Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành y tế Vĩnh Phúc bảo đảm xuyên suốt hoạt động khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán

Với mục tiêu bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân dù là ngày thường hay nghỉ lễ, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động xây dựng kế hoạch trực Tết, sẵn sàng về nhân lực, trang thiết bị y tế, cơ số thuốc… bảo đảm xuyên suốt hoạt động khám chữa bệnh và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Theo đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, nếu như các năm trước, số lượng người bệnh điều trị nội trú tại bệnh viện trong tháng cận Tết chỉ khoảng 500 người thì hiện nay, bệnh viện đang có gần 1.000 bệnh nhân điều trị nội trú và khoảng 600 lượt người bệnh khám chữa bệnh ngoại trú mỗi ngày.

Bệnh viện đa khoa tỉnh thực hiện khám, chữa bệnh cho nhân dân 24/24h dù là ngày thường hay nghỉ lễ
Ngành y tế Vĩnh Phúc thực hiện khám, chữa bệnh cho nhân dân 24/24h dù là ngày thường hay nghỉ lễ. Ảnh: Báo Vĩnh Phúc

Tính riêng tại Khoa Cấp cứu, số lượng người bệnh khám, cấp cứu thời điểm này ngày càng tăng cao, có ngày khoa tiếp nhận tới gần 150 người bệnh. Để thực hiện tốt công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán, Ban lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo rà soát từng khoa, phòng chủ động nâng cao năng lực thu dung, điều trị; sẵn sàng các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị y tế, thuốc, máu, dịch truyền, phương tiện cấp cứu… để bảo đảm hoạt động khám chữa bệnh được xuyên suốt và toàn diện; đáp ứng nhanh, kịp thời các tình huống cấp cứu cho người bệnh trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch bảo đảm quy chế chuyên môn, phân công các kíp trực 24/24h ở cả 4 cấp, gồm: Trực lãnh đạo, chuyên môn, hành chính, hậu cần và an ninh bảo vệ; bảo đảm nhân lực làm việc tại chỗ và tham gia cấp cứu ngoại viện khi có yêu cầu.

Đồng thời, như một hoạt động thường niên, dịp Tết năm nay, bệnh viện tiếp tục phối hợp với các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc Tết và tặng quà các người bệnh phải ở lại điều trị trong những ngày Tết, nhất là người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có được không khí ngày Tết cổ truyền ấm cúng, ý nghĩa.

Không chỉ các đơn vị y tế tuyến tỉnh, các trung tâm y tế tuyến huyện cũng tập trung nhân lực, vật lực sẵn sàng nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc Nguyễn Hoàng Phương cho biết: Trong dịp Tết, trung tâm tiếp tục duy trì công tác khám chữa bệnh, thường trực cấp cứu tại đơn vị và sẵn sàng tham gia cấp cứu ngoại viện; bảo đảm trực 4 cấp, danh sách cán bộ trực được niêm yết tại các khoa, phòng và những địa điểm trực của đơn vị; cán bộ trực thường trú sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu của trực lãnh đạo trung tâm và bảo đảm thông suốt liên lạc; sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật, chuyên môn cho trạm y tế các xã, thị trấn khi cần thiết.

Để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống của dịch bệnh theo phương châm 04 tại chỗ; chuẩn bị đầy đủ hóa chất, trang thiết bị, phương tiện và nhân lực bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Phân công cán bộ trực 24/24h trong thời gian nghỉ Tết; bảo đảm đủ cơ số thuốc, máu, dịch truyền, vật tư, hóa chất, thiết bị y tế, oxy y tế; chuẩn bị sẵn sàng phương án cấp cứu trong các sự kiện tập trung đông người; bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu và cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng phục vụ công tác điều trị, cấp cứu, nhất là cấp cứu tai nạn giao thông hàng loạt, cháy nổ, thương tích, ngộ độc thực phẩm và điều trị người bệnh mắc các bệnh truyền nhiễm trong dịp Tết Nguyên đán.

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).