# quảng cáo

Yêu cầu kiểm tra hoạt động quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa có văn bản, đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra thông tin phản ánh về sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ có dấu hiệu “thổi phồng” công dụng thành “thần dược”, chữa bệnh tự kỷ, vi phạm quy định về quảng cáo...

Cục An toàn thực phẩm vào cuộc xử lý nghiêm vụ "thần dược" chữa tự kỷ của sữa Hikid
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa có văn bản khẩn đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến sản phẩm Nutri Brain IQ bị tố thổi phồng công dụng chữa tự kỷ và quảng cáo sai lệch về sản phẩm sữa Hikid.

Kiểm tra thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ vì quảng cáo thổi phồng công dụng
Quảng cáo "thổi phồng" như “thần dược” chữa bệnh tự kỷ, thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ vừa bị cơ quan chức năng đề nghị xác minh, kiểm tra làm rõ.

Bí mật sau "vỏ bọc" Loramen - Cùng công thức, muôn tên gọi và những nghi vấn về chất lượng
Cùng một công thức, với những công dụng giống nhau, nhưng lại đặt thành nhiều tên gọi của sản phẩm khác nhau. Đó là những thông tin phóng viên tìm hiểu được từ Chi nhánh Hà Nội - Công ty TNHH SX & TM dược mỹ phẩm Phạm Gia Group và Công ty TNHH SX & TM dược mỹ phẩm Phạm Gia Group – đơn vị sản xuất sản phẩm Loramen Plus đình đám chào bán qua mạng xã hội.

Phê duyệt phương án chọn nhà đầu tư vị trí quảng cáo dọc theo đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương
UBND tỉnh Long An đã ký ban hành quyết định phê duyệt Phương án chọn nhà đầu tư cho các vị trí quảng cáo dọc theo đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương (đoạn đi qua Long An).

Nhiều loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm bổ sung được quảng cáo là sữa, thuốc
Theo công bố và ghi nhãn sản phẩm là “thực phẩm bảo vệ sức khỏe”, “thực phẩm bổ sung”, “sản phẩm dinh dưỡng công thức”, “thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt”..., nhưng các đối tượng đã dùng thủ đoạn gian lận, quảng cáo sản phẩm tới người tiêu dùng là “sữa”, “thuốc”…

Biết là sữa giả, cố ý quảng cáo sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự, mức phạt thấp nhất 3 năm tù
Nếu cố ý quảng cáo cho sản phẩm giả, biết rõ sai sự thật, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với mức phạt tù thấp nhất là 3 năm, cao nhất lên tới 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Tăng cường hậu kiểm, xử lý nghiêm các vi phạm - Ngăn chặn những quảng cáo sai sự thật kiểu 'thuốc chữa bách bệnh'
Sáng 14/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì làm việc với các bộ, ngành, cơ quan Trung ương để đánh giá về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, xuất xứ hàng hóa; giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ, ban, ngành. Thủ tướng chỉ đạo, phải ngăn chặn những quảng cáo sai sự thật kiểu 'thuốc chữa bách bệnh'...

Quảng cáo Milo gây bão dư luận: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ nghi vấn sử dụng trái phép kết quả nghiên cứu
Những ngày gần đây, thông tin về dòng chữ trên bao bì sản phẩm sữa Milo uống liền của Nestlé Việt Nam: "Nay đã được chứng minh khoa học bền bỉ hơn. Được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng" đã làm dấy lên nhiều nghi ngại trong dư luận. Ngay lập tức, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã vào cuộc để làm sáng tỏ vấn đề này.

Loạn thông tin quảng cáo về công dụng của sản phẩm Nutri Fucoidan
Khi mà người tiêu dùng chưa hết hoang mang sau vụ án gần 600 nhãn hiệu sữa bị làm giả, được cơ quan điều tra, Bộ Công an triệt phá, thì thời gian gần đây, trên các website, mạng xã hội lại xuất hiện tràn lan những thông tin quảng cáo về công dụng “thần kỳ” của một sản phẩm có tên "Sữa" Nutri Fucoidan có thể hỗ trợ phòng chống và điều trị ung thư...

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo, đặc biệt trên mạng xã hội
Nhằm thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường quản lý, xử lý vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo – đặc biệt là quảng cáo trên mạng xã hội có yếu tố sai sự thật.

Siết quảng cáo mỹ phẩm: Bộ Y tế đề xuất cấm hàng loạt từ ngữ "nổ" quá đà
Để bảo vệ người tiêu dùng khỏi những quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu lầm, Bộ Y tế đang dự thảo một nghị định mới, thay thế Nghị định 93/2016/NĐ-CP, với nhiều quy định chặt chẽ hơn về quảng cáo. Đáng chú ý, hàng loạt từ ngữ "nổ" như "trị mụn", "giảm béo", "100% tự nhiên" có nguy cơ bị "khai tử" khỏi các quảng cáo mỹ phẩm.

Đề nghị Bộ Y tế kiểm tra, xử lý các bác sỹ quảng cáo về sản phẩm Nutri Fucoidan
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có văn bản khẳng định việc bác sỹ, dược sỹ và nhân viên y tế tham gia quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng với vai trò “bảo chứng y khoa”, là hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời yêu cầu các đơn vị y tế chấn chỉnh và xử lý nghiêm. Tuy nhiên, những clip, hình ảnh bác sỹ nói về công dụng của sản phẩm Nutri Fucoidan vẫn xuất hiện tràn lan trên các website, nền tảng mạng xã hội.

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn: Xử lý nghiêm hành vi công bố thông tin sai sự thật
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn, Trưởng ban Chỉ đạo 389 quốc gia yêu cầu các bộ ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra tình trạng quảng cáo sai sự thật; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm về công bố thông tin về hàng hóa sai sự thật...

Người nổi tiếng chưa hiểu rõ về sản phẩm thì không được quảng cáo
Người có ảnh hưởng theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi chuyển tải sản phẩm quảng cáo có nghĩa vụ xác minh về độ tin cậy của người quảng cáo; kiểm tra tài liệu liên quan đến sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo; trường hợp chưa sử dụng hoặc chưa hiểu rõ về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thì không được giới thiệu về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.

Đại diện Bộ Công an trả lời tình trạng hàng giả, hàng nhái vẫn rất "nóng" thời gian qua
Tình trạng hàng giả, hàng nhái vẫn rất "nóng" trong thời gian vừa qua. Đặc biệt là những người nổi tiếng, đã tham gia quảng cáo thời gian dài cho các sản phẩm hàng giả, sữa giả. Đề nghị Bộ Công an cho biết hướng xem xét và xử lý trách nhiệm đối với những đối tượng này ra sao?

Thành lập Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định về việc thành lập Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, trên cơ sở tiếp nhận nguyên trạng Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo từ Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa (nay là Báo và Đài phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa).

Bảo vệ người tiêu dùng trong thời đại số: Luật Quảng cáo mới liệu có đủ giải quyết các vấn đề nảy sinh?
Trong thời đại số, người tiêu dùng đang phải đối mặt với “ma trận” quảng cáo “thổi phồng” công dụng, sai sự thật trên các nền tảng mạng xã hội. Việc Quốc hội vừa thông qua Luật Quảng cáo sửa đổi ngày 16/6/2025, tại Kỳ họp thứ 9, khóa XV với tỷ lệ đồng thuận cao – 453/461 đại biểu tán thành là bước đi cần thiết để tăng cường bảo vệ người tiêu dùng. Nhưng liệu những quy định mới có đủ mạnh để ngăn chặn tình trạng quảng cáo lừa dối ngày cành tinh vi?

"Làm sạch" quảng cáo trực tuyến: Luật mới siết chặt KOLs, đẩy mạnh xử lý sai phạm
Ngày 30/7, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã tổ chức Hội nghị giao ban về quảng cáo trên mạng, khẳng định quyết tâm xây dựng một môi trường quảng cáo số trung thực và có trách nhiệm. Với Luật Quảng cáo sửa đổi chính thức có hiệu lực từ 1/1/2026, các quy định quản lý quảng cáo trực tuyến, đặc biệt đối với người nổi tiếng, sẽ được siết chặt chưa từng có.

Bộ Công an sẽ tiếp tục làm rõ sự tiếp tay của cán bộ quản lý với sản xuất thực phẩm, sữa giả
Trước kiến nghị của cử tri tỉnh Quảng Ngãi về việc truy cứu trách nhiệm hình sự với hành vi cấp phép kiểm định chất lượng sữa, thực phẩm chức năng và hành vi quảng cáo sai sự thật của một số người nổi tiếng, Bộ Công an cho biết sẽ tiếp tục làm rõ sự tiếp tay, câu kết, móc nối của các cơ quan quản lý với sản xuất thực phẩm, sữa giả.









