# kích cầu

Thanh Hoá ước đón trên 3,7 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm
Theo thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, trong 6 tháng đầu năm 2021 toàn tỉnh này ước đón trên 3,7 triệu lượt khách, tăng 41,2% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 31,2% kế hoạch năm.

Quảng Ninh: Phấn đấu quý IV/2021 đón 1,9 - 2 triệu lượt khách
Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu thu hút khách du lịch trong các tháng, quý còn lại của năm 2021, đạt mức độ cao nhất trong điều kiện "bình thường mới" - theo đó, phấn đấu quý IV/2021, đón được 1,9 - 2 triệu lượt khách du lịch, tổng thu đạt 4.000 - 4.500 tỷ đồng.

Giảm 50% lệ phí trước bạ, kích cầu thị trường ô tô trong đại dịch Covid-19
Từ hôm nay (01/12), lệ phí trước bạ ô tô chính thức giảm 50% theo Nghị định 103/2021 của Chính phủ khiến thị trường ô tô trong nước sôi động hơn.

Quảng Bình: Giảm “sốc” giá vé để kích cầu du lịch
Thông tin trên được Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, thực hiện theo Nghị quyết của HĐND tỉnh này, từ năm 2022, một số sản phẩm du lịch trên địa bàn sẽ được giảm giá vé tham quan tới 50% để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Giá trị sản phẩm OCOP tiêu thụ dịp tết tại Thanh Hóa tăng cao
Dịp Tết Nguyên đán 2022, tổng giá trị sản phẩm OCOP được tiêu thụ trên thị trường toàn tỉnh Thanh Hóa đạt khoảng 20 tỷ đồng, đây là mức tiêu thụ lớn nhất kể từ khi tỉnh triển khai thực hiện chương trình quảng bá, kích cầu tiêu dùng các sản phẩm OCOP.

Thanh Hóa công bố biểu trưng du lịch và chương trình kích cầu du lịch năm 2022
Chiều 11/03, UBND tỉnh Thanh Hóa công bố biểu trưng và khẩu hiệu du lịch, đồng thời phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022. Việc ban hành lô gô, khẩu hiệu du lịch chính thức đánh dấu thương hiệu du lịch Thanh Hóa trên bản đồ du lịch Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đạt 94.546 tỷ đồng
Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các hoạt động kinh doanh thương mại - dịch vụ trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá cơ bản ổn định, doanh thu bán lẻ hàng hóa 08 tháng năm 2022 đạt 94.546 tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Chuỗi sự kiện hướng tới kỉ niệm 120 năm du lịch Sapa
Nhằm tạo lên nhiều dấu ấn cho khu du lịch trọng điểm mang tầm quốc tế, thị xã Sapa (Lào Cai) bắt đầu khởi động chuỗi hoạt động lễ hội hướng tới kỷ niệm 120 năm du lịch Sapa với 5 chủ đề chính: Lễ hội mùa Xuân “Sa Pa - Vùng đất muôn sắc hoa”, Lễ hội Tình yêu, Lễ hội mùa Hè, Lễ hội mùa Thu và Lễ hội mùa Đông.

Hơn 70 doanh nghiệp bắt tay kích cầu du lịch Sa Pa năm 2023
Hướng tới kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, chiều 31/03, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với Sun Group Vùng Tây Bắc đã tổ chức chương trình Hợp tác kích cầu Du lịch. Chương trình có sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, nhằm cam kết đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá xuyên suốt năm 2023, thu hút du khách đến với Sa Pa.

Chuyên gia phân tích: Kích cầu tiêu dùng nội địa cần 04 yếu tố
Tiến sỹ Đỗ Thiên Anh Tuấn, Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright cho biết, có 04 yếu tố tổng cầu rất quan trọng của nền kinh tế, gồm: Tiêu dùng của các hộ gia đình; đầu tư của doanh nghiệp; chi tiêu của Chính phủ và xuất khẩu ròng. Với mỗi chính sách, phải gắn cụ thể với bối cảnh của nền kinh tế.

Long An: Thị trường Tết: Sức mua nhích lên, siêu thị hứa tăng khuyến mãi
Nhu cầu mua sắm Tết đã tăng, nhưng doanh số vẫn thấp hơn kỳ vọng, do đó để tránh tồn hàng, nhiều siêu thị cho hay sẽ tăng mạnh khuyến mãi vào những ngày giáp Tết, đặc biệt cho nhóm hàng trứng, thịt, rau củ... Tuy nhiên, giá cả sẽ biến động tùy tình hình thị trường.

Gói trái phiếu 10 nghìn tỷ NDT mới đủ hiệu quả để nâng cao và duy trì môi trường kinh tế tích cực
Đó là nhận định của chuyên gia kinh tế Mao Zhenhua. Ông cho rằng, Trung Quốc nên xem xét phát hành các trái phiếu chính phủ dài hạn bổ sung với quy mô đáng kể - một động thái nâng tỷ lệ thâm hụt tài chính chính thức lên 3% tổng sản phẩm quốc nội trong năm nay.

Lào Cai: Nhiều hoạt động kích cầu, phục hồi du lịch Bát Xát
Để phục hồi, kích cầu du lịch sau ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 (Yagi), trong tháng 11/ 2024, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc thù, mới và hấp dẫn mang thương hiệu riêng của du lịch Bát Xát đến với đông đảo khách du lịch.

Hà Nội: Khách sạn tung ra hàng loạt gói kích cầu dịp Lễ tình nhân và Quốc tế Phụ nữ
Những ngày qua, nhiều thương hiệu khách sạn lớn trên địa bàn TP. Hà Nội đã đồng loạt “tung” ra thị trường những gói kích cầu hấp dẫn cả về giá và chất lượng dịch vụ, nhằm thu hút du khách trong dịp Lễ tình nhân 14/2 và Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3…

Thích ứng thuế đối ứng từ Hoa Kỳ: Mở rộng thị trường xuất khẩu, kích cầu nội địa
Thuế đối ứng của Hoa Kỳ áp dụng nhiều nước nên ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam và một số nước. Do vậy việc đa dạng hoá thị trường, bảo vệ thương mại đa phương, tăng cường kết nối thị trường bằng các hội chợ, triển lãm quốc tế, mở rộng nhu cầu ở thị trường trong nước… là rất quan trọng.

Chính phủ đề xuất kéo dài việc giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026
Sáng 13/5, trình bày tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đến hết năm 2026 nhằm thúc đẩy tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp, kích thích tăng trưởng.

iPhone 16 Pro Max phiên bản titan sa mạc giảm giá sâu tại Việt Nam
Mẫu iPhone 16 Pro Max vừa được một số đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam điều chỉnh giảm giá, đặc biệt là phiên bản màu titan sa mạc. Đây là lần đầu tiên giá của mẫu iPhone này giảm xuống dưới 30 triệu đồng, phản ánh sự thay đổi về nguồn cung và chiến lược kích cầu của các nhà bán lẻ.

TP. HCM: Siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng bán lẻ kích cầu mua sắm dịp Tết Trung thu 2025
Nhằm kích cầu và đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp Tết Trung Thu 2025, tại các siêu thị, trung tâm thương mại và các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn TP. HCM đang triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Không gian mua sắm được trang trí nhiều màu sắc rực rỡ, mang đến không khí lễ hội đậm đà truyền thống kết hợp hiện đại thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

Quảng Ninh đẩy mạnh kích cầu du lịch quý IV/2025
Ngày 6/10, UBND tỉnh Quảng Ninh họp triển khai kế hoạch kích cầu du lịch quý IV/2025.









