Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Bình Định năm 2022: Huyện Vĩnh Thạnh đoạt giải Nhất toàn đoàn

Tối 18/06, tại sân vận động huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Văn hóa – Thể thao (VH-TT) các dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Bình Định lần thứ XVI - năm 2022. Kết quả, giải Nhất toàn đoàn đã thuộc về Đoàn VH-TT huyện Vĩnh Thạnh.

Như Thương hiệu và Công luận đã giới thiệu, từ ngày 16/06 đến 18/06, tại sân vận động huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định đã diễn ra  Ngày hội Văn hóa – Thể thao (VH-TT) các dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Bình Định lần thứ XVI - năm 2022. Ngày hội do Sở VH&TT Bình Định phối hợp với UBND huyện Vĩnh Thạnh tổ chức.

Theo Ban tổ chức, chủ đề của Ngày hội VH-TT các dân tộc thiểu số miền núi tỉnh lần thứ XVI - năm 2022 là: “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định trong thời kỳ hội nhập và phát triển bền vững đất nước”. Ngày hội là dịp để các nghệ sĩ, nghệ nhân, vận động viên người dân  tộc  thiểu số trên địa bàn tỉnh Bình Định gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng đời sống văn hóa, phát triển KT-XH, góp phần khôi phục, bảo tồn, phát huy gía  trị bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số…

Theo đó, tham dự Ngày hội  VH-TT các dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Bình Định lần thứ XVI - năm 2022 có trên 600 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của 6 đoàn VH-TT các huyện Vĩnh Thạnh, An Lão, Hoài Ân, Phù Cát, Vân Canh, Tây Sơn. Chương trình Ngày hội năm nay khá đa dạng, phong phú, với các môn thi: Biểu diễn nghệ thuật quần chúng; Giới thiệu lễ hội dân gian của đồng bào dân tộc  thiểu số; Thi dựng trị đẹp; Thi dệt thổ cẩm; Thi “Người đẹp miền núi”… Bên cạnh đó là các môn thể thao: Bóng đá; Bắn nỏ; Đẩy gậy…

Cũng theo Ban tổ chức, sau ba ngày diễn ra sôi nổi (từ 16/06 đến 18/06), chương trình Ngày hội VHTT các dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Bình Định lần thứ XVI - năm 2022 đã kết thúc tốt đẹp.

Theo đó, kết quả chung cuộc, giải Nhất toàn đoàn đã thuộc về Đoàn VH-TT huyện Vĩnh Thạnh; Đoàn VH-TT huyện An Lão và Đoàn VH-TT huyện Vân Canh đoạt giải Nhì toàn đoàn; Các Đoàn VH-TT các huyện Tây Sơn, Hoài Ân, Phù Cát đồng giải Ba toàn đoàn. 

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đơn vị.
Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đơn vị. (Ảnh: Mỹ Viết)

Đặc biệt, Ngày hội VH-TT các dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Bình Định lần thứ XVI - năm 2022 thực sự là ngày hội lớn của cộng đồng các dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Bình Định. Đồng thời, Ngày hội đã trở thành sân chơi bổ ích cho đồng bào các dân tộc thiểu số miền núi và là cơ hội để các đơn vị giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm. Bên cạnh đó, Ngày hội đã góp phần khôi phục, bảo tồn, phát huy gíá trị bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, qua đó quảng bá tiềm năng du lịch miền núi Bình Định đến với du khách gần xa…

Cũng tại đêm bế mạc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao ngọn đuốc truyền thống cho  huyện Vân Canh để đăng cai tổ chức Ngày hội VH-TT các dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Bình Định lần thứ XVII vào năm 2024./.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp của Bộ Công Thương có gì mới?
Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp của Bộ Công Thương có gì mới?

Theo báo cáo của Cục Điều tiết Điện lực, tính đến ngày 25/4, Ban soạn thảo, Tổ biên tập nhận được văn bản góp ý của 30 đơn vị về dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (cơ chế DPPA).

CEO Ford Jim Farley kỳ vọng thay đổi trong mảng Model e giúp Ford vực dậy được doanh thu mảng xe điện
CEO Ford Jim Farley kỳ vọng thay đổi trong mảng Model e giúp Ford vực dậy được doanh thu mảng xe điện

Báo cáo kinh doanh quý đầu năm 2024 của Ford cho biết, hãng đã bán được 10.000 chiếc xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của Model e - mảng xe điện theo đó cũng tụt dốc không phanh tới 84%, xuống còn mức 100 triệu USD.

Doanh thu du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5 của TP. Hồ Chí Minh ước đạt trên 3.230 tỷ đồng
Doanh thu du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5 của TP. Hồ Chí Minh ước đạt trên 3.230 tỷ đồng

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, trong dịp lễ 30/4 - 1/5, Thành phố thu hút khoảng 325 nghìn lượt du khách đến tham quan, giải trí, giúp doanh thu của ngành du lịch Thành phố ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

MWG báo lãi ròng hơn 902 tỷ đồng
MWG báo lãi ròng hơn 902 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính quý 1/2024, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) ghi nhận doanh thu thuần 31.486 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chiến thắng trên bầu trời Ðiện Biên Phủ
Chiến thắng trên bầu trời Ðiện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua song mỗi khi nhắc đến những trận đánh sân bay Mường Thanh, bảo vệ vùng trời Điện Biên trong Chiến dịch Điện Biên Phủ của lực lượng pháo binh, súng máy phòng không, ánh mắt Chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Văn Chứa (hiện đang sống tại thôn C17, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên) lại sáng ngời.

Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024)
Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024)

Đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng. Cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng tuy ngắn ngủi, nhưng đồng chí đã có đóng góp lớn trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, đặc biệt là trong công tác củng cố, xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức.