# sàn thương mại điện tử
Công bố “Gian hàng Quốc gia Việt Nam" trên sàn thương mại điện tử JD.com
Sáng 30/11/2021, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức buổi Họp báo công bố chương trình “Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com”.
Hà Nội: Hỗ trợ đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử
UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 08/KH-UB về việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn của thành phố Hà Nội.
Có hơn 18.300 sản phẩm, gian hàng vi phạm trên sàn thương mại điện tử bị gỡ bỏ
Đó là số liệu từ Ban Chỉ đạo 389 các bộ, ngành, tỉnh, thành phố thông báo. Số liệu trên có được do các Ban Chỉ đạo 389 tiến hành kiểm tra hoạt động đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và kinh doanh hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử.
Chính thức ra mắt gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba
Gian hàng Việt Nam trên Alibaba có tên Vietnam Pavilion sẽ được triển khai trong một năm từ tháng 03/2022. Đây là không gian hàng hoá của Việt Nam tập hợp giới thiệu các thương hiệu có uy tín, sản phẩm chất lượng, các câu chuyện xuất khẩu thành công, từ đó giúp sản phẩm Việt Nam tiếp cận với các thị trường tiềm năng.
100% sản phẩm OCOP 3 sao trở lên của Nghệ An được đưa lên sàn thương mại điện tử
UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch số 2345/UBND-TH về việc triển khai Kế hoạch đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử năm 2022, cùng với đó 100% sản phẩm OCOP 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của VNPost, Voso.vn của ViettelPost.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể vượt qua Thái Lan
Theo hãng Statista, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ và có thể cán mốc 39 tỷ USD vào năm 2025.
Xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và các nông sản tỉnh Bắc Kạn năm 2022 trên các sàn thương mại điện tử
Tại huyện Ba Bể, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bắc Kạn vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và các sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022 và chương trình Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022.
Doanh nghiệp sẽ có sự đồng hành của hơn 60 thương vụ trong hoạt động thương mại điện tử
Số liệu từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - Vecom: Thương mại điện từ xuyên biên giới năm 2021 tăng tới 25,7% so với năm 2020. Số liệu của Amazon, năm 2021, đã có 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam được bán thông qua sàn thương mại điện tử, tăng gần 35% so với năm 2020 trước đó.
TP. Hồ Chí Minh: Kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với 05 huyện đoàn, gồm: Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn và Nhà Bè, tổ chức Diễn đàn “Kết nối cung – cầu sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử” , nhằm tạo ra chiến lược riêng cho các sản phẩm nông nghiệp.
14 chỉ tiêu khi xây dựng nền tảng sàn thương mại điện tử
Thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ đã phê duyệt Kế hoạch thúc đẩy phát triển và sử dụng nền tảng số quốc gia về sàn thương mại điện tử, trong đó, đề cập đến 14 chỉ tiêu khi xây dựng nền tảng sàn thương mại điện tử.
Cơ quan Thuế phát hiện 175 doanh nghiệp kinh doanh trên sàn Tiki có dấu hiệu rủi ro về nghĩa vụ thuế
Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh cá nhân, Tổng cục Thuế thông tin: Thực hiện chỉ đạo rà soát trách nhiệm, nghĩa vụ thuế đối với các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện các giao dịch, kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội, trong 02 năm 2021, 2022 phát hiện nhiều sàn thương mại điện tử có bất thường. Kiểm tra sàn Tiki, cơ quan thuế đã phát hiện 175 doanh nghiệp kinh doanh trên sàn này có dấu hiệu rủi ro về nghĩa vụ thuế.
Huyện Thạch An (Cao Bằng): Ưu tiên đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Để giúp các sản phẩm nông sản của huyện Thạch An (Cao Bằng) có mặt trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), bước đầu huyện đã ưu tiên lựa chọn nông sản an toàn, chất lượng có giấy chứng nhận Viet Gap, Logobal Gap và sản phẩm OCOP.
Chống thất thu thuế thương mại điện tử xuyên biên giới: Cần hơn nữa sự tự giác của người nộp thuế
Con số thu, nộp ngân sách Nhà nước từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và kinh doanh trên nền tảng số năm sau luôn cao hơn năm trước, tốc độ tăng trưởng bình quân 30%/năm. Theo chuyên gia kinh tế, ngoài nỗ lực của cơ quan thuế, sự vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương thì cần hơn nữa sự tự giác của người nộp thuế, chấp hành pháp luật thuế.
Tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử: “Làn sóng” mới trong thói quen tiêu dùng
Nhận định từ các chuyên gia thương mại, việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản của địa phương trên thương mại điện tử (TMĐT) đang tạo ra “làn sóng” mới trong thói quen tiêu dùng bởi sự tiện lợi khi mua sắm và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.
Dự báo thuế thương mại điện tử có thể đạt 39 tỷ USD vào năm 2025
Theo thống kê của Tổng cục Thuế, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam đạt khoảng 13,7 tỷ USD năm 2021, tăng khoảng 15% so với năm 2020 và được dự báo có thể đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, đưa Việt Nam trở thành nền kinh tế có thị trường thương mại điện tử đứng thứ ba trong khu vực ASEAN.
Làm thế nào để đưa được nhiều sản phẩm nông sản, OCOP lên sàn thương mại điện tử?
Theo đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, chỉ sau 06 tháng đã kết nối đưa hơn 108 nghìn sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử thuần Việt.
Siết quản lý thuế trong giao dịch thương mại điện tử
Sự phát triển nhanh chóng với nhiều hình thức mới của thương mại điện tử - TMĐT, kinh doanh trên nền tảng số đặt ra những thách thức mới trong công tác quản lý nhà nước, trong đó có công tác quản lý thu thuế. Do đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung thực hiện các nhiệm vụ nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động TMĐT, kinh doanh trên nền tảng số.
Thanh Hoá thúc đẩy chuyển đổi số đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Để mở thêm nhiều cơ hội mới trong việc giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm đến tay người tiêu dùng, tỉnh Thanh Hoá đang thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số đưa nông sản, sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử. Điều này giúp người nông dân, đơn vị sản xuất giới thiệu trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng.
Lâm Đồng đưa sản phẩm tiêu biểu lên sàn thương mại điện tử
Theo đó, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và sản phẩm nông nghiệp đạt OCOP 3 sao trở lên lên sàn thương mại điện tử: postmart.vn và voso.vn.
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới trên sàn thương mại điện tử
Lừa đảo qua mạng là hình thức lừa đảo tuy không mới, nhưng nhiều biến tướng tinh vi khiến cả người dùng lâu năm cũng dễ bị mắc phải. Trong thời đại bùng nổ của mua hàng online, một hình thức lừa đảo mới trên sàn thương mại điện tử đã xuất hiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người mua hàng.