Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chính thức ra mắt gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba

Gian hàng Việt Nam trên Alibaba có tên Vietnam Pavilion sẽ được triển khai trong một năm từ tháng 03/2022. Đây là không gian hàng hoá của Việt Nam tập hợp giới thiệu các thương hiệu có uy tín, sản phẩm chất lượng, các câu chuyện xuất khẩu thành công, từ đó giúp sản phẩm Việt Nam tiếp cận với các thị trường tiềm năng.

"Gian hàng Việt Nam - Vietnam Pavilion" được Cục Xúc tiến thương mại và Sàn thương mại điện tử B2B Alibaba.com xây dựng trên Alibaba.com - một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới - đã chính thức được ra mắt ngày 18/03.

Ra mắt Gian hàng Việt Nam - Vietnam Pavilion trên Alibaba.com vào ngày 18/3. Ảnh: TL
Ra mắt Gian hàng Việt Nam - Vietnam Pavilion trên Alibaba.com vào ngày 18/03. Ảnh: TL.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, không gian này dùng để xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm, hỗ trợ kết nối kinh doanh cho sản phẩm Việt với các khách hàng 190 quốc gia và khu vực. Đặc biệt khi Alibaba.con có thế mạnh là sàn có đến 34 triệu người mua sỉ B2B từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại đây, nhà mua hàng có thể tìm kiếm các nhà cung ứng Việt Nam theo danh mục các sản phẩm như: đồ nội thất, quà tặng & đồ thủ công, bao bì & in ấn, hải sản, nông sản, nhà cửa và sân vườn. Tại mỗi danh mục đang có hàng nghìn sản phẩm được giới thiệu.

Theo ông Đỗ Thắng Hải cho biết trong năm 2022 sẽ triển khai vận hành gian hàng quốc gia này, tập trung hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm, hỗ trợ kinh doanh, cũng như tăng cường hiểu biết của khách hàng quốc tế về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Andew Zheng, Phó tổng giám đốc Alibaba.com đánh giá Việt Nam đã và đang có được uy tín với khách hàng toàn cầu về năng lực sản xuất, sản phẩm chất lượng cao, giá cạnh tranh. Trong đó, thực phẩm - đồ uống, nhà - vườn, làm đẹp - chăm sóc cá nhân, và nông nghiệp... Việt được yêu thích. 

Hơn 01 năm qua, Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cũng đã phối hợp với Alibaba.com tổ chức đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho khoảng 2.500 doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam. 

Chia sẻ thêm, đại diện Cục Xúc tiến Thương mại cũng cho biết các hoạt động hợp tác của hai bên trong năm ngoái đạt được nhiều thành công, hoàn thành mục tiêu đặt ra thông qua việc tổ chức các khóa đào tạo, trang bị kỹ năng, kỹ thuật kinh doanh điện tử cũng như xuất khẩu trực tuyến. Theo đó, không chỉ có hơn 20 hội thảo, tọa đàm diễn ra trên toàn quốc, thống kê còn cho thấy hầu hết trong số 2.500 doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia đã có doanh thu. giúp họ có tư duy và công cụ đúng đắn để vượt qua thời kỳ khó khăn do dịch Covid-19.

Lê Pháp (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ
Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão
Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão

Ngày 30/4, tại Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Lê Khắc Cẩn, UBND huyện An Lão (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ dâng hương và chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”. 

Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”

Từ ngày 29/4 đến hết ngày 7/5/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.