Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngẩn ngơ trước mùa hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà

Mùa xuân về, Bà Nà trở thành thiên đường rực rỡ sắc hoa. Điểm xuyết giữa bức tranh hoa đa sắc đó là màu hồng trong trẻo của những bông đào chuông nhỏ xíu, khiêm nhường cúi mình báo xuân về nhưng lại tỏa ra sức mê hoặc đến lạ kỳ.

Ngẩn ngơ trước mùa hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà - Hình 1

Đào chuông là loài hoa đặc hữu của Bà Nà. Loài hoa này chỉ sinh trưởng ở vùng rừng nguyên sinh, cách mực nước biển 1400m. Mỗi mùa xuân về, đào chuông lại bung nở rực rỡ trên những triền đồi của vùng núi Chúa.

Ngẩn ngơ trước mùa hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà - Hình 2

Đào chuông là tên gọi thân thương mà người dân địa phương đặt tên cho loài hoa có hình dáng tựa như những chiếc chuông nhỏ bé, cứ mỗi mùa xuân đến lại e ấp nở, khẽ rung lên giai điệu chào xuân ngọt ngào, quyến rũ của riêng mình.

Ngẩn ngơ trước mùa hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà - Hình 3

Hoa đào chuông còn có tên gọi khác là Trợ Hoa. Hoa có màu hồng đậm, cánh mỏng manh, tinh khôi. Dù điều kiện thời tiết trên đỉnh Bà Nà khắc nghiệt, nhưng  đào chuông vẫn có một sức sống vô cùng mãnh liệt. Sau những ngày đông cành khô mốc thếch, chỉ cần xuân ngấp nghé trong sương mai, là đào chuông bật mầm khoe nụ.

Ngẩn ngơ trước mùa hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà - Hình 4

Chị Diệp Anh (du khách đến từ Hà Nội) cho biết: “Miền Bắc có đào, miền Nam có mai, còn đào chuông là sản vật đặc trưng của Bà Nà mà không nơi nào có được. Tết năm nào tôi, dù một mình hay đi cùng cả nhà cũng nhất định phải đến Bà Nà Hills để chiêm ngưỡng vẻ đẹp sang trọng của loài hoa rất độc đáo này”.

Ngẩn ngơ trước mùa hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà - Hình 5

Từ sau khi khu du lịch Sun World Ba Na Hills  chính thức đi vào hoạt động, người Bà Nà đã dày công nghiên cứu, nhân giống và chăm bón để đào chuông phát triển rực rỡ trở thành biểu tượng của khu du lịch. Đến nay Bà Nà đã có tới gần 500 cây đào chuông.

Ngẩn ngơ trước mùa hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà - Hình 6

Đến Bà Nà, du khách có thể thưởng lãm hoa đào chuông ở khu vực Tâm linh như đền Lĩnh Chúa Linh Từ, chùa Linh Phong Tự, Trú Vũ Đài, Trú Vũ Trà Quán…, quanh khu vực Làng Pháp. Được ngắm đào chuông trong khung cảnh tâm linh kỳ vĩ hay ngôi làng mang đậm kiến trúc Châu Âu là cuộc hạnh ngộ đẹp đẽ trong dịp đầu năm mới.

Ngẩn ngơ trước mùa hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà - Hình 7

Lại một mùa xuân mới nữa gõ cửa. Và đào chuông trên đỉnh Bà Nà đang trong thời kỳ nở hoa tươi thắm nhất. Đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng loài hoa duyên dáng, kiêu sa như những chiếc chuông xinh đẹp diệu kỳ trong mùa xuân này.

Ngẩn ngơ trước mùa hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà - Hình 8

Và cũng đừng quên rằng, Tết này, đến Bà Nà không chỉ để ngắm đào chuông mà còn để tận thấy “châu Âu thu nhỏ” rực rỡ trong muôn vàn hương sắc của hơn 1 triệu bông tulip, trong lễ hội hoa độc đáo mang tên “Xứ sở muôn sắc hoa”, diễn ra từ 14/2- 31/3/2019.

Hẹn nhau nhé, một mùa đào chuông, một mùa hoa xuân rực rỡ ở xứ hoa Bà Nà.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...

ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   
ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long (KienlongBank - Mã: KLB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 vào sáng 26/4. Theo đó, nhà băng này đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế lên 800 tỷ đồng, dự kiến sẽ không chia cổ tức trong năm 2024.

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.