# Xuất Khẩu
Trái xoài chính thức có 'visa' vào Hoa Kỳ
Đây là loại trái cây thứ 6 của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, sau vải thiều, nhãn, chôm chôm, vú sữa, thanh long. Đồng thời, đưa Hoa Kỳ trở thành thị trường xuất khẩu thứ 40 của trái xoài Việt Nam.
Vaccine ‘made in Việt Nam’ hướng tới xuất khẩu ra thị trường thế giới
Bộ Y tế cho biết, Việt Nam là 1 trong 42 quốc gia có thể sản xuất được vaccine và là 1 trong 39 quốc gia được Tổ chức Y tế Thế giới công nhận quản lý vaccine đạt chuẩn quốc tế. Từ nay đến năm 2020, Việt Nam có ít nhất 7 loại vaccine đáp ứng yêu cầu Chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR), thay thế vaccine nhập khẩu và tiến tới xuất khẩu.
Việt Nam có 3 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch 20 tỷ USD
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến nửa đầu tháng 9/2018, các mặt hàng như điện thoại và linh kiện; dệt may ; máy vi tính, sản phẩm điện tử đạt kim ngạch xuất khẩu trên 20 tỷ USD.
Hội chợ các sản phẩm thủy sản sẽ diễn ra vào tháng 10
Từ ngày 6 – 10/10/2018 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (Số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ là nơi tổ chức Hội chợ các sản phẩm thủy sản.
Gạo Việt Nam dẫn đầu thế giới về chất lượng và giá bán
Loại gạo ngon và có thương hiệu của Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều tại các đại siêu thị trên thế giới.
Giá mít Thái bỗng dưng tăng cao
Thời gian gần đây, nhiều thương lái đã săn lùng tại nhiều vườn mít ở Hậu Giang, Vĩnh Long, TP Cần Thơ… để mua mít Thái.
Việt Nam đã có 6 loại trái cây được Hoa Kỳ cho phép nhập khẩu
Cục Bảo vệ thực vật cho biết tới nay, Việt Nam đã có 6 loại trái cây được Hoa Kỳ cho phép nhập khẩu (thanh long, chôm chôm, nhãn, vải, vú sữa và xoài) đạt kim ngạch khoảng 20 triệu USD/năm.
TP.HCM: Thực hiện nhiều giải pháp thu hút đầu tư vào Khu công nghệ cao
Ngày 25/11, đoàn lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm và làm việc với Ban Quản lý Khu công nghệ cao (KCNC).
Gỡ khó cho hoạt động xuất khẩu
Tình hình lạm phát tăng cao, chính sách thắt chặt tiền tệ ở nhiều quốc gia làm suy giảm nhu cầu tiêu dùng của các đối tác thương mại lớn đang tiếp tục ảnh hưởng mạnh đến hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam. Không những vậy, dự báo tình hình thế giới thời gian tới vẫn còn diễn biến phức tạp, đòi hỏi cần tập trung đẩy mạnh đa dạng hóa thị trường, ngành hàng xuất khẩu để giảm bớt phụ thuộc vào các thị trường, ngành hàng truyền thống và thúc đẩy tiêu dùng trong nước.
Doanh nghiệp dệt may nỗ lực vượt khó khi đơn hàng vẫn khan hiếm
Các doanh nghiệp dệt may đang tập trung định vị lại thị trường cả trong nước và xuất khẩu, định vị sản phẩm và quản trị công nghệ cũng như thay đổi mô hình sản xuất phù hợp để vượt qua khó khăn.
Thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu trong thời gian tới
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Công điện số 238/CĐ-TTg về thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu trong thời gian tới.
Sản phẩm sữa chua dẫn đầu thị phần Việt Nam xuất ngoại, hứa hẹn mở rộng cánh cửa xuất khẩu sang thị trường tỷ dân
Ngày 26/09/2023 - Quảng Châu, Trung Quốc, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc.
Vượt “gió ngược”, Vinamilk khôi phục thị phần nội địa
CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất Quý III/2023 đạt lần lượt 15.681 tỷ đồng và 2.533 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 44.848 tỷ đồng và 6.669 tỷ đồng, hoàn thành 71% và 77% kế hoạch năm.
Ưu tiên tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô
Bước sang năm 2024, Chính phủ xác định tập trung thúc đẩy tăng trưởng là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và phục hồi kinh tế.
Thách thức xuất khẩu sản phẩm từ cây công nghiệp
Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng nông sản đạt khoảng 25 tỷ USD trên tổng số hơn 53 tỷ USD xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả nước. Ðóng góp vào kết quả này có sự duy trì và tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của các sản phẩm từ cây công nghiệp, như: cà-phê, điều, tiêu, chè, cao-su... Trong đó, hai sản phẩm đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 3 tỷ USD, là cà-phê 4,18 tỷ USD, tăng 3,1% và hạt điều 3,63 tỷ USD, tăng 17,6% so với năm 2022.
Tăng thị phần xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
Năm 2023, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam, chiếm hơn 23% tổng kim ngạch xuất khẩu. Năm 2024, Trung Quốc tiếp tục là thị trường tiềm năng và còn nhiều cơ hội rộng mở cho nông sản Việt tăng thị phần và giá trị xuất khẩu.
Ngành dệt may sẵn sàng đẩy mạnh sản xuất
Gần hai tháng qua, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam đạt hơn 4,9 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2023. Ðiều đó đã cho thấy tín hiệu khởi sắc của thị trường, đồng thời tạo đà để các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa.
Yếu tố quyết định trong hành trình gỡ “thẻ vàng” IUU
Uỷ ban châu Âu đã đồng ý kéo dài thời hạn cảnh báo về chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) đối với ngành thủy sản của Việt Nam đến hết tháng 4/2024. Như vậy, chỉ còn gần 2 tháng nữa để ta gỡ “thẻ vàng” IUU, nên hơn lúc nào hết các bộ, ngành, địa phương phải hành động quyết liệt cho chặng “nước rút”; nếu không, chúng ta phải mất thêm vài năm nữa.
Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU
Dự kiến vào tháng 6/2024, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ tới Việt Nam kiểm tra lần 5, là thời điểm quyết định để gỡ cảnh báo “thẻ vàng” IUU cho thủy sản Việt Nam. Với những nỗ lực của các bộ, ngành, cơ quan có liên quan và lãnh đạo 28 tỉnh, thành phố ven biển, công tác chống khai thác IUU đã có những chuyển biến đáng ghi nhận.
Đầu tư chế biến nông sản xuất khẩu
Năm 2024, ngành nông nghiệp Việt Nam đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 54-55 tỷ USD. Để cán đích thành công con số này, đồng thời thiết lập kỷ lục kim ngạch mới ở nhiều mặt hàng chủ lực, thì đầu tư cho chế biến nông sản xuất khẩu là giải pháp hiệu quả và quan trọng hàng đầu.