Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn Alibaba hướng đến sự phát triển toàn diện trong tương lai

Tại Ngày hội Nhà đầu tư 2021 diễn ra trong 2 ngày 16-17/12 vừa qua, ban điều hành Tập đoàn Alibaba đã chia sẻ: Tập đoàn đang hướng đến sự phát triển toàn diện trong tương lai bằng cách đầu tư mạnh mẽ vào các thành phố tuyến dưới và các thị trường quốc tế có tần suất mua sắm cao.

Tập trung vào các khu vực kém phát triển

Theo dữ liệu chính thức, sự thâm nhập của thương mại điện tử (TMĐT) ở các thành phố tuyến dưới và khu vực nông thôn Trung Quốc đang tăng lên nhanh chóng, với tổng giá trị giao dịch hàng hóa (GMV) TMĐT tăng gấp 5 lần từ năm 2015 đến năm 2020.

Alibaba đã thành lập Taobao Deals và Taocaicai để phục vụ tốt hơn những người tiêu dùng quan tâm đến giá cả, bằng cách tận dụng mạng lưới chuỗi cung ứng của tập đoàn để cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cạnh tranh.

Ra mắt vào năm 2020, Taobao Deals có mô hình kết nối trực tiếp từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng (M2C), nâng cao hiệu quả và giảm chi phí. Còn Taocaicai - một thị trường cộng đồng được thành lập vào năm nay, cung cấp dịch vụ tự nhận hàng tạp hóa tươi sống đến tận tay người tiêu dùng ở các khu vực kém phát triển.

Hai nền tảng này hiện có tổng số 270 triệu người tiêu dùng, tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng đơn đặt hàng trung bình hàng ngày cũng đã tăng hơn 400% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo bà Trudy Dai, Chủ tịch TMĐT Công nghiệp và TMĐT Cộng đồng của Alibaba đồng thời là lãnh đạo của Tabao Deals và Taocaicai: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng thương mại và hình thành một doanh nghiệp M2C (mô hình trực tiếp từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng) số hóa, bền vững và lành mạnh”.

Hướng đến toàn cầu hoá

Các thị trường bán lẻ của Alibaba đã phục vụ gần 900 triệu người tiêu dùng hoạt động hàng năm (AAC) ở Trung Quốc tính đến ngày 30 tháng 9 năm nay, với các nhu cầu đa dạng và luôn thay đổi.

Ông Jiang Fan, Chủ tịch Taobao, Tmall và Alimama, cho biết: “Tối ưu hóa chiến lược đa ứng dụng để giải quyết các phân khúc người tiêu dùng khác nhau - từ người tiêu dùng trẻ đến người cao tuổi - sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho công ty, càng sử dụng nhiều ứng dụng thì mức độ gắn bó của người dùng đối với ứng dụng Taobao càng cao”.

Alibaba đang thực hiện những bước tiến mới dựa trên nền tảng 1,24 tỷ người sử dụng hoạt động hàng năm trên toàn cầu của Tập đoàn, nhằm hướng tới mục tiêu dài hạn là phục vụ hai tỷ người tiêu dùng trên toàn thế giới. Theo ban điều hành Tập đoàn, Alibaba đang hướng đến mở rộng trên toàn Đông Nam Á và xây dựng cơ sở hạ tầng hậu cần toàn cầu vững chắc.

Trong đó, Lazada, thuộc tập đoàn Alibaba, đã phát triển trên sáu thị trường Đông Nam Á, với số lượng người tiêu dùng tích cực hàng năm là 130 triệu người, tăng 80% trong 18 tháng. Ông Li Chun, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Lazada cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực phục vụ hơn 300 triệu người tiêu dùng và đạt được GMV là 100 tỷ USD mỗi năm.”

Một đơn vị toàn cầu khác của Alibaba là Cainiao cũng tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng để đảm bảo giao hàng xuyên biên giới nhanh chóng, hiệu quả với chi phí hợp lý, bất chấp tác động của đại dịch đối với ngành hậu cần toàn cầu. Trong nửa đầu năm tài chính hiện tại, doanh thu quốc tế của công ty đã tăng hơn 40%.

Ông Wan Lin, Giám đốc điều hành của Cainiao Smart Logistics Network chia sẻ: “Chúng tôi coi toàn cầu hóa là một phần quan trọng trong chiến lược của Alibaba và Cainiao”. Ông cho biết thêm, doanh thu của Cainiao từ các dịch vụ liên quan đến xuyên biên giới hiện chiếm phần lớn tổng doanh thu.

Khánh Yên

Bài liên quan

Tin mới

Long An phát hiện, xử lý nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng
Long An phát hiện, xử lý nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Long An đã kiểm tra, xử lý 19/20 doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh vi phạm trong hoạt động kinh doanh.

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 , vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi đơn vị hành chính cũ là huyện, đứng tên là hộ ông Phan Quốc Quế, tổng diện tích 307 m2, trong đó, đất ở đô thị 60 m2, đất trồng cây lâu năm khác 247 m2.