Theo đó, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa đã đề xuất các nhiệm vụ duy trì, phát triển, quảng bá sản phẩm đã có thương hiệu trên địa bàn tỉnh trên cơ sở điều tra, khảo sát về tình hình sản xuất, thị trường tiêu thụ của các sản phẩm, đánh giá những thuận lợi và khó khăn của từng sản phẩm trong nhóm nông sản đã có thương hiệu.
Đồng thời, nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá, giới thiệu sản phẩm, góp phần đưa sản phẩm OCOP cấp tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng, năm 2021, Văn Phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới đã tư vấn, hỗ trợ phát triển được các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn và các huyện Bá Thước, Triệu Sơn, Hoằng Hóa, Nông Cống... Tính đến tháng 01/2022, toàn tỉnh đã có 16 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đi vào hoạt động đã giúp góp phần hỗ trợ, đẩy mạnh sức tiêu thụ của sản phẩm OCOP trên thị trường. Đồng thời, thông qua các cửa hàng, người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm tiêu chuẩn, chất lượng, đại diện cho những sản phẩm ưu thế của địa phương.
Nhờ vậy, trong dịp Tết Nguyên đán 2022, tổng giá trị sản phẩm OCOP được tiêu thụ trên thị trường toàn tỉnh đạt khoảng 20 tỷ đồng. Được biết đây là mức tiêu thụ lớn nhất kể từ khi tỉnh triển khai thực hiện chương trình.
Hoài Thu