Ngân hàng HSBC Việt Nam triển khai dịch vụ thanh toánh thuế Hải quan điện tử 24/7
Với nền tảng dịch vụ mới này, các khách hàng doanh nghiệp của HSBC Việt Nam sẽ không còn phải chịu bất kỳ giới hạn ràng buộc nào về thời gian khi họ muốn thanh toán thuế hay các khoản phải nộp hải quan. Dịch vụ cải tiến này giúp các khách hàng doanh nghiệp có thể thực hiện thanh toán các nghĩa vụ thuế hải quan trực tuyến vào bất cứ lúc nào trong ngày và tại bất kỳ nơi đâu.
Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Toàn quốc Khối Dịch vụ Quản lý tiền tệ và thanh khoản của HSBC Việt Nam cho biết, “chúng tôi phối hợp với Tổng Cục Hải quan triển khai giải pháp thanh toán thuế Hải quan điện tử lần đầu vào tháng 4/2017. Với mong muốn và nỗ lực cải tiến các dịch vụ ngày càng hiệu quả hơn, chúng tôi rất vui mừng mang đến nhiều tiện ích hơn nữa cho các khách hàng doanh nghiệp, những ai mong muốn thực hiện các nghĩa vụ thuế hải quan một cách nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.”
HSBD kỳ vọng dịch vụ thanh toán thuế điện tử 24/7 sẽ rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục hải quan đối với các hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, giảm chi phí lưu kho và từ đó nâng cao trải nghiệm chung của khách hàng về quy trình thanh toán thuế hải quan.
Ngoài ra HSBC Việt Nam cũng đẩy mạnh triển khai Dịch vụ thanh toán thuế Hải quan điện tử 24/7 hòa hợp với mục tiêu của Tổng Cục Hải quan trong việc giới thiệu quy trình thủ tục hải quan hoàn toàn trực tuyến xuyên suốt từ bước thanh toán thuế đến lúc nhận hàng hóa.
Được biết, Dịch vụ mới này sẽ đồng bộ với chỉ thị của Chính Phủ trong đó kêu gọi các ngân hàng cùng phối hợp giới thiệu và phát triển hệ thống không dùng tiền mặt với mục tiêu giảm lượng tiền mặt sử dụng xuống ít hơn 10% tổng lượng thanh toán đến cuối năm 2020.
Bà Mỹ Hạnh cũng cho biết thêm, “HSBC rất vinh dự đồng hành cùng Việt Nam trên chặng đường số hóa các dịch vụ tài chính và ngân hàng thông qua việc ứng dụng các năng lực công nghệ mới nhất, góp phần xây dựng Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và thương mại nước ngoài đồng thời đẩy mạnh các tiềm năng phát triển kinh tế quốc gia.”
Giao dịch tại Ngân hàng HSBC Việt Nam
Được biết, vào đầu năm 2018, HSBC Việt Nam đã giới thiệu tính năng cho phép các khách hàng doanh nghiệp truy cập tài khoản sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt. Khách hàng của HSBC hiện có thể sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để truy cập tài khoản trên ứng dụng di động HSBCnet tại 25 quốc gia.
Gần đây, HSBC Việt Nam cũng vừa giới thiệu ứng dụng kỹ thuật số giúp doanh nghiệp theo dõi các giao dịch thương mại. Đây là ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam phục vụ mục đích này và được sử dụng trên nền tảng ứng dụng di động HSBCnet.
Ứng dụng này cho phép khách hàng cập nhật thông tin nhanh và dễ dàng về các giao dịch thương mại, bao gồm: hoạt động tín dụng chứng từ xuất nhập khẩu, tín dụng thư dự phòng, nghiệp vụ bảo lãnh và các giao dịch tài trợ thương mại.
Bảo Trần