bạch, đảm bảo an toàn và tạo niềm tin cho người tiêu dùng trên thị trường số.

"Trúng thưởng" iPhone, nhận quà tri ân: Cảnh báo bẫy lừa đảo qua tin nhắn, mạo danh thương hiệu lớn
Hàng loạt trang giả mạo các sàn thương mại điện tử, ngân hàng và ứng dụng tài chính đang phát tán tin nhắn "trúng thưởng", "quà tri ân" để lừa đảo người dùng. Với những chiêu thức ngày càng tinh vi, các đối tượng này đã lợi dụng tâm lý ham quà và sự thiếu cảnh giác để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Siết chặt thương mại điện tử: Bộ Công Thương gỡ bỏ 44.000 sản phẩm vi phạm, chuẩn bị Luật mới
Bộ Công Thương đang triển khai một chiến dịch cao điểm nhằm giải quyết tình trạng hàng lậu, hàng giả, hàng nhái trên không gian mạng. Chỉ trong thời gian ngắn, Bộ đã gỡ bỏ 44.000 sản phẩm và 12.000 gian hàng vi phạm qua thương mại điện tử, khẳng định quyết tâm lập lại trật tự và kỷ cương trong kinh doanh trực tuyến.

Hà Nội: Chuyển đổi số, đưa hàng Việt vươn ra thị trường quốc tế
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, số hóa ngày càng sâu rộng, việc chuyển đổi số, đặc biệt là tận dụng các nền tảng thương mại điện tử đang trở thành một phần cốt lõi, trong chiến lược phát triển kinh tế và xuất khẩu của Việt Nam và TP. Hà Nội nói riêng...

Không thể chống hàng giả bằng một cuộc chiến “đơn thương độc mã”
Liên tiếp những vụ việc nước Lavie giả, dầu ăn tái chế, thịt trâu “phù phép” thành bò Wagyu hay thực phẩm chức năng chứa chất cấm… bị phanh phui đã khiến dư luận bàng hoàng. Hàng giả không còn hoạt động trong bóng tối mà đang công khai thách thức pháp luật và niềm tin của người tiêu dùng. Cuộc chiến này không thể chỉ trông chờ vào cơ quan chức năng, mà cần sự vào cuộc đồng bộ của doanh nghiệp và người dân – những người đang trực tiếp chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Vinachem tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay ngày đầu mở cửa Hội chợ Mùa Thu 2025
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) cùng các đơn vị thành viên đã tạo dấu ấn mạnh mẽ ngay trong ngày đầu tiên của Hội chợ Mùa Thu 2025 với không gian trưng bày chuyên nghiệp, đa dạng.

Hàng giả, hàng nhái lại 'tung hoành' trên các nền tảng số, mạng xã hội
Sau quãng thời gian tạm thời lắng xuống trong đợt tổng kiểm tra cao điểm, thì đến nay, các loại hàng giả, hàng nhái lại tiếp tục công khai bày bán trên các nền tảng số, mạng xã hội. Chỉ cần một cú nhấp chuột, thì từ đồng hồ Rolex, túi xách Gucci, Channel, Louis Vuitton, cho đến kính mắt, giày dép và các loại quần áo "hàng hiệu giá bèo"…, đều đủ cả.

Đại biểu Quốc hội: “Đến lúc phải siết chặt trách nhiệm của chủ sàn thương mại điện tử”
Tại phiên thảo luận Tổ 16 về dự án Luật Thương mại điện tử (sửa đổi) chiều 3/11, nhiều đại biểu Quốc hội nhấn mạnh sự cần thiết phải ban hành Luật để tạo hành lang pháp lý cho kinh tế số, đồng thời đề nghị luật hóa trách nhiệm của chủ sở hữu nền tảng thương mại điện tử nhằm bảo đảm an toàn, minh bạch trong giao dịch trực tuyến.

Cần hoàn thiện những 'khoảng trống' trong quản lý hoạt động của các sàn thương mại điện tử
Theo các chuyên gia nhận định, dù Nghị định số 85/2021/NĐ-CP ngày 25/9/2021 của Chính phủ đã đưa ra những quy định cơ bản về điều kiện áp dụng cho các chủ thể cung cấp dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại thị trường Việt Nam, nhưng các quy định này vẫn chưa đủ mạnh và hiệu quả…

Các giải pháp ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử
Chiều 8/11, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã thông tin với báo chí về công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại đối với lĩnh vực thương mại điện tử.

Thị trường thương mại điện tử đang bước vào giai đoạn sàng lọc khốc liệt
Theo các chuyên gia nhận định, với việc liên tục điều chỉnh chính sách của các sàn cho thấy, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn sàng lọc vô cùng khốc liệt. Mà ở đó, những doanh nghiệp có quy mô, lộ trình và người tiêu dùng hưởng lợi; còn những người bán hàng thiếu nền tảng, làm ăn chộp giật sẽ nhanh chóng bị đào thải…









