# quảng cáo
Bộ Y tế cảnh báo một số sản phẩm thực phẩm chức năng quảng cáo không đúng bản chất
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo liên quan một số sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Cảnh báo thông tin quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos và Dạ dày Tâm Vị
Cục An toàn thực phẩm mới đây đã cảnh báo về việc xuất hiện các quảng cáo liên quan tới sản phẩm TPBVSK VITOS và Dạ dày Tâm Vị có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Thanh Hóa: Bột ngũ cốc HANA NATURAL không phép được quảng cáo công dụng như thuốc chữa bệnh
Mặc dù chưa được cấp phép lưu hành, chưa được các cơ quan chức năng cấp giấy phép đủ điều kiện sản xuất. Thế nhưng, sản phẩm mang nhãn hiệu HANA NATURAL được tung ra thị trường rao bán một cách rầm rộ, quảng cáo công dụng như thuốc chữa bệnh, nhưng đến nay vẫn chưa có bất cứ cơ quan chức năng nào kiểm tra, xử lý?
Bộ Y tế cảnh báo viên uống Hyeon White vi phạm pháp luật về quảng cáo
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên uống Hyeon White vừa bị Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo vì quảng cáo sản phẩm vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo trên một số website.
Thanh Hóa: Bất thường trong cấp giấy phép sản xuất Bột ngũ cốc Hana Natural
Liên quan đến sản phẩm bột ngũ cốc mang nhãn hiệu Hana Natural được tung ra thị trường và rao bán rầm rộ, quảng cáo công dụng như thuốc chữa bệnh. Mới đây, UBND thành phố Thanh Hóa đã có những phản hồi ban đầu về quy trình cấp giấy phép, thủ tục lưu hành đối với sản phẩm này.
Quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp bị phạt đến 20 triệu đồng
Nội dung trên được quy định trong Nghị định 129/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo. Nghị định có hiệu lực từ ngày 01/01/2022.
Sản phẩm giảm cân Feo dứa và thảo mộc Mộc slim bị thu hồi vì chứa chất cấm
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế quyết định thu hồi 02 sản phẩm quảng cáo hỗ trợ giảm cân là Feo dứa và viên uống thảo mộc Mộc slim do có chứa chất cấm Sibutramine và Phenolphtalein.
Vi phạm quảng cáo, Dược phẩm Hoàng Hường và 4 công ty bị xử phạt gần 300 triệu đồng
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa cập nhật thông tin xử lý vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm tính đến ngày 12/04/2022 đối với 5 cơ sở với tổng số tiền xử phạt là 300 triệu đồng.
“Mê hồn trận” quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm Yến Chưng của CiCi Thượng Đỉnh Yến
Mặc dù chỉ là thực phẩm bồi bổ sức khoẻ ở ngưỡng “phù hợp”, nhưng trên các trang mạng xã hội, sản phẩm Yến Chưng lại được công khai quảng cáo có công dụng “ngừa C.o.v.i.d”, “ngừa ung thư”, “giảm 60-70% các triệu chứng hậu C.O.V.I.D”… như một loại thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định về quảng cáo, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Điều này, khiến cho người tiêu dùng nhầm lẫm mà bỏ qua can thiệp của y học gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Cici Thượng Đỉnh Yến thổi phồng thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc: Người tiêu dùng bức xúc
Liên quan tới việc, dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe sức khỏe nhưng sản phẩm Yến Chưng của CiCi Thượng Đỉnh Yến lại được quảng cáo bằng những mỹ từ có cánh khiến người tiêu dùng hiểu lầm là thuốc. Việc thổi phồng sản phẩm gây hiểu nhầm, ngoài làm người tiêu dùng lo lắng, bức xúc thì đơn vị sản xuất có thách thức pháp luật không?
Chấn chỉnh quảng cáo thực phẩm chức năng, giải quyết căn cơ tình trạng y bác sĩ thôi việc
Sáng 14/07, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo Bộ Y tế, Ủy ban Xã hội của Quốc hội, các bộ KH&ĐT, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam về vấn đề quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng; xử lý tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị y tế; tình hình cán bộ, nhân viên y tế tại các cơ sở y tế công lập thôi việc, chuyển việc.
Quảng cáo Sản phẩm An Giáp Vương như thần dược, đơn vị phân phối có vô can?
Mặc dù chỉ là thực phẩm chức năng, tuy nhiên trên môi trường internet, sản phẩm An Giáp Vương đang được quảng cáo như một loại "thần dược" có tác dụng điều trị tận gốc u tuyến giáp, u nhỏ, u to đều tan sạch, dùng một lần khỏi cả đời, không tốn kém và không phải mổ... khiến không ít người tiêu dùng lầm tưởng đây là một loại “thần dược” chữa được các bệnh hiểm nghèo.
Lào Cai siết chặt công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm năm 2022
Nhằm tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm ở các cấp, thông qua hoạt động hậu kiểm phát hiện, ngăn chặn, xử lý vi phạm, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành kế hoạch số 258/KH-UBND về triển khai công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm năm 2022.
Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm quy định pháp luật
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo nhiều sản phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định về quảng cáo, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Cảnh báo sản phẩm của Công ty Dược phẩm Extra vi phạm quảng cáo
Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo về 02 sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Extra vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Cảnh báo thực phẩm Extra-Cal và An linh đan vi phạm pháp luật về quảng cáo
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa đưa ra khuyến cáo, người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung đang quảng cáo sai sự thật của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Extra-Cal và An linh đan để quyết định mua và sử dụng vì sản phẩm có thể có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Sản phẩm Centrum 50+ Dietary Supplement Product và Centrum Dietary Supplement Product vi phạm quy định quảng cáo
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa phát đi cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Centrum 50+ Dietary Supplement Product và Centrum Dietary Supplement Product vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Sẽ có danh sách những thương hiệu sạch để quảng cáo
Trước tình trạng tràn lan về vi phạm quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Cục PTTH&TTĐT) Lê Quang Tự Do cho biết, trong thời gian tới sẽ có nhiều biện pháp mạnh nhằm quản lý lĩnh vực này. Mọi hành vi vi phạm Nghị định 70/2021 sẽ được xử lý triệt để.
Mercedes-Benz phải bồi thường cho khách hàng 5,5 triệu USD
Nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz và nhà cung cấp Robert Bosch LLC phải chi trả 5,5 triệu USD để giải quyết vụ kiện về quảng cáo động cơ diesel.
Đăng tải công khai danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đăng tải công khai trên website bản danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng (White List) sử dụng cho hoạt động quảng cáo.