# Đèo Cả
Phí qua hầm Đèo Cả sẽ được điều chỉnh từ ngày 1/4/2019
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa cho phép nhà đầu tư Dự án BOT hầm đường bộ Đèo Cả được điều chỉnh mức phí tại trạm BOT Đèo Cả từ 0h00' ngày 01/4/2019.
Kiểm toán Nhà nước báo cáo Quốc hội nhiều sai sót, bất cập tại các dự án PPP
Tại Báo cáo số 183/BC-KTNN ngày 8/7/2021, báo cáo tổng hợp Kết quả kiểm toán năm 2020 để báo cáo Quốc hội, Kiểm toán nhà nước đã chỉ ra nhiều sai sót, bất cập của các dự án đầu tư theo hình thức BOT, BT.
Phó Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo nhà đầu tư Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.
Lý do cần sớm bố trí nguồn vốn hỗ trợ dự án BOT hầm đường bộ Đèo Cả
Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả là tổ hợp gồm nhiều công trình liên hoàn: Hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã, hầm Cù Mông và hầm Hải Vân 2. Đây là công trình trọng điểm quốc gia, có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đó là lý do cần sớm bố trí nguồn vốn hỗ trợ dự án này.
200 công nhân khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Đèo Cả
Trần hầm đường sắt Đèo Cả bất ngờ bị sạt, kéo theo khoảng 150m3 đất đá khiến giao thông đường sắt bị ách tắc. Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh đã huy động khoảng 200 công nhân và nhiều phương tiện để thông hầm đường sắt Đèo Cả, thuộc địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.
Thông đường sắt Bắc - Nam qua hầm Bãi Gió
Theo thông tin từ Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang, đến 18h ngày 21/4, sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên) hoàn thành công tác khắc phục và chính thức được phát lệnh thông tàu.
Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?
Tập đoàn Đèo Cả cần tới nhiều tỷ USD để đầu tư khoảng 400km đường cao tốc và đường vành đai dự kiến từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, doanh nghiệp của ông Hồ Minh Hoàng ghi nhận lợi nhuận khá mỏng trong khi tổng nợ rất lớn.