# quảng cáo

Tăng cường rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp đặt quảng cáo vào nội dung xấu độc
Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường rà soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp đặt quảng cáo vào nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật.
Nhiều sản phẩm thương hiệu Home Care đang quảng cáo như thuốc chữa bệnh
Được quảng cáo là dịch vụ chăm sóc Mẹ và Bé sau sinh tại nhà cao cấp số 1 tại Việt Nam và hiện đã có hệ thống chi nhánh ở Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành, thế nhưng thương hiệu Home Care thuộc Công ty TNHH Chăm sóc Mẹ và Bé tại nhà Home Care đang quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm như thuốc trị bệnh, có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo mỹ phẩm?

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe KACYF AQUAMIN quảng cáo vi phạm quy định
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có cảnh báo về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe KACYF AQUAMIN quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Cảnh báo Viên uống sáng da DIONE quảng cáo vi phạm quy định
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên uống sáng da DIONE, quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo...

Nhiều website của cơ quan nhà nước bị lợi dụng liên kết với các nội dung quảng cáo không phù hợp
Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, thời gian qua, tại các tỉnh, thành phố có rất nhiều website của cơ quan nhà nước bị lợi dụng đăng tải, liên kết... với các nội dung quảng cáo không phù hợp.

Chưa đủ sức răn đe đối với việc người nổi tiếng phát ngôn lệch chuẩn
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa tổ chức họp báo cung cấp thông tin về hoạt động của Bộ, của ngành Thông tin và Truyền thông trong tháng 02/2024; kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Thay đổi thực trạng quảng cáo trên không gian mạng để hướng tới tương lai tốt đẹp
Các doanh nghiệp (DN), đại lý quảng cáo đã thống nhất triển khai mở rộng “White List” để thay đổi thực trạng quảng cáo trên không gian mạng trong thời gian tới...

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu quản lý chặt chẽ hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 4286/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng.

Thanh Hóa: Thu giữ, xóa gỡ nhiều logo, biển quảng cáo trá hình hoạt động cờ bạc
Trên địa bàn TP. Thanh Hoá xuất hiện tình trạng các hộ kinh doanh được tài trợ biển quảng cáo, trên biển có in lô gô OKVIP cùng hình bàn tay, khi tìm kiếm trên internet về nội dung “OKVIP” sẽ cho kết quả “điều hướng” đến các thương hiệu “nhà cái” nước ngoài, trang trò chơi trực tuyến có tính chất cờ bạc.

Siết chặt hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng lừa dối người dùng
Bộ Y tế đang đề nghị xây dựng Luật An toàn thực phẩm sửa đổi, nhằm đáp ứng yêu cầu mới đặt ra, giải quyết vướng mắc trong thực tiễn, hoàn thiện hệ thống pháp luật về an toàn thực phẩm.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất Chính phủ dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo
Hiện nay, hoạt động quảng cáo đang phát triển mạnh mẽ và càng ngày một khẳng định được vị trí trong hoạt động doanh nghiệp của cơ chế thị trường. Bởi vậy, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự phổ biến và thông dụng của các phương tiện quảng cáo, đặc biệt là mạng xã hội, người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có ảnh hưởng để truyền tải các nội dung quảng cáo sai sự thật, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Seeding là gì? Seeding mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Có thể hiểu Seeding là gì? Seeding mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp? Theo quy định pháp luật gồm có bao nhiêu phương tiện quảng cáo? Đó là những phương tiện quảng cáo nào?

Quảng cáo là gì? Luật Quảng cáo 2024 và các văn bản hướng dẫn mới nhất
Quảng cáo là gì; ví dụ quảng cáo? Luật Quảng cáo 2024 là luật nào? Tổng hợp các văn bản hướng dẫn Luật Quảng cáo mới nhất đang có hiệu lực thi hành.

Marketing là gì? Có thể quảng cáo qua những phương tiện nào?
Có thể hiểu marketing là gì? Pháp luật hiện hành về quảng cáo quy định những phương tiện quảng cáo nào? Nội dung quảng cáo cần đáp ứng những yêu cầu nào?

Siết chặt quy định quảng cáo thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm
Theo Thông tư quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quán lý của Bộ Y tế, kể từ 28/11/2024, các sản phẩm như: Thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng khi thực hiện quảng cáo phải tuân thủ theo các quy định chặt chẽ.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo Kẹo rau củ Kera
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES với tên gọi là Kẹo rau củ Kera, trên một số website, facebook, Tiktok... có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, gây bức xúc dư luận.

Siết chặt quảng cáo: Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm với phát ngôn
Vấn đề xử lý người nổi tiếng, KOLs quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội đang được dư luận đặc biệt quan tâm, nhất là sau vụ việc quảng cáo kẹo rau củ Kera gây xôn xao dư luận. Tại buổi họp báo chiều 6/4, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Lê Hải Bình đã thông tin về những thay đổi trong quy định quảng cáo, nhằm tăng cường trách nhiệm của người nổi tiếng.

Hồi chuông cảnh báo cho KOLs, KOCs: Trách nhiệm liên đới trong quảng cáo theo luật mới
Hợp tác giữa doanh nghiệp và các nghệ sĩ, người nổi tiếng, đặc biệt là những cá nhân có sức ảnh hưởng trên nền tảng trực tuyến đã trở thành một phương thức quảng bá sản phẩm, hàng hóa phổ biến và hiệu quả. Tuy nhiên, vụ việc gần đây liên quan đến Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục, bị khởi tố về các tội danh "Sản xuất hàng giả là thực phẩm" và "Lừa dối khách hàng" do quảng cáo sai lệch về sản phẩm kẹo rau củ Kera, đã đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc nâng cao trách nhiệm của KOLs, KOCs.

Bộ Y tế đề nghị xử lý nghiêm người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm vi phạm
Ngày 15/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế có văn bản gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; Cục Văn hóa cơ sở về việc phối hợp quản lý quảng cáo thực phẩm; xử lý nghiêm hành vi quảng cáo vi phạm pháp luật của các trang mạng xã hội và người nổi tiếng, gây nhầm lẫn về chất lượng, công dụng sản phẩm.









