Hầm núi Vung thuộc dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo (một dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Đông). Hạng mục công trình này được thi công theo phương pháp đào hầm mới của Áo (the New Australian Tunnelling Method - NATM). Công nghệ được đánh giá giúp thi công linh hoạt trong nhiều điều kiện địa chất và an toàn hơn so với công nghệ xây hầm truyền thống.
Hiện tại, nhà thầu đang gấp rút thi công trên toàn tuyến. Hầm núi Vung nhánh bên phải cũng sẽ được nối thông vào cuối tháng 8/2023. Hàng ngày, nhà thầu bố trí nhiều mũi thi công làm việc liên tục, nổ mìn, khoan phá đá để sớm thông hầm. Sau khi xử lý kỹ thuật đới đất yếu, nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công khoan mỗi ngày được 6 - 7m. Dự kiến ngày 26/8, hầm núi Vung sẽ được thông tuyến.
Hôm qua (17/8), bên trong công trường hầm núi Vung (dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo), nhiều máy móc, thiết bị được huy động, không khí thi công rất khẩn trương. Các công nhân đang tập trung cao độ công tác nổ mìn, khoan, phá đá những mét cuối cùng đầu hầm phía Nam. Song song đó gia cố xử lý kỹ thuật thi công mặt đường và các vách hầm để chuẩn bị thông nhánh hầm thứ hai cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Hầm núi Vung (dài 2,2km) được thi công theo phương pháp đào hầm mới của Áo (the New Australian Tunnelling Method - NATM). Công nghệ được đánh giá giúp thi công linh hoạt trong nhiều điều kiện địa chất và an toàn hơn so với công nghệ xây hầm truyền thống.
Trước đó vào đầu tháng 7, nhánh hầm núi Vung bên trái đã được nối thông, hai mũi đào từ hướng Bắc và hướng Nam của hầm đã hợp long với độ chính xác tuyệt đối. Đây là dấu mốc quan trọng, giúp đưa toàn dự án hoàn thành đúng tiến độ vào cuối tháng 4/2024.
PV