Giá trị sản phẩm OCOP tiêu thụ dịp tết tại Thanh Hóa tăng cao
Dịp Tết Nguyên đán 2022, tổng giá trị sản phẩm OCOP được tiêu thụ trên thị trường toàn tỉnh Thanh Hóa đạt khoảng 20 tỷ đồng, đây là mức tiêu thụ lớn nhất kể từ khi tỉnh triển khai thực hiện chương trình quảng bá, kích cầu tiêu dùng các sản phẩm OCOP.
Theo đó, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa đã đề xuất các nhiệm vụ duy trì, phát triển, quảng bá sản phẩm đã có thương hiệu trên địa bàn tỉnh trên cơ sở điều tra, khảo sát về tình hình sản xuất, thị trường tiêu thụ của các sản phẩm, đánh giá những thuận lợi và khó khăn của từng sản phẩm trong nhóm nông sản đã có thương hiệu.
Đồng thời, nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá, giới thiệu sản phẩm, góp phần đưa sản phẩm OCOP cấp tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng, năm 2021, Văn Phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới đã tư vấn, hỗ trợ phát triển được các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn và các huyện Bá Thước, Triệu Sơn, Hoằng Hóa, Nông Cống... Tính đến tháng 01/2022, toàn tỉnh đã có 16 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đi vào hoạt động đã giúp góp phần hỗ trợ, đẩy mạnh sức tiêu thụ của sản phẩm OCOP trên thị trường. Đồng thời, thông qua các cửa hàng, người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm tiêu chuẩn, chất lượng, đại diện cho những sản phẩm ưu thế của địa phương.
Nhờ vậy, trong dịp Tết Nguyên đán 2022, tổng giá trị sản phẩm OCOP được tiêu thụ trên thị trường toàn tỉnh đạt khoảng 20 tỷ đồng. Được biết đây là mức tiêu thụ lớn nhất kể từ khi tỉnh triển khai thực hiện chương trình.
Hoài Thu
Tin mới
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 10/5: Nhà đầu tư nội thận trọng, khối ngoại tiếp tục bán ròng gần 500 tỷ đồng
Mặc dù giao dịch kém sôi động cùng thị trường chung, nhưng nhà đầu tư ngoại vẫn duy trì trạng thái bán ròng khá mạnh, đạt gần 500 tỷ đồng trong phiên cuối tuần ngày 10/5.
Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng
Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và phát triển một thành phố mới trong tương lai gần tại Thủy Nguyên và Hải Phòng.
Nhơn Trạch 2 (NT2) : Mục tiêu lãi sau thuế năm 2024 chỉ bằng 1/7 năm trước
Với nhiều khó khăn trong năm nay, CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (mã NT2 - sàn HOSE) quyết định trình cổ đông kế hoạch lãi sau thuế giảm sâu, chỉ bằng 1/7 năm trước.
Bình Thuận: Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 4 tháng tăng 1,09% so với cùng kỳ
Thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận, theo Cục Thống kê tỉnh, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trong tháng ước đạt 66,1 triệu USD, tăng 30,59% so với tháng trước và tăng 22,35% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 211,6 triệu USD, tăng 1,09% so với cùng kỳ năm trước.
Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cường thu hút lao động chất lượng cao làm trong các thành phần kinh tế
UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có Quyết định ban hành Chương trình hành động ‘Tăng cường thu hút lao động chất lượng cao làm trong các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giai đoạn 2024 – 2030’.
Phát động thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Chiều 10/5, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Câu chuyện thương hiệu
Tập đoàn C.E.O (CEO) : Tập trung vào 3 dự án trọng điểm trong năm 2024
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá
Dự án đường dây 500kV mạch 3: Thi công xuyên lễ, xuyên Tết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội