Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai trong ngày đầu tiên thực hiện chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Sáng ngày 18/04, Sở Y tế Lào Cai tiến hành giám sát công tác tiêm vaccine phòng Covid -19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh. Công tác tổ chức tiêm chủng được triển khai khá bài bản, đúng quy trình và đảm bảo đầy đủ các điều kiện tổ chức. Sức khỏe của các em được đánh giá ổn định sau tiêm.

Đợt này, Bảo Thắng, Si Ma Cai, Bắc Hà là 03 huyện đầu tiên thực hiện chiến dịch tiêm vvaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Theo kế hoạch, ngành y tế tỉnh sẽ ưu tiên tiêm cho trẻ 11 tuổi (học sinh lớp 6) trước với liều lượng là 0,25ml mỗi trẻ, bằng một nửa lượng của trẻ từ 12 – 17 tuổi.

Để đảm bảo việc tiêm chủng diễn ra thuận lợi, Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã triển khai các đoàn công tác của Sở để kiểm tra, giám sát tại những điểm tiêm chủng.

Với phương châm “Tiêm đến đâu an toàn đến đó”, trước đó ngành Y tế Lào Cai đã phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và các địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để công tác tiêm chủng đảm bảo thuận lợi, an toàn, hiệu quả. Để đảm bảo an toàn cho trẻ em khi tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, ngành Y tế đã tập huấn chuyên môn về khám sàng lọc trước tiêm, xử trí, cấp cứu, điều trị, theo dõi sau tiêm… cho 100% nhân lực y tế tham gia tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Lãnh đạo Sở Y tế giám sát tại điểm tiêm huyện Bảo Thắng
Lãnh đạo Sở Y tế giám sát tại điểm tiêm huyện Bảo Thắng.

Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn các huyện, thành phố. Qua giám sát cho thấy, công tác tổ chức tiêm chủng được triển khai khá bài bản, đúng quy trình và đảm bảo đầy đủ các điều kiện tổ chức tiêm cũng như cấp cứu sau tiêm. Sau khi tiêm xong, các trẻ được cán bộ y tế theo dõi sức khỏe ít nhất 30 phút tại điểm tiêm.

Ghi nhận trong ngày đầu thực hiện chiến dịch, bước đầu cho thấy, công tác tổ chức tiêm được triển khai khá bài bản, đúng quy trình và đảm bảo đầy đủ các điều kiện tổ chức tiêm, cũng như cấp cứu sau tiêm. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

Trước đó, ngành Y tế Lào Cai đã tiếp nhận 9.200 liều vaccine phòng Covid-19 tiêm cho trẻ từ Bộ Y tế; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng đã tiến hành phân bổ ngay cho các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh để kịp thời triển khai chiến dịch. Huyện Bảo Thắng là địa phương được phân bổ nhiều nhất với 1.340 liều, tiếp sau đó là thành phố Lào Cai với 1.240 liều.

Theo kế hoạch, Lào Cai phấn đấu toàn bộ trẻ em trong độ tuổi này sẽ được tiêm chủng đầy đủ trong quý II/2022. Cùng với đó, ngành y tế tỉnh áp dụng theo hình thức tiêm cuốn chiếu, hạ dần độ tuổi từ cao xuống thấp tùy theo tình hình dịch và số lượng vaccine được cung ứng.

Đối với trẻ đi học sẽ được tiêm tại nhà trường, trẻ không đi học sẽ được tiêm tại các điểm bố trí ở trạm y tế, trường học hoặc tổ dân phố, thôn, bản.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.