Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành công nghiệp bao bì mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam

Alibaba.com, một trong những nền tảng hàng đầu về thương mại toàn cầu giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) đã có mặt tại Triển lãm Quốc tế In ấn, Bao bì và Chế biến Thực phẩm Việt Nam 2022 (Vietnam Print Pack 2022) diễn ra từ ngày 21 - 24/09/2022.

Trong khuôn khổ VIETNAMPRINTPACK, Alibaba.com Việt Nam sẽ phối hợp cùng Công ty MEDIASTEP SOFTWARE VIETNAM - Đại lý ủy quyền chính thức của Alibaba.com tại Việt Nam, tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với các giải pháp chuyển đổi số, được thiết kế độc quyền cho nhà bán hàng Việt Nam trên Alibaba.com.

Tại phiên tư vấn, các chuyên gia tư vấn từ Alibaba.com trò chuyện, và tư vấn trực tiếp với doanh nghiệp để chia sẻ giải pháp thương mại trực tuyến. Ngoài ra, trong phiên tư vấn, doanh nghiệp có cơ hội nhận được ưu đãi độc quyền khi tham gia gói thành viên Alibaba.com.

Ông Tom Peng – CEO công ty MediaStep Software Vietnam, đại lý ủy quyền chính thức của Alibaba.com, cho biết: “Việt Nam đang phát triển và trở thành cường quốc xuất khẩu vững mạnh bởi chúng ta có thể sản xuất bất kỳ sản phẩm chất lượng nào. Vì vậy, Mediastep hợp tác với Alibaba.com để hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng quốc tế của họ.

Với năng lực và kinh nghiệm của mình, chúng tôi đã hỗ trợ hàng trăm khách hàng xuất khẩu thành công. Và hôm nay, chúng tôi ở đây với sứ mệnh hỗ trợ nhiều doanh nghiệp hơn”.

Trong khuôn khổ triển lãm, Alibaba.com tổ chức chuỗi sự kiện 4 phiên/ngày chia sẻ về chủ đề giải pháp thương mại điện tử. Đặc biệt là sự ra mắt chính thức của gói thành viên Nhà cung cấp được xác minh (Verified Supplier) – Sản phẩm mới nhất của Alibaba.com - dành cho thị trường Việt Nam.

Nhà cung cấp được xác minh là cấp thành viên của Alibaba.com dành cho các nhà cung cấp chất lượng cao. Alibaba.com cung cấp cho các nhà cung cấp dịch vụ xác minh tại chỗ từ công ty giám định có uy tín của bên thứ ba để khách hàng có thể đặt niềm tin vào thương hiệu.

Quá trình xác minh Nhà cung cấp được xác minh sẽ được công ty giám định bên thứ ba này tập hợp thànhn một báo cáo đánh giá toàn diện. Báo cáo sẽ được công khai cho tất cả người mua, giúp người mua tin tưởng hơn,cũng như giúp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng kinh doanh hơn cho nhà bán hàng.

Ngoài ra, với tư cách là Nhà cung cấp được xác minh, nhà bán hàng sẽ được kết nối với những người mua chất lượng cao với lịch sử giao dịch đã được xác nhận từ Alibaba.com.

Chia sẻ về gói sản phẩm thành viên Nhà cung cấp được xác minh, ông Vũ Thế Tùng – Giám đốc Phát triển kinh doanh và Quan hệ chính phủ Alibaba.com, cho biết: “Ra mắt gói thành viên Nhà cung cấp được xác minh, chúng tôi hi vọng sẽ mang đến sự tin tưởng cho khách hàng, cũng như tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho doanh nghiệp Việt Nam”.

Theo báo cáo của Alibaba.com, trong 03 năm từ năm 2019 đến năm 2021, số lượng người mua và GMV của ngành hàng In ấn & Bao bì trên Alibaba.com đã duy trì xu hướng tăng trưởng ổn định. Khách hàng chủ yếu đến từ các quốc gia là Mỹ, Anh, Úc, Canada và Philippines.

Ngành công nghiệp bao bì đang bước vào giai đoạn thử thách mới với sự thâm nhập của thương mại điện tử toàn cầu đang trên đà tăng tốc, tốc độ tăng trưởng thị trường bao bì thương mại điện tử CAGR dự đoán đạt 14,8% để đạt mốc 60 tỷ USD vào năm 2026. Nhu cầu về bao bì của các thương hiệu vừa và nhỏ đã tạo ra các yêu cầu mới về bao bì cần phải thông minh, tiện lợi hơn.

Nhu cầu của khách hàng từ nền tảng Alibaba.com cho thấy tập trung vào các mặt hàng như thùng carton, chai thủy tinh, túi nhựa, túi giấy, bao bì vận chuyển,… với yêu cầu rất cao về khả năng đáp ứng các quy định về môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn