Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngân hàng số Cake Việt Nam giành Giải thưởng Tài chính & Ngân hàng Châu Á cho Sáng kiến ​​Hệ thống Ngân hàng lõi Tốt nhất

Ngân hàng số sáng tạo Cake by VPBank của Việt Nam đã giành Giải thưởng Asian Banking & Finance Awards (ABFA) cho Sáng kiến ​​Hệ thống Ngân hàng lõi Tốt nhất - Việt Nam tại Giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ ABF 2022. Giải thưởng này ghi nhận thành tựu của các ngân hàng hàng đầu trong ngành tài chính và ngân hàng trên khắp Châu Á, và năm nay đã thu hút hơn 150 ngân hàng tham dự.

Ra mắt cách đây 19 tháng, Cake sớm nhận ra tiềm năng của thị trường dành cho ngân hàng số đầy đủ dịch vụ hướng đến nhóm dân số trẻ am hiểu về công nghệ của Việt Nam. Sau đó, Cake đã quyết định thay thế hệ thống ngân hàng lõi ban đầu bằng nền tảng SaaS trên công nghệ đám mây của Mambu vào giữa năm 2022, để có thể tăng trưởng nhanh chóng và cung cấp các loại dịch vụ ngân hàng số mà khách hàng mong đợi. Dự án thay thế lõi được hoàn thành chỉ trong 74 ngày, một kỷ lục mới đối với khu vực.

Cake cho phép khách hàng quản lý chi tiêu hàng ngày thông qua ngân hàng số miễn phí, đồng thời cung cấp cho họ tính năng cá nhân hóa toàn diện, thu hút gần 2 triệu người dùng vào tháng Tám năm 2022.

Ông Nguyễn Hữu Quang, Tổng Giám đốc Cake by VPBank, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi giành được giải thưởng Sáng kiến Hệ thống Ngân hàng lõi Tốt nhất tại Asian Banking & Finance Awards (ABFA) năm 2022. Để đạt được thành công này, tôi xin gửi lời cảm ơn đến đối tác ngân hàng lõi Mambu đã luôn hỗ trợ và hợp tác cùng Cake. Chúng tôi đã chọn nền tảng ngân hàng lõi trên đám mây của Mambu vì nền tảng cung cấp nhiều giải pháp sáng tạo và linh hoạt trên thị trường, góp phần giúp Cake đưa ra các sản phẩm và tính năng mới thú vị cho khách hàng, đồng thời dẫn đầu trong ngành ngân hàng số mới nổi của Việt Nam. Nhờ vào ngân hàng lõi đổi mới, chiến lược tiếp cận thị trường sáng tạo và đội ngũ nhân viên tận tâm, Cake là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính thiết yếu bao gồm thanh toán, tiết kiệm, cho vay, đầu tư vi mô và thẻ tín dụng”.

Ông Phạm Quang Minh, Tổng Giám đốc Mambu Việt Nam, cho biết: “Mambu rất tự hào về mối quan hệ hợp tác, đồng chí hướng với Cake. Cũng như Mambu, Cake cam kết tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính, và cố gắng tạo nên các trải nghiệm ngân hàng tốt hơn cho mọi khách hàng. Chúng tôi xin chúc mừng Cake về thành tích xứng đáng này”.

Cake là sự hợp tác giữa Công ty TNHH beFinancial (một thành viên của Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe đa dịch vụ Be) và VPBank - một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu của Việt Nam. Tất cả các sản phẩm và dịch vụ của Cake đều được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép đầy đủ thông qua VPBank. Cake cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, với các giải pháp hỗ trợ công nghệ cho phép khách hàng mới mở tài khoản chỉ trong hai phút thông qua điện thoại thông minh.

Cake là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam được tích hợp với ứng dụng gọi xe, một loại hình tài chính nhúng đang phát triển trên thế giới, và xuất hiện ở Việt Nam 2-3 năm trở lại đây.

Với quy mô nền kinh tế số ở Việt nam được dự báo lên tới 50 tỷ Đô la Mỹ vào năm 2025, tiềm năng của tài chính nhúng được đánh giá là rất lớn, và thị trường sẽ sôi động hơn khi các ngân hàng như Cake tham gia cuộc chơi này.

Cách tiếp cận công nghệ ngân hàng lõi hiện đại, và mô hình kinh doanh mới, đã giúp Cake có được những kết quả đáng kể về tốc độ phát triển khách hàng, sự đa dạng về dịch vụ tài chính cùng với quy mô giao dịch.

Câu chuyện của Cake cũng cho thấy sự hợp tác giữa doanh nghiệp và ngân hàng là mật thiết để nắm bắt các cơ hội kinh doanh mới.  Ngân hàng cần xác định chiến lược chuyển đổi số, quyết định mô hình kinh doanh sẽ tham gia và xây dựng hệ sinh thái mở cho các dịch vụ tài chính. Ngân hàng đồng thời cũng quyết định sẽ mang sản phẩm của bên thứ ba nào vào nền tảng và kênh bán hàng của họ, cũng như sẽ tích hợp các sản phẩm nào của ngân hàng vào nền tảng của bên thứ ba.

Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.