Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngân hàng số - Những ưu điểm tạo nên cuộc cách mạng trên thị trường tài chính

Tiền điện tử là một trong những lĩnh vực có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc nhất hiện nay khi tổng giá trị thị trường vào năm 2018 là 856,36 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng 11,9% trong khoảng thời gian 2019 - 2024.

Việc thị trường liên tục được mở rộng và gia tăng giá trị đã dẫn đến nhu cầu giao dịch các tài sản điện tử tăng lên từng ngày. Từ đó, ngân hàng số - tiền điện tử đã ra đời như một giải pháp tuyệt vời đáp ứng các nhu cầu của người sở hữu tài sản điện tử.

Digital Banking - Cuộc cách mạng trên thị trường tài chínhDigital Banking - Cuộc cách mạng trên thị trường tài chính

Được xây dựng dựa trên nền tảng BlockChain cùng công nghệ Smart Contract, ngân hàng số cung cấp đầy đủ dịch vụ của một ngân hàng truyền thống như: Quản lý tài sản, tiết kiệm, vay nợ hay đầu tư nhưng lại tích hợp nhiều cải tiến mới, mang tới nhiều lợi ích hơn cho khách hàng. Chính điều này đã chinh phục nhiều người dùng, khiến cho tiền điện tử ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ các nhà đầu tư và các doanh nghiệp.

Đầu tiên, xét về chức năng quản lý tài sản, ngân hàng số có cách thức quản lý tài sản điện tử chủ động và linh hoạt hơn rất nhiều so với ngân hàng thông thường. Nếu như từ trước đến nay, việc quyết định lãi suất hay định giá tài sản gửi của khách hàng phần lớn sẽ do ngân hàng đưa ra thì với ngân hàng số, tỷ giá tiền điện tử hay giá trị của các tài sản điện tử khác sẽ hoàn toàn do thị trường quyết định. Từ đó, người sở hữu có hoàn toàn làm chủ các tài sản điện tử của mình mà không hề phụ thuộc vào bên thứ 3 khác. Chính ưu điểm này đã tạo nên một cuộc cách mạng lớn trên thị trường tài chính, khiến lĩnh vực tiền điện tử trở lên nóng hơn bao giờ hết.

Digital Banking - Nhiều ưu điểm vượt trội chinh phục mọi người dùngDigital Banking - Nhiều ưu điểm vượt trội chinh phục mọi người dùng

Thứ hai, xét về các gói dịch vụ tiết kiệm đầu tư, ngân hàng số đã đánh trúng tâm lý của người khách hàng với lợi thế là: Lãi suất cao, rút gốc linh hoạt và chủ động quản lý các khoản đầu tư. Với lợi thế về công nghệ, ngân hàng số có khả năng cập nhập tình hình thị trường nhanh chóng, giúp các nhà đầu tư có thể cập nhập tài khoản theo ngày để có những chiến lược tiếp theo. Tận dụng tiềm năng của thị trường, các ngân hàng số cũng đưa ra những mức lãi suất cao hơn nhiều lần so với ngân hàng truyền thống. Đây chính là yếu tố thu hút rất nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới cách thức hoạt động nhanh gọn và chính xác của ngân hàng số. Toàn bộ hệ thống được xây dựng trên công nghệ gần như tự động nên tối giảm rất nhiều chi phí vận hành, chi phí địa điểm, các vấn đề sai sót của cá nhân mà lại nâng cao thời gian xử lý giao dịch cũng như chất lượng các dịch vụ khác.

Đối với người dùng, thay vì ngồi chờ hàng giờ tại các chi nhánh ngân hàng như thông thường, họ được nhanh chóng đáp ứng các nhu cầu thông qua máy tính hoặc một chiếc điện thoại thông minh. Các giao dịch diễn ra gần như miễn phí hoặc chi phí cũng rẻ hơn rất nhiêu mà lại tiết kiệm thời gian và công sức. Bởi vậy, kể cả những người dùng khó tính nhất cũng cảm thấy hài lòng với hình thức ngân hàng mới này.

Blockchain - Nền tảng công nghệ của Digital BankingBlockchain - Nền tảng công nghệ của Digital Banking

Với hàng loạt các ưu điểm của mình, ngân hàng số ngày càng thu hút được nhiều người sử dụng. Các tập đoàn lớn hay chính phủ cũng đang nghiên cứu và ứng dụng ngân hàng số cũng như tiền điện tử. Có thể thấy rằng, đây chính là một trong những lĩnh vực mà các nhà đầu tư hay doanh nghiệp cần tìm hiểu ngay để có thêm ưu thế cạnh tranh trong kỉ nguyên công nghệ. 

Là một tập đoàn về công nghệ và tài chính, RVG Global cũng đón đầu thị trường bằng ứng dụng RVG Digital Banking được ra mắt vào đầu năm 2019. RVG Digital Banking không chỉ đáp ứng mọi nhu cầu của cộng đồng sở hữu tiền điện tử mà còn tích hợp thêm nhiều tính năng mới thỏa mãn kỳ vọng của cả những người dùng khó tính nhất. Thực hiện các giao dịch toàn cầu nhanh chóng, liên kết thanh toán với nhiều nền tảng khác, mang tới các gói tiết kiệm đầu tư cho nhà đầu tư,...  RVG Digital Banking chính là ứng dụng ngân hàng số đắt giá nhất hiện nay.

Ứng dụng nâng cấp tương laiỨng dụng nâng cấp tương lai

Với kế hoạch triển khai hệ thống POS và thẻ thanh toán trên toàn cầu, RVG Digital Banking sẽ trở thành ngân hàng số đầu tiên sở hữu 2 hệ thống thanh toán online và offline linh hoạt, mang đến nhiều thuận tiện cho người dùng. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của hệ sinh thái đa ngành RVG Global, RVG Digital Banking hứa hẹn một lộ trình phát triển mạnh mẽ, bền vững, khẳng định vị thế dẫn đầu trên lĩnh vực ngân hàng số nói riêng và thị trường tiền điện tử nói chung.

Hoàng Anh

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.