# Nielsen Việt Nam
Thị trường bán lẻ ở Việt Nam đang trên đà “thăng hoa”
Sáng ngày 20/3, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội), đã tổ chức diễn đàn đầu tư tiếp thị và bán lẻ Việt Nam có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, lãnh đạo công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, phó Tổng giám đốc thường trực Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và đồng các chuyên gia kinh tế, khách mời
Sự cạnh tranh “khốc liệt” thị trường bán lẻ Việt Nam
Theo các chuyên gia kinh tế, thị trường bán lẻ Việt Nam luôn là một miếng bánh hấp dẫn. Hiện nay, một loạt bài toán được đặt ra đối với doanh nghiệp Việt Nam khi các nhà đầu tư nước ngoài với nhiều ưu thế bắt đầu “thò tay” vào thị trường Việt.
Thế hệ GenZ và cuộc xê dịch “khẩu vị” địa ốc
Sự xuất hiện của thế hệ GenZ đã và đang xoay chuyển định hướng của nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó có lĩnh vực địa ốc. Thế hệ hiện tại và tương lai mang trong mình sự cá tính, đam mê sống trải nghiệm với những điểm chạm, có xu hướng lựa chọn mô hình sống khác biệt, đẳng cấp và thông minh.