Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giáo dục Lạng Sơn tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập

Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đối với Ngành giáo dục Lạng Sơn tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 – 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 – 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho các nhà giáo tiêu biểu
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho các nhà giáo tiêu biểu

Thông tin tại hội nghị, năm học 2023 – 2024, tỉnh Lạng Sơn có 660 trường học với trên 200.000 học sinh, sinh viên. Trong năm học toàn ngành giáo dục tỉnh Lạng Sơn đã tích cực thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo; tổ chức thay sách giáo khoa lớp 4, lớp 8 và lớp 11 thực hiện các bước lựa chọn sách giáo khoa lớp 5, lớp 9 và lớp 12 cho năm học 2024-2025.

Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn tiếp tục được nâng lên, cụ thể: tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT các môn văn hóa năm học 2023 – 2024 có 87 thí sinh dự thi, kết quả có 33 thí sinh đạt giải (tỉ lệ 37,93%) tăng 17 giải so với năm học 2022-2023; tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2024 của Lạng Sơn đạt 99,1%, cao hơn năm 2023 là 0,84%.

Bên cạnh công tác dạy và học, Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn đã tham mưu tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lạng Sơn lần thứ XI năm 2024 với 12 môn thi đấu tại 215 nội dung. Đoàn vận động viên của tỉnh tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X khu vực I, đạt giải tại 68 nội dung thi đấu với tổng số 135 huy chương (trong đó có 47 huy chương vàng, 22 huy chương bạc, 66 huy chương đồng).

Trong năm học 2024 – 2025 toàn ngành tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đã được UBND tỉnh Lạng Sơn phê duyệt; tiếp tục thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông mới, thay sách giáo khoa lớp 5, lớp 9 và lớp 12; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu ghi nhận, biểu dương những kết quả mà ngành giáo dục Lạng Sơn đạt được trong năm học 2023 – 2024 vừa qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu ngành giáo dục tiếp đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quán triệt, triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, đề án, kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 tại các cơ sở giáo dục, đơn vị trực thuộc. Tập trung thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 16 ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu trao danh hiêu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn Hoàng Quốc Tuấn
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu trao danh hiêu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn Hoàng Quốc Tuấn.

Đồng thời, ngành giáo dục cần quan tâm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo và chuẩn nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Thực hiện các giải pháp tích cực nhằm giảm các điểm trường, lớp ghép, giảm các trường có quy mô nhỏ.

Tại hội nghị, có 8 nhà giáo được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 1 cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc; 1 cá nhận được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn trao tặng.

Triệu Thành

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường bán dẫn toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD năm 2050
Thị trường bán dẫn toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD năm 2050

Ông Toshiki Kawai, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Công ty điện tử và bán dẫn Tokyo Electron dự đoán,thị trường bán dẫn toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD vào năm 2050.

Cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, nghỉ chế độ thế nào?
Cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, nghỉ chế độ thế nào?

Ông Nguyễn Văn A có 16 năm 10 tháng công tác tại vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và có thể nghỉ hưu trước tuổi ở tuổi thấp hơn, nhưng không quá 5 tuổi so tuổi nghỉ hưu theo quy định tại Khoản 1, Điều 5 Nghị định số 135/2020/NĐ-CP...

Bắt đối tượng bị truy nã vì đâm chết đồng nghiệp
Bắt đối tượng bị truy nã vì đâm chết đồng nghiệp

Sáng 20/9, Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết đã bắt được đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm và đang tiến hành điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Giá kim loại đồng ngày 20/9: Đạt mức cao nhất trong hai tháng
Giá kim loại đồng ngày 20/9: Đạt mức cao nhất trong hai tháng

Giá đồng đạt mức cao nhất trong hai tháng và giá nhôm đạt mức cao nhất trong ba tháng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất được mong đợi từ lâu đã làm suy yếu đồng USD và hỗ trợ cho các kim loại phụ thuộc vào tăng trưởng.

Đồng Nai sắp đầu tư 3 dự án nhà ở xã hội
Đồng Nai sắp đầu tư 3 dự án nhà ở xã hội

Các dự án này đang được tỉnh Đồng Nai kêu gọi đầu tư, tổng giá trị 3 dự án lên tới hơn 2.400 tỷ đồng.

Người nổi tiếng phải thông báo trước cho người tiêu dùng khi tham gia quảng cáo
Người nổi tiếng phải thông báo trước cho người tiêu dùng khi tham gia quảng cáo

Thời gian qua, xuất hiện nhiều người dùng mạng xã hội, đặc biệt hơn nữa là những người nổi tiếng, tham gia giới thiệu, mời chào, quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng, gây bức xúc cho đông đảo người tiêu dùng.