Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.

Mùa hè là khoảng thời gian Khu du lịch Tam Đảo sẽ đón nhiều du khách tìm đến thăm thú thị trấn được mệnh danh là điểm đến hàng đầu thế giới,  tận hưởng khí hậu trong lành mát mẻ tại Tam Đảo, thưởng thức những đặc sản địa phương.

“Năm nay lượng du khách tìm đến Tam Đảo trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dự kiến sẽ tăng hơn so với những năm trước, do nghỉ lễ trùng với nghỉ cuối tuần. Xu hướng của khách du lịch những năm gần đây thích những chuyến du lịch “gần nhà” hơn những chuyến đi xa. Thị trấn Tam Đảo được mệnh danh điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, với khí hậu mát mẻ, có vị trí gần Thủ đô Hà Nội, gần sân bay Quốc tế Nội Bài… nên được nhiều du khách ưa thích lựa chọn”, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo Vũ Thị Bích Ngọc cho biết.

Du khách đến Tam Đảo có khả năng tăng đột biến dịp 30/4 và 1/5
Du khách đến Tam Đảo tăng đột biến dịp 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ này, thị trấn Tam Đảo cũng triển khai thực hiện thí điểm tuyến phố đi bộ, ẩm thực trên tuyến đường Tây Thiên (trước cửa trạm y tế thị trấn) đến nút giao phố Núi Phù Nghĩa (trước cửa Khách sạn Công Đoàn) thuộc tổ dân phố 1 với nhiều dịch vụ ăn uống, mua sắm, giải trí, lễ hội âm nhạc đường phố, ca nhạc, sinh hoạt văn hóa-văn nghệ.

Trước mắt, trong thời gian thí điểm, các cơ sở kinh doanh, loại hình thương mại dịch vụ phục vụ du lịch được giữ nguyên, đồng thời, có thêm 25 - 30 hộ kinh doanh ẩm thực, lưu niệm được ưu tiên 3 - 5 gian hàng OCOP dọc theo tuyến phố.

Tại đây cũng có hoạt động bếp nướng ngoài trời được đặt tại vị trí giáp đường bậc lên nhà thờ và gần khu vực nhà hàng Phố Mây. Cùng với chương trình giao lưu ca nhạc đường phố tại khu vực giáp quán Rock… sẽ tạo nên một không khí nhộn nhịp, vui tươi, náo nhiệt cho du khách.

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, du lịch thưởng ngoạn của du khách, UBND huyện Tam Đảo đã triển khai các kế hoạch nhằm đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ có chất lượng cao.

Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường cũng được cơ quan chức năng siết chặt quản lý. Ngày 24/4 vừa qua, UBND huyện đã tổ chức Lễ phát động vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường với sự tham dự của các chủ khách sạn nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Một góc khu du lịch Tam Đảo. Ảnh: Hoàng Hùng
Một góc khu du lịch Tam Đảo. Ảnh: Hoàng Hùng

UBND huyện Tam Đảo cùng các đơn vị liên quan yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giữ gìn môi trường sạch đẹp, không “chặt chém” phí dịch vụ đối với du khách. Các trường hợp vi phạm bị phát hiện sẽ bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm khắc.

Lãnh đạo UBND huyện Tam Đảo cho biết thêm, dịp 30/4 và 1/5 huyện tiếp tục tổ chức chương trình nghệ thuật chào hè Tam Đảo năm 2024 và khai trương thí điểm tuyến phố đi bộ, ẩm thực tại thị trấn Tam Đảo.

Theo ông Nguyễn Duy Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo, lượng khách du lịch tìm đến Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo quý I/2024 khoảng 115.000 lượt, tăng 5% so với cùng thời điểm năm 2023. Trong đó, khách lưu trú qua đêm 21.300 lượt, tăng khoảng 17% so với quý I/2023. Đem lại doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt hơn 49 tỷ đồng (so với cùng thời điểm năm 2023 đạt hơn 31 tỷ đồng).

“Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 lượng du khách đến thị trấn Tam Đảo để vui chơi giải trí sẽ đông, dự kiến đón khoảng 30 đến 40 nghìn lượt khách du lịch, dự kiến số lượng khách lưu trú qua đêm khoảng 10 đến 15 nghìn lượt. Thị trấn Tam Đảo đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch chào mừng ngày 30/4 Thống nhất đất nước và ngày Quốc tế lao động 1/5, trong đó trú trọng việc đảm bảo an toàn cho du khách”, Chủ tịch UBND thị trấn Vũ Duy Dũng nói.

Dự kiến trong thời gian từ 26/4 đến hết ngày 5/5 tại thị trấn Tam Đảo cũng bố trí không gian trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng, tiêu biểu và sản phẩm OCOP của huyện Tam Đảo để phục vụ nhu cầu của khách du lịch khi tham quan mua sắm các sản vật địa phương.

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức sắp thay tên đổi chủ?
Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức sắp thay tên đổi chủ?

Dự kiến ngày 10/5, Hoàng Anh Gia Lai sẽ tổ chức đại hội cổ đông với sự tham gia của một số cổ đông lớn sau giai đoạn tái cơ cấu. Thời gian qua, Hoàng Anh Gia Lai có nhiều sự thay đổi từ logo, cổ đông, nhân sự cấp cao…

Tài chính Hoàng Huy: Báo lãi 455 tỷ đồng, tăng 117% trong quý I/2024
Tài chính Hoàng Huy: Báo lãi 455 tỷ đồng, tăng 117% trong quý I/2024

CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH, sàn HOSE) ghi nhận mức lợi nhuận trong quý I/2024 cũng là quý IV năm tài chính 2023 (từ 1/4/2023 - 31/3/2024).

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 9/5: Dòng tiền chậm lại, VN-Index hạ nhiệt
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 9/5: Dòng tiền chậm lại, VN-Index hạ nhiệt

Nhà đầu tư cũng trở lại trạng thái thận trọng sau những phút đầu tích cực khi dòng tiền không tìm được nhiều lý do để mua mạnh hơn.

Nợ thuế Công ty TNHH Xăng dầu Tây Nam S.W.P-Chi nhánh Long An bị cưỡng chế ngừng sử dụng hoá đơn
Nợ thuế Công ty TNHH Xăng dầu Tây Nam S.W.P-Chi nhánh Long An bị cưỡng chế ngừng sử dụng hoá đơn

Công ty TNHH Xăng dầu Tây Nam S.W.P-Chi nhánh Long An bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế số tiền hơn 363,1 tỷ đồng.

Thế Giới Di Động giải thể công ty con Logistics Toàn Tín
Thế Giới Di Động giải thể công ty con Logistics Toàn Tín

Sau hơn 2 năm thành lập Công ty cổ phần Logistics Toàn Tín, Thế Giới Di Động bất ngờ giải thể Công ty cung cấp dịch vụ kho bãi, cung ứng hàng hoá.

Vina CHG nhận Giải thưởng Bao bì sáng tạo năm 2024
Vina CHG nhận Giải thưởng Bao bì sáng tạo năm 2024

Công ty Cổ phần Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na (Vina CHG) vinh dự nhận giải thưởng “Bao bì sáng tạo” tại Lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024.