# mở rộng thị trường xuất khẩu
Mở rộng thị trường cho nông sản, thực phẩm, sản phẩm y tế Việt phát triển thị trường Nhật Bản
Lần đầu tiên, các doanh nghiệp xuất khẩu nông lâm thủy sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng khác và sản phẩm y tế sẽ có cơ hội giao thương trực tuyến, kết nối với các nhà nhập khẩu Nhật Bản vào ngày 30/6/2020 tại Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Nhật Bản.
Nâng cao giá trị hàng Việt: Từ chất lượng tin dùng đến thị trường quốc tế
Để tìm được một chỗ đứng tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn này là rất khó khăn bởi sự xuất hiện của nhiều sản phẩm mới đến từ các công ty trong nước và đặc biệt còn có sự xuất hiện của hàng hóa ngoại nhập. Tuy nhiên, vẫn có nhiều sản phẩm Việt Nam đã tìm ra lời giải cho bài toán nâng cao giá trị hàng Việt trước những áp lực cạnh tranh rất lớn trên thị trường.
Chính phủ yêu cầu quản lý chặt chẽ giá cả, thị trường những tháng cuối năm
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 85/NQ-CP về hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng Sáu năm 2022, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương quản lý chặt chẽ giá cả, thị trường; đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Giải pháp tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế, mở rộng thị trường xuất khẩu
Phát biểu tại Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 15 của Ban Bí thư về công tác ngoại giao kinh tế và những trọng tâm ngoại giao kinh tế năm 2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, và triển khai có hiệu quả Chương trình hành động của Chính phủ về công tác ngoại giao kinh tế.